คอลัมนิสต์

รู้ยัง'ธรรมนัส' แม่ทัพฐานราก สายตรงเฮียกวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้ากองหนุน อุตตม สาวนายน เวลานี้ไม่ธรรมดา ขยับเป็น "แม่ทัพฐานราก" คุมกองทุนหมู่บ้านให้เฮียกวง-สมคิด จาตุศรีพิทักษ์

เป็นข่าวใหญ่ในรัฐสภา สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ นำ 60 ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ให้กำลังใจ อุตตม สาวนายน รมว.คลัง เพื่อให้ทำหน้าที่ในการดูแลงบประมาณและเงินกู้เพื่อแก้ไขปัญหาโควิด-19 และสนับสนุนให้ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐต่อไปด้วย

อ่านข่าว : สุริยะทิ้งสมคิด 'สองมิตร'คิดการใหญ่

ข่าวนี้เหมือนการเกทับบลั๊ฟแหลกระหว่างกลุ่มมุ้งในพรรคพลังประชารัฐ เพราะวันก่อน เพิ่งมี “สุริยะ-สมศักดิ์” พากลุ่มสามมิตรเข้าพบบิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรคฯ

ดังที่ทราบกัน ระยะหลัง “ผู้กองธรรมนัส” ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ มีความสัมพันธ์อันดีกับ “เฮียสน” สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ โดยผ่านทีมงานที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองของเฮียสน

ร.อ.ธรรมนัส มีต้นทุนจากพะเยา 3 ที่นั่ง(รวม ส.ส.บัญชีรายชื่อ) และอีสาน 2 ที่นั่งคือ สองพ่อลูกตระกูล “ช่างเหลา” เพราะผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือตอนบน ที่ผู้กองธรรมนัสดูแล ส่วนใหญ่สอบตก

อย่างที่ทราบกัน พรรคพลังประชารัฐ มี ส.ส.หน้าใหม่เยอะ โดยเฉพาะภาคกลาง และภาคใต้ จึงเป็นโอกาสที่ผู้กองธรรมนัสจะเข้าไปดูแล และดึงมาอยู่ในสังกัดประมาณ 20 คน

ขณะเดียวกัน “เฮียสน” ก็มี ส.ส.หน้าใหม่ จากกรุงเทพฯ ,ภาคกลาง,ภาคตะวันตก และภาคใต้ เข้าพบที่กระทรวงพลังงานไม่ต่ำกว่า 30 คน

นักข่าวทำเนียบก็แอบสังเกตเห็น “ผู้กองธรรมนัส” ดอดไป “เฮียกวง” พบสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี 2-3 รอบ โดยรองนายกฯสมคิด บอกนักข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส มาพูดคุยเรื่องนโยบายเศรษฐกิจฐานราก

หากใครติดตามการออกตรวจราชการต่างจังหวัดของ รมช.ธรรมนัส ก็จะพบว่า บ่อยครั้งที่ “ผู้กองธรรมนัส” ไปติดตามงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) ในโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ล่าสุด สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ได้พิจารณาแต่งตั้ง ​รักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ ขึ้นเป็นผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ แทนนที ขลิบทอง ที่ครบกำหนดวาระการดำรงตำแหน่ง

สำหรับ “รักษ์พงษ์” เคยเป็นผู้บริหารบริษัท เอ็น. ซี. ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ,เคยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีพาณิชย์(สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์) รัฐบาล คสช. และปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ

ไม่น่าเชื่อว่า มาถึงวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะกลายเป็นแม่ทัพเศรษฐกิจฐานรากให้เฮียกวง-สมคิด จาตุศรีพิทักษ์

รู้ยัง'ธรรมนัส' แม่ทัพฐานราก สายตรงเฮียกวง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ