คอลัมนิสต์

สิ้น "ภิรมย์ พลวิเศษ" มือดีล "สามมิตร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิ้น "ภิรมย์ พลวิเศษ" มือดีล "สามมิตร" รายงาน

          ข่าวเศร้าของครอบครัว “พลวิเศษ” เมื่อ “ภิรมย์ พลวิเศษ” อดีต ส.ส.นครราชสีมา เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อที่กระแสเลือด สืบเนื่องจากมีอาการแผลที่เท้า ภิรมย์สิ้นใจเมื่อตอนเที่ยงวันที่ 15 พ.ค.2563 


          ครอบครัว “พลวิเศษ” จะนำร่างของภิรมย์ ไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านพักทรงไทย ต.ด่านช้าง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา

 

 

 

สิ้น "ภิรมย์ พลวิเศษ" มือดีล "สามมิตร"

 


          ภิรมย์ พลวิเศษ วัย 55 ปี มีชื่อเสียงโด่งดังในวงการเมืองจากบทบาทเลขานุการ “กลุ่มสามมิตร” เมื่อปี 2561 


          ปี 2560 ภิรมย์ ได้นัดพบ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” และ “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” ที่“ร้านกินเส้น” ตรงข้ามสำนักงาน ปปช. ถนนสนามบินน้ำ เพื่อพูดคุยในภารกิจรวบรวมผู้คนมาตั้งพรรคการเมือง


          ระยะแรกๆ ภิรมย์ทำหน้าที่แจกข่าวแจกรายชื่อ “24 อดีต ส.ส.” ที่จะมาร่วมงานกับ “กลุ่มสามมิตร” จึงทำให้ภิรมย์ มีชื่อเสียงในหมู่นักข่าว 


          ภิรมย์ พลวิเศษ เป็นผู้นำครู อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เริ่มสนใจการเมืองในยุคไทยรักไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จึงรู้จักนักการเมืองสายอีสานหลายคน

 

 

สิ้น "ภิรมย์ พลวิเศษ" มือดีล "สามมิตร"

ปฐมบทกลุ่มสามมิตร

 


          เลือกตัั้งปี 2550 เป็นระบบพวงใหญ่ เมื่อ วัชรา ณ วังขยาย อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคไทยรักไทย ย้ายออกไปอยู่พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ภิรมย์เลยลงสมัคร ส.ส.เขต 5 (ขามสะแกแสง,คง,บ้านเหลื่อม,แก้งสนามนาง,บัวใหญ่,บัวลายและสีดา) สีเสื้อพรรคพลังประชาชน และได้เป็น ส.ส.สมใจ


          เมื่อเป็น ส.ส.หน้าใหม่ ภิรมย์แสดงตัวอยู่ในกลุ่มอีสานพัฒนา ที่มี เนวิน ชิดชอบ เป็นหัวหน้ากลุ่ม และบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รับผิดชอบโคราช


          เลือกตั้งปี 2554 ระบบเขตเดียวเบอร์เดียว ภิรมย์ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย และได้นำภรรยา-อรทัย พลวิเศษ ลงสนามด้วยแต่คนละเขต ปรากฏว่า เจอกระแสยิ่งลักษณ์ สอบตกทั้งคู่

 


          เหมือนโชคช่วย เมื่อสมศักดิ์ และสุริยะ ชวนให้ภิรมย์มารับบท “มือดีลการเมือง" ประสานอดีต ส.ส.ให้มาอยู่ในกลุ่มสามมิตร
          เลือกตั้งปี 2562 ภิรมย์ส่งภรรยา-อรทัย ลงสมัคร ส.ส.เขต 5 พ่ายโกศล ปัทมะ พรรคเพื่อไทย ซึ่งตอนเลือกตั้งปี 2554 โกศลก็เอาชนะภิรมย์ขาดลอย
          หลังเลือกตั้ง ภิรมย์ พลวิเศษ ลดบทบาทลงไป แต่ก็ได้รางวัลปลอบใจเป็นเลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม(สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ)
          ด้านหนึ่ง ตระกูลรัตนเศรษฐ ได้รับชัยชนะในสนามโคราช คว้าที่นั่ง ส.ส.ได้ 4 เก้าอี้ จึงมีบทบาทสูงเด่น ภิรมย์จึงต้องถอยไปดูแลไร่และปศุสัตว์ที่ อ.บัวใหญ่ 

 

สิ้น "ภิรมย์ พลวิเศษ" มือดีล "สามมิตร"

บ้านทรงไทย ของภิรมย์ ที่ อ.บัวใหญ่

 


          เนื่องจากภิรมย์สุขภาพไม่ดี มีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน เมื่อเกิดแผลที่เท้าก็จึงติดเชื้อในกระแสเลือด เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของตระกูลพลวิเศษ

 

 

สิ้น "ภิรมย์ พลวิเศษ" มือดีล "สามมิตร"

อรทัย พลวิเศษ ภรรยาภิรมย์

 

 

สิ้น "ภิรมย์ พลวิเศษ" มือดีล "สามมิตร"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ