คอลัมนิสต์

3 แม่ทัพภาค  พลังพยัคฆ์ป้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคนต่อไป ยังมีคนขานชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เพราะอยู่หลังม่าน พปชร.มาแต่เริ่มก่อตั้งพรรค มี 3 แม่ทัพภาคคุมลูกพรรค

++
          เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2563 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวใหญ่ มีประเด็นน่าสนใจอยู่หลายเรื่อง อาทิ ตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, เอกภาพในพรรค และความขัดแย้งกับกลุ่มสมคิด จาตุศรีพิทักษ์


          กล่าวโดยสรุป “บิ๊กป้อม” มิได้ตอบคำถามแบบฟันธง โยนทุกประเด็นไปที่ "..เป็นเรื่องของพรรค ในส่วนของผมก็ต้องดูก่อน ยังขอไม่ปฏิเสธและไม่ตอบรับ"


          มีคำพูดหนึ่งของบิ๊กป้อม "ผมมาทำหน้าที่เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค ส.ส.ของพรรคก็พอใจ เพราะเรารู้จักกันมา ตั้งแต่ตอนมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค" ซึ่งใครก็รู้ว่า พรรคพลังประชารัฐ บิ๊กป้อมดูแลสมาชิกพรรคในทุกเรื่อง

 

อ่านข่าว...   พยัคฆ์"ป้อม"โค้วตงหมงคืนชีพ

 

 

3 แม่ทัพภาค  พลังพยัคฆ์ป้อม

 

 

          บิ๊กป้อมจึงไม่ใช่คนแปลกหน้าของพรรค ช่วงโควิดระบาด บิ๊กป้อมก็ให้ ส.ส.ในพรรค ทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน สนับสนุนประชาชนให้มีงานทำ 


          “ทุกคนเมื่อลงพื้นที่กลับมาก็ทำรายงานมาส่ง มี ผบ.ภาค ของพรรคทำหน้าที่คุม ส.ส.แต่ละพื้นที่อยู่”
          ใครคือ ผบ.ภาค ของลุงป้อม? ผู้กุมกำลังร้อยกว่าชีวิตในนาวา พปชร.

 

 

3 แม่ทัพภาค  พลังพยัคฆ์ป้อม

 


++
          ผบ.ภาคเหนือ
++
          ภาคเหนือ มี ส.ส.หลายก๊กหลายก๊วน แต่ตำแหน่งทางการ ตั้งแต่ช่วงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ มอบให้ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” รับหน้าประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ 


          พักหลัง มีข่าวปล่อยทำนอง “ผู้กองธรรมนัส” ออกห่างบ้านป่ารอยต่อฯ ไปขึ้นต่อ “ซุ้มเฮียกวง” สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ แต่จริงๆแล้ว ผู้กองไปคุยเรื่องกองทุนหมู่บ้าน ที่อยู่ในการดูแลของเฮียกวง


          เมื่อมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 ได้พิสูจน์ชัดว่า ผู้กองธรรมนัสยังเป็นขุนพลเอกของบิ๊กป้อม เพราะผู้กองเมืองพะเยายกพลไปเหยียบ “ดอยเงิน” จนผู้เฒ่า “พินิจ จันทรสุรินทร์” ถอนตัวกระทันหัน


          แถมวันรับสมัคร ส.ส. ทีมผู้กองไปกันพร้อมหน้า นำโดย บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ,เอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ , ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร, สุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร, ภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก และ จีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา

 

 

3 แม่ทัพภาค  พลังพยัคฆ์ป้อม


++
          ผบ.ภาคกลาง
++
          พักหลัง “ส.ส.เฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี เขต 1 ถูกสื่อแซวว่า เงาลุงป้อม ลุงไปไหน ก็เจอแต่เสี่ยเฮ้ง
          ความแรงของดาวรุ่งดวงใหม่จากหัวเมืองบูรพา ทำให้รุ่นใหญ่ในพรรคชักไม่ปลื้ม ส.ส.เฮ้งเลยต้องโลว์โปรไฟล์


          ส.ส.หน้าใหม่ในภาคกลาง(ยกเว้นกรุงเทพฯ) มีหน้าใหม่ป้ายแดงเยอะ ด้วยบุคลิกใจถึง พึ่งได้ เสี่ยเฮ้งเลยเป็นที่พึ่งของ ส.ส.ภาคกลาง ไม่ต่ำกว่า 15 คน

 

          กลุ่มสามมิตร ก็มี ส.ส.ภาคกลางอยู่ในมือจำนวนหนึ่ง สมศักดิ์ เทพสุทิน และสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ พยายามดัน “เสี่ยแฮงก์” อนุชา นาคาศัย เข้าไปใกล้ชิดลุงป้อม


          หากประเมินจากคนวงใน เสี่ยเฮ้ง ยังเป็นคนโปรดลุงป้อมกว่าเสี่ยแฮงก์

 

3 แม่ทัพภาค  พลังพยัคฆ์ป้อม

 


++
          ผบ.ภาคอีสาน
++
          ผลเลือกตั้งปี 2562 พรรคพลังประชารัฐ ได้ ส.ส.เขตในภาคอีสาน แค่ 14 คน ซึ่งในนี้ เป็น ส.ส.จาก “บ้านรัตนเศรษฐ” 5 คน (ส.ส.เขต 4 ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1) ส่วนที่เหลือสังกัดกลุ่มสามมิตร และกลุ่มผู้กองธรรมนัส 


          ด้วยบทบาทประธานวิปรัฐบาล จึงทำให้ “วิรัช รัตนเศรษฐ” มีสถานะเป็นขุนพลอีสาน แต่ไพร่พลอาจไม่เยอะ 


          อย่างไรก็ตาม เสี่ยวิรัช เป็นแนวร่วมกับกลุ่มผู้กองธรรมนัส แต่เดินคนละทางกับกลุ่มสามมิตร

 

3 แม่ทัพภาค  พลังพยัคฆ์ป้อม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ