คอลัมนิสต์

"พินิจ" ออกศึก ถือฤกษ์ปราบมาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พินิจ จันทรสุรินทร์" ถือฤกษ์ปราบมาร คืนสังเวียนเลือกตั้งซ่อมลำปาง สู้เพื่อศักดิ์ศรี 4 ทศวรรษ ไม่เคยปราชัย

++
          เซียนการเมืองลำปางให้จับบ่ายวันที่ 26 พ.ค.2563 ศาลาประชาคมที่ว่าการ อ.สบปราบ จ.ลำปาง จะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะเป็นวันสุดท้ายในการเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง ซึ่งมีข่าวว่า วันนั้นมวยใหญ่จอมเก๋าจะก้าวขึ้นสังเวียน


          ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก"ปรัว บุรีณ์" นักข่าวอาวุโสเมืองรถม้า ได้โพสต์ว่า พินิจ จันทรสุรินทร์ อดีต ส.ส.ลำปาง กว่าสิบสมัย จะลงสมัคร ส.ส.ป้องกันแชมป์แน่นอน

อ่านข่าว...   พินิจส่อถอย "ธรรมนัส" จัดเต็ม
 

 

"พินิจ" ออกศึก ถือฤกษ์ปราบมาร

"พินิจ" วัย 83 ปี ใจยังสู้

 

          "รอฤกษ์งามยามดีวันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2563 เวลาช่วงบ่าย(ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 7) วันโลกาวินาศ วันปราบอริราชศัตรู #ชนะมารหรือคู่แข่ง นอกจากนี้ จะไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในลำปาง และบนบานสารกล่าวเจ้าที่เจ้าทางทั่วลำปาง #ไม่เชื่ออย่าหลบหลู่ทำแล้วได้ผลทุกครั้งของอดีตผู้แทนราษฎรท่านนี้"

 

          แสดงว่าที่พรรคเพื่อไทย ไม่ไปสมัคร ส.ส.วันแรก เพราะ “เสี่ยพินิจ” รอฤกษ์ปราบมารนี่เอง


          หลังจากลูกชายสุดรักเสียชีวิต “พินิจ จันทรสุรินทร์” ก็ไม่ได้สัมภาษณ์สื่อเกี่ยวกับอนาคตทางการเมือง ยังวุ่นอยู่กับงานศพลูกชาย และเก็บตัวเงียบอยู่ในบ้านพัก ย่านดอนเมือง
          เสี่ยพินิจ มีบ้าน 3 หลังที่เป็นสัญลักษณ์ทางการเมือง บ้านแรกคือบ้านเกิด หมายถึงบ้านคมจันทร์ หมู่ 6 ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่


          บ้านที่สองเป็นบ้านสัญลักษณ์ทางการเมืองคือ บ้านดอยเงิน ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง และบ้านที่สามเป็นบ้านพักอาศัยในเมืองหลวงชื่อ บ้านยิ่งรวย อยู่แถวดอนเมือง

 

 

 

"พินิจ" ออกศึก ถือฤกษ์ปราบมาร

จันทรสุรินทร์ ตระกูลการเมือง


          ดังที่ทราบ พินิจไม่ใช่คนลำปาง เกิดที่ อ.ลอง จ.แพร่ ก่อนจะมาทำงานที่ อ.เกาะคา จ.ลำปาง และปักหลักเล่นการเมืองท้องถิ่นมาแต่ปี 2510 และปี 2518 ได้เป็น ส.ส.ลำปาง สมัยแรกในสีเสื้อพรรคธรรมสังคม

 

          “เสี่ยพินิจ” ผูกขาด ส.ส.ลำปางโซนใต้ มากว่า 4 ทศวรรษ ตั้งแต่เลือกตั้งแบบพวงใหญ่ จนถึงเลือกตั้งแบบเขตเดียวเบอร์เดียว

          “หมอรวย” วัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นคู่แข่งเสี่ยพินิจ ก็ไม่ใช่ใครอื่น เป็นนักการเมืองถิ่น อ.เกาะคา ที่เข้าออกบ้านดอยเงินมาก่อน
          ด้วยวิถีการเมือง ทำให้หมอรวยต้องสู้กับประมุขดอยเงิน อย่างที่ว่ากันแหละ ลำพังสู้กันเดี่ยวๆ หมอรวยเทียบชั้นเสี่ยพินิจไม่ได้
          บังเอิญว่า หมอรวยมีพี่เลี้ยงดีชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เลยทำให้เซียนมวยเมืองรถม้ายังให้ราคาอยู่

 

"พินิจ" ออกศึก ถือฤกษ์ปราบมาร

"พินิจ" ออกงานช่วงปีใหม่ 2563

 

 

"พินิจ" ออกศึก ถือฤกษ์ปราบมาร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ