คอลัมนิสต์

 การจัดทัพใหม่ของ"กัปตันลุงตู่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนวงในเวทีการเมืองจับสัญญาณออกมาแล้วว่า หากสถานการณ์ไวรัส"โควิด-19"คลี่คลาย การจัดทัพใหม่ของ"กัปตันลุงตู่"จะบังเกิดขึ้น แล้วก็เกิดกรณีกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐลาออกรวดเดียว 18 คน เปิดช่องให้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในพรรคแกนนำรัฐบาลและ ครม.

 "ข่าวลือ" มักมาก่อน"ข่าวจริง" เสมอ 

  สุดท้ายวันนี้( 1 มิ.ย.)"พรรคพลังประชารัฐ" แถลงข่าวกรณีกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐแจ้งลาออกรวดเดียว18 คนจากทั้งหมดที่มีจำนวน 34 คน มีผลทำให้กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐชุดปัจจุบันทั้งคณะพ้นจากตำแหน่งกลายเป็น" รักษาการ"รอเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ภายใน 45 วัน  

 ก่อนหน้านี้ "คนวงในเวทีการเมือง" จับสัญญาณออกแล้วว่าหากสถานการณ์ไวรัส"โควิด -19"คลี่คลาย การจัดทัพใหม่ของ"กัปตันลุงตู่"จะบังเกิดขึ้นภายในสิ้นไตรมาสสองและขึ้นไตรมาสสามของปี
 นี่คือไทม์ไลน์การล้างไพ่การเมืองใหม่

แน่นอนว่าการล้างไพ่คราวนี้ พรรคพลังประชารัฐจะต้องเสียสละมากสุด โดยเฉพาะใครบางคนที่เป็นแกนนำพรรค แต่ไม่ทำหน้าที่ดูแลลูกพรรค ใครเป็นเสนาบดีแต่ทำหน้าที่ผิดฝาผิดตัวหรือลงไปล้วงลูกแบบมิสมควรกระทำ
 เรื่องราวแบบนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา น่าจะรับรู้กลเกมทั้งหมด...
 และการล้างไพ่ใหม่คือคำตอบ
 แน่นอนว่าหลายมุ้งในพรรคพลังประชารัฐนั้น เป็น"การรวมตัวเฉพาะกิจ" บางคนยังอยากไปต่อในนามพรรคนี้ บางคนอยากย้ายออกไปตั้งพรรคใหม่
 ดังนั้นการลุกเข้าไปบัญชาการพรรคพลังประชารัฐอย่างเต็มตัวของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรคที่พร้อมไปเป็นหัวหน้าพรรคแทนนายอุตตม สาวนายนนั้น มิใช่เป็นข่าวลือ แต่มันคือข่าวจริงที่มาก่อนเวลาอันควร
 "กลุ่มสี่กุมาร"ที่มีสามเก้าอี้เสนาบดี(คลัง,พลังงาน,อุดมศึกษาฯ)รวมทั้งเก้าอี้หัวหน้าพรรค,เลขาธิการพรรค,รองหัวหน้าพรรคไว้ในมือ ภายใต้การกำกับดูแลของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีที่ยังแตะมือกับ"กลุ่มสามมิตร"ไว้ได้

แต่ยามนี้"กลุ่มสี่กุมาร"อาจไม่ใช่คนโปรดของใครบางคนใน"บูรพาพยัคฆ์"แล้ว...
กระแสข่าวว่า พรรคสร้างไทย คือชื่อพรรคใหม่ที่มีกระแสข่าวว่า"กลุ่มสี่กุมาร"จะใช้ชื่อพรรคนี้เดินเกมการเมืองในวันที่ต้องลงจาก"เรือเหล็ก"
เพราะกระแสข่าวนี้เกิดขึ้นพร้อมกับข้อมูลว่าแกนนำพรรคบางคนไปนัดพบนักธุรกิจชั้นนำของเมืองไทยด้านโทรคมนาคมในโรงแรมแห่งหนึ่ง

ตรงนี้คือคำยืนยันที่แนวโน้มสูงยิ่งที่จะเกิดขึ้นว่า"กลุ่มสี่กุมาร"วางแผนการเมืองไว้อีกชั้นหนึ่ง และดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว รวมทั้งยังแตะมือหลายขั้วในสังคมไว้แล้ว หากวันหนึ่งต้องสิ้นสุดการเดินทางกับ"เรือเหล็ก"การเดินต่อบนถนนการเมืองด้วยหนทางใหม่จึงต้องมีและได้วางแผนไว้แต่เนิ่นๆ

แต่จะไปรอดหรือไม่..น่าคิด

 การจัดทัพใหม่ของ"กัปตันลุงตู่"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ