คอลัมนิสต์

เจ๊ไม่ CARE แอบยึดเพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่สนกลุ่มแคร์ ลงพื้นที่ ประชุมออนไลน์สั่งการ ราวกับยึดเพื่อไทยได้แล้ว คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
          พลังประชารัฐเงียบไปแล้ว คราวนี้ค่าย "เพื่อแม้ว" วุ่นบ้าง เรื่องของเรื่อง มีมือดีปล่อยข่าวอดีตแกนนำไทยรักไทยจะฟื้นคืนชีพมาตั้งใหม่


          วานนี้ (25 พ.ค.2563) สำนักข่าวที่ใกล้ชิดฝั่งเพื่อแม้ว ก็ปล่อยชื่อ "กลุ่มแคร์" (CARE-Continue Ability Renew Efficiency) พร้อมรายชื่อหัวกะทิเครือข่ายชินวัตร เตรียมก่อการเคลื่อนไหวทางการเมืองผ่านสื่อใหม่

อ่านข่าว...  เพื่อไทยระอุ แกนนำไล่"หญิงหน่อย"พ้นพรรค

          นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี และภูมิธรรม เวชยชัย ปฏิเสธว่าไม่รู้จักกลุ่มแคร์ แต่พวกเขา(มิ้ง อ้วน เลี้ยบ)พูดคุยกันเรื่องอนาคตบ้านเมืองหลังโควิดจริง
          ด้านชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ก็ยอมรับมีผู้ใหญ่ที่สนิทกันโทรมาเล่าให้ฟังสั้นๆ เกี่ยวกับแนวคิดกลุ่ม CARE หนึ่งครั้ง
          อย่างไรก็ตาม การขยับตัวของอดีตคณะก่อการไทยรักไทย บ่งบอกได้ว่า จะมีพรรคใหม่เกิดขึ้นแน่ แต่พรรคเพื่อไทยล่ะจะตกเป็นของใคร?

 

 

 

เจ๊ไม่ CARE แอบยึดเพื่อไทย


++
          เจ๊ใหญ่ติวเข้ม
++
          ช่วงการเมืองเจอโควิดติด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พรรคเพื่อไทยไม่เคยหยุดนิ่ง "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กลับมามีบทบาทชี้นำพรรคมากขึ้น


          คืนวันที่ 23 พ.ค.2563 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้เรียกประชุม ส.ส.ผ่านระบบซูม เพื่อหารือเรื่องการเตรียมการอภิปราย โดยเฉพาะพระราชกำหนดรวม 3 ฉบับ ที่รัฐบาลออกมาเพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19


          นอกจากคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค 7-8 คนแล้ว ก็มีขุนพลเอกเพื่อไทย อย่างสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม,จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด, ชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย, สกุณา สาระนันท์ ส.ส.สกลนคร เป็นต้น


          มีข้อน่าสังเกตว่า ส.ส.ที่เข้าร่วมหารือกับ “เจ๊หน่อย” ผ่านแอพซูม จะเป็น ส.ส.หญิงหน้าใหม่ ที่กำลังถูกดึงเข้ามาสังกัดค่าย ส.ลาดปลาเค้า

++
          กระบอกเสียงเจ๊ใหญ่
++
          วัฒนา เมืองสุข ที่ได้ชื่อว่าเป็นมือทำงานคนหนึ่งของคุณหญิงสุดารัตน์ ออกมาโพสต์เรื่องเพื่อนพ้องน้องพี่จะแยกทางไปตั้ง “พรรคใหม่” ว่าไม่ใช่ความขัดแย้งแตกแยก เพราะเป็นเรื่องรัฐธรรมนูญ


          "หากยังอยู่ที่พรรคเพื่อไทยก็จะพากันสอบตกหมด เหมือนคุณหญิงสุดารัตน์ที่เป็นผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อหมายเลข 1 แต่สอบตก การแยกตัวออกไปตั้งพรรคใหม่ จึงไม่ได้เกิดจากการทะเลาะกันเหมือนที่สื่อบางฉบับพยายามจะเสี้ยมพวกเราให้ทะเลาะกัน"

          ตอนหนึ่ง วัฒนาแสดงความยินดีกับจาตุรนต์ ฉายแสง ที่จะออกไปตั้งพรรคใหม่ แต่ลึกๆ วัฒนาก็รู้ว่า จาตุรนต์กับคุณหญิงหน่อย ไม่ลงรอยกันเท่าใดนัก


          "ผมขอแสดงความชัดเจนว่าจะไม่ไปไหน ถึงแม้การอยู่พรรคเพื่อไทยจะต้องสอบตกก็พร้อมเพราะผูกพันกับที่นี่และต่อสู้ในนามของพรรคนี้มาจนติดปาก ส่วนเพื่อนคนอื่นๆ ที่อยากจะเป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ผมเชียร์ให้รีบไปเพราะอยู่ที่เพื่อไทยไม่มีทางได้เป็นผู้แทน รีบไปช่วยกันตอกเสาเข็มสร้างบ้านใหม่จะดีกว่า ไปตอนที่เพื่อนสร้างบ้านเสร็จ ไปได้โดยไม่ต้องเขินเพราะเราแยกกันด้วยความรัก"


          แสดงว่าเครือข่ายคุณหญิงสุดารัตน์ จะปักหลักอยู่พรรคเพื่อไทย แม้คนอื่นจะย้ายออกไปอยู่บ้านหลังใหม่กันหมด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ