คอลัมนิสต์

พยัคฆ์อีอีซี  สายตรงป่ารอยต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พยัคฆ์อีอีซี  สายตรงป่ารอยต่อ รายงาน...

++

          วันนี้(15 พ.ค.2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่จังหวัดระยอง เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและมาตรการแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ภาคตะวันออก และรับทราบความต้องการของ จ.ระยองเกี่ยวกับแผนการป้องกันปัญหาภัยแล้งในเขตอีอีชี

อ่านข่าว...   "ผู้ใหญ่ไก่" ฟื้น ป้องกันแชมป์สมัย 4
 

 

 

พยัคฆ์อีอีซี  สายตรงป่ารอยต่อ

 


          โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ช่วงแรกในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคตะวันออก ได้แก่ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง ก็เป็นพื้นที่ทางการเมืองของ 3-4 พรรค ไม่ว่าจะเป็นพรรคพลังประชารัฐ, พรรคประชาธิปัตย์, พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล


          สำหรับพรรคพลังประชารัฐ เป็นที่ทราบกันดี นักการเมือง 2 ส.ต่างวัย ได้ร่วมกันคุมพื้นที่อีอีซี นั่นคือ สุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนฯ คนที่ 1 และสุชาติ ชมกลิ่น


          เฉพาะพื้นที่ระยอง พรรคพลังประชารัฐ มี ส.ส. 1 คนคือ “สมพงษ์ โสภณ” อดีตนายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด และลงสมัคร ส.ส.ระยองในสีเสื้อพรรคเพื่อไทยมาก่อน 


          นัยว่า สมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง เขต 4 นั้นต่อสายตรงถึง “ส.ส.เฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี เขต 1 และประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ

 

 

พยัคฆ์อีอีซี  สายตรงป่ารอยต่อ

"เสี่ยเฮง" และ "บิ๊กป้อม"

 


          ส่วน วิชัย ล้ำสุทธิ อดีต ส.ส.ระยอง เขต 4 สมัยอยู่พรรค ปชป. วันนี้ วิชัยมาสังกัด พปชร. สายกลุ่มสามมิตร และเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีอุตสาหกรรม


          ช่วงเลือกตั้งปี 2562 โซน 3 จังหวัดอีอีซี พลังประชารัฐ มี “สุชาติ ตันเจริญ” อาสามาเป็นแม่ทัพเลือกตั้ง ดูแลพื้นที่ฉะเชิงเทรา และสระแก้ว ส่วน “สุชาติ ชมกลิ่น” ดูแล 3 เขตเลือกตั้งชลบุรี และเขต 4 ระยอง


          หลังเลือกตั้ง สุชาติ ชมกลิ่น มี 3 เสียงจากชลบุรี บวก 1 เสียงจากระยอง ส่วนสุชาติ ตันเจริญ มี 2 เสียงจากแปดริ้ว บวกอีก 3 เสียงจากสระแก้ว


          วันนี้ สุชาติ ชมกลิ่น เปรียบลูกรักของ “ลุงป้อม” เป็นหัวหมู่ทะลวงฟันที่จะปรับโครงสร้างใหม่ในพรรคพลังประชารัฐ 


          ส่วน “พ่อมดดำ” สุชาติ ตันเจริญ มวยใหญ่ฟอร์มสูง ไม่เล่นโฉ่งฉ่างแต่ใครก็รู้ว่า สุชาติเข้าบ้านป่ารอยต่อฯมาตั้งแรกๆ ประมุขบ้านริมน้ำ จะไม่รู้เชียวหรือว่า ใครเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐตัวจริง

 

พยัคฆ์อีอีซี  สายตรงป่ารอยต่อ

"สุชาติ" และ "เสี่ยเฮ้ง"

 

พยัคฆ์อีอีซี  สายตรงป่ารอยต่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ