คอลัมนิสต์

เฮียสนสู้ ธรรมนัสจัดให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การดิสเครดิต "เฮียสน" เพื่อยึดพรรคพลังประชาชรัฐจากปีก "บ้านป่ารอยต่อ" ไม่ใช่เรื่องกล้วยๆ แค่พลิกฝ่ามืออีกแล้ว จับกระแสจากท่าที่ "ผู้กองธรรมนัส" คงไม่ยอม

พลันที่ อุตตม สาวนายน ประกาศไม่ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ก็นิ่ง จึงมีเกมใต้ดินปล่อยข่าวข้อเสนอจาก ส.ส.กทม. เรื่องตัวเลข 8 หลัก หวังดิสเครดิต “เฮียสน

อ่านข่าว :  'พลังประชารัฐ'ใกล้ผลัดใบเต็มทน - จับตารุมทึ้งเก้าอี้รอบใหม่

เบื้องหลังการฮึดสู้ของ 2 กุมาร “อุตตม-สนธิรัตน์” เพราะ “เฮียกวง” สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประกาศสู้ตาย เพราะมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไม่ได้ทำตามข้อเสนอของใครบางคน

 

เฮียสนสู้ ธรรมนัสจัดให้

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์

จะว่าไปแล้ว ในบรรดา 3-4 กุมารของสมคิด ก็มีเพียง “สนธิรัตน์” คนเดียวที่มีหน่วยก้านทางการเมืองครบเครื่อง เพราะเคยทำงานมูลนิธิสัมมาชีพมาก่อน ได้พบปะผู้คนในปีกการเมืองภาคประชาชนมาบ้าง

ตอนนี้สนธิรัตน์มีทีมที่ปรึกษาส่วนตัวหลายคน อย่าง “พรชัย ตระกูลวรานนท์” อดีตรองอธิการบดี ม.ธรรมศาสตร์ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

“พรชัย” สนิทสนมกับเอนก เหล่าธรรมทัศน์ และเคยไปช่วยงานเอนก ตั้งแต่สมัยตั้งพรรคมหาชน หลังรัฐประหาร 2549 สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ แตะมือเอนก ตั้งกลุ่มธรรมาธิปไตย พรชัยก็อยู่ในกลุ่มนี้

นอกจากนี้ ยังมี “ทศพล เพ็งส้ม” อดีต ส.ส.นนทบุรี และมือกฎหมายพรรค พปชร. มาช่วยประสานงานกับกลุ่มผู้กอง “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” รมช.เกษตรฯ

แม้จะตกเป็นเป้าโจมตีจากพรรคร่วมฝ่ายค้าน แต่สำหรับพรรค พปชร. “ธรรมนัส” ยังเป็นที่พึ่งที่หวังของ ส.ส.หน้าใหม่

ร.อ.ธรรมนัส มีต้นทุนจากพะเยา 3 ที่นั่ง(รวม ส.ส.บัญชีรายชื่อ) และอีสาน 2 ที่นั่งคือ สองพ่อลูกตระกูล “ช่างเหลา” เพราะผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือตอนบน ที่ผู้กองธรรมนัสดูแล ส่วนใหญ่สอบตก

อย่างที่ทราบกัน พรรคพลังประชารัฐ มี ส.ส.หน้าใหม่เยอะ โดยเฉพาะภาคกลาง และภาคใต้ จึงเป็นโอกาสที่ผู้กองธรรมนัสจะเข้าไปดูแล และดึงมาอยู่ในสังกัดประมาณ 20 คน

 

เฮียสนสู้ ธรรมนัสจัดให้

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ส.ส.หน้าใหม่ ภาคเหนือตอนล่าง และภาคอีสาน ที่คาบเกี่ยวระหว่างกลุ่มสามมิตรกับกลุ่มผู้กอง ก็มีหลายคน ซึ่งในกลุ่มนี้ มีตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย

“เฮียกวง” เคยใช้บริการกลุ่มสามมิตรเป็นฐานเสียง แต่วันนี้ “สุริยะ-สมศักดิ์” เลือกที่จะเล่นเกมใหญ่ จึงได้เห็นข่าวผู้กองธรรมนัสดอดไปคุยกับเฮียกวง 2-3 รอบ

น้ำเสียงของผู้กองธรรมนัสก็เปลี่ยนไป เมื่อนักข่าวสอบถามเรื่องการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคพลังประชารัฐ ผู้กองก็ตอบว่า "ไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนอะไร"

นั่นแสดงว่า กลุ่มผู้กอง ยังหนุน “อุตตม-สนธิรัตน์” จึงทำให้ปฏิบัติการยึดพรรคจากปีก “บ้านป่ารอยต่อ” ต้องยืดเวลาออกไประยะหนึ่ง

 

เฮียสนสู้ ธรรมนัสจัดให้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ