คอลัมนิสต์

"พินิจ" ถอนตัว พท.ทิ้งลำปาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พินิจ จันทรสุรินทร์" ถอนตัวไม่ลงสมัคร ส.ส. กองเชียร์เพื่อไทยช็อก อ้างสุขภาพไม่ดี เสียงวิจารณ์กระหึ่ม พปชร.ชนะแน่

++
          ช็อกกองเชียร์พรรคเพื่อไทยเมืองรถม้า เมื่ออดีต ส.ส.ลำปาง 13 สมัย “พินิจ จันทรสุรินทร์” ประกาศถอนตัวไม่ลงสมัครรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง


          ข่าวประมุขบ้านดอยเงินถอนตัวแพร่สะพัด เช้าวันที่ 26 พ.ค.2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก"ปรัว บุรีณ์“ ได้โพสต์ว่า ”จับตา!! พรรคเพื่อไทย ส่งใครชิงดำกับ พรรคพลังประชารัฐ ข่าวล่า #พ่อพินิจคิดรอบด้าน #ไม่ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ตามที่มติพรรคให้ลงสมัคร #ด้วยเหตุผลใดคงได้ยินจากปากและใจท่านเร็วนี้"

 

อ่านข่าว...  "พินิจ" ออกศึก ถือฤกษ์ปราบมาร
 

 

"พินิจ" ถอนตัว พท.ทิ้งลำปาง


          แม้จะมีข่าวว่า พินิจรอฤกษ์ยาม จะมาสมัคร ส.ส.ในวันสุดท้าย (26 พ.ค.2563) แต่กลางดึกคืนวันที่ 25 พ.ค.2563 ก็มีข่าวสะพัดว่า ประมุขดอยเงินถอนตัว


          หลังจากลูกชายสุดรักเสียชีวิต “พินิจ จันทรสุรินทร์” ก็ไม่ได้สัมภาษณ์สื่อเกี่ยวกับอนาคตทางการเมือง ยังวุ่นอยู่กับงานศพลูกชาย และเก็บตัวเงียบอยู่ในบ้านพัก ย่านดอนเมือง


          แม้ว่าคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มีมติส่ง “พินิจ” ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ในครั้งนี้ โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค ออกโรงหนุนเต็มที่


          เมื่อถึงวันสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ก็มี “วัฒนา สิทธิวัง” ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่ศาลาเอนกประสงค์ ที่ว่าการ อ.สบปราบ จ.ลำปาง เพียงคนเดียว จึงได้หมายเลข 1 ไปโดยปริยาย


          ขณะที่ฝ่ายแชมป์เก่าค่ายดอยเงินกลับเงียบ จนมีข่าวลือกระฉ่อนว่า พินิจจะถอนตัว หรือบางกระแสก็ว่า พินิจจะส่งลูกชายลงสมัคร ส.ส.แทน

 

 

 

"พินิจ" ถอนตัว พท.ทิ้งลำปาง

 


          ว่ากันตามฟอร์ม "วัฒนา" ดีกรีนักการเมืองท้องถิ่น เป็น ส.อบจ.ลำปาง เขต 1 อ.เกาะคา มาหลายสมัย และได้เป็นรองประธานสภา อบจ.ลำปาง เทียบชั้นกับพินิจ จันทรสุรินทร์ ก็มวยคนละชั้น


          บังเอิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ประกาศหนุนเต็มที่ และ “ผู้กองธรรมนัส”  เป็นแม่ทัพใหญ่ จึงทำให้ “เจ้าพ่อดอยเงิน” ออกอาการละล้าละหลัง


          นัยว่า “พินิจ” มีความตั้งใจจะลงสมัครนายก อบจ.ลำปาง มากกว่าสนามเลือกตั้ง ส.ส. และได้เตรียมการหาเสียงล่วงหน้ามาแต่ต้นปีนี้แล้ว

 

"พินิจ" ถอนตัว พท.ทิ้งลำปาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ