คอลัมนิสต์

ไขปริศนา  "หินหัวงู" เมืองลาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตามล่าหาความจริง "หินหัวงู" ที่ภูหญ้าคา เมืองลาว ธรรมชาติสุดแปลกตา คนลาวทึ่ง แต่ไม่โยงเรื่องลี้ลับ

++
          ตามที่มีโซเชียลเมืองไทย จับแพะชนแกะ นำภาพหินที่มีลักษณะ “หัวงู” และ “ลำตัวงู” มาโพสต์แล้วบอกว่าพิกัดถ้ำแห่งนี้ เพิ่งถูกค้นพบที่ภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ แถมด้วยตำนานเมืองลี้ลับปู่อือลือ พญานาคที่ถูกสาปไว้ที่บึงโขงหลง เพราะพบถ้ำหินมีลายคล้ายลำตัวงู


          ต่อมา สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.บึงกาฬ ได้มีการชี้แจงว่า หินหัวงูกับหินลำตัวงู อยู่คนละที่ โดยภาพหินหัวงูนั้นอยู่ใน สปป.ลาว

 

 

 

ไขปริศนา  "หินหัวงู" เมืองลาว

 

 

          ทีมข่าวคมชัดลึก ได้ตรวจสอบจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก Daily News Oudomxay ของสถานีวิทยุ และโทละพาบ แขวงอุดมไซ พบว่า “หินหัวงู” นั้น อยู่ที่ภูหญ้าคา เขตหัวน้ำกวาน บ้านหลัก 32 เมืองไซ แขวงอุดมไซ โดยภาพชุดนี้ ถ่ายโดย แอ วิไลเพ็ด
        
          สืบเนื่องจากสำนักงานการท่องเที่ยวแขวงอุดมไซ ได้จัดทีมออกสำรวจภูหญ้าคา ระหว่างวันที่ 16-20 พ.ค.2563 มีสำนักข่าวออนไลน์ลาว ได้นำภาพชุดภูหญ้าคา ไปเผยแพร่ทางแฟนเพจ ก็ไม่มีสำนักไหนโฟกัสประเด็น “หินหัวงู” และความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องลี้ลับ ต่างพูดถึงความงดงามของธรรมชาติป่าไม้ และภูผาสูงเสียดฟ้า

 

 

ไขปริศนา  "หินหัวงู" เมืองลาว

 


          การยกทีมสำรวจธรรมชาติครั้งนี้ เกิดขึ้นจากหลังรัฐบาลลาว คลายล็อกดาวน์ ได้ทีมนักท่องเที่ยวผจญภัย และผู้สื่อข่าวท้องถิ่น เดินทางไปสำรวจธรรมชาติที่ภูหญ้าคา และมีการนำภาพสวยๆ งามๆ ของภูผา ป่าไม้ และการทำกิจกรรมของทีมงาน มาโพสต์ไว้นับ 20 รูป


          แขวงอุดมไซ ไม่ได้มีแค่อุทยานตาดน้ำกัด หรือป่าสงวนแห่งชาติ บ้านแฟน เมืองไซ หากแต่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ยังไม่ได้เปิดให้คนไปเที่ยวชมอีกมาก อย่างเช่นภูหญ้าคา

 

 

ไขปริศนา  "หินหัวงู" เมืองลาว

 


          อนึ่ง แขวงอุดมไซ อยู่ใจกลางภาคเหนือของ สปป.ลาว มีการคมนาคมทั้งทางบก เรือ และอากาศ เชื่อมกับแขวงหลวงน้ำทา แขวงหลวงพระบาง แขวงไซยะบุลี และแขวงบ่อแก้ว

 

 

..........................

ภาพประกอบ : แอ วิไลเพ็ด  /  Daily News Oudomxay

 

ไขปริศนา  "หินหัวงู" เมืองลาว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ