คอลัมนิสต์

เบื้องลึก "ทักษิณ" เจ้าภาพ งานศพ "ปรายฝน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เบื้องลึก "ทักษิณ" เจ้าภาพ งานศพ "ปรายฝน"

++

กรณีหญิงสาวชื่อ “ปรายฝน” แขวนคอตายในห้องพัก พร้อมกับฝากข้อความตัดพ้อชีวิตผู้ต่ำต้อยติดดิน และมีภาพวาด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กลายเรื่องเศร้าสะเทือนใจยิ่ง

ท่ามกลางการเมืองขั้วสียังไม่จาง ความตายของ “ปรายฝน” ได้กลายเป็นเรื่องการเมือง ที่เศร้ายิ่งกว่า

 

 


 

ร่างของปรายฝน จะมีการตั้งสวดพระอภิธรรมศพ บำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 4 คืน ที่วัดแสนภูดาษ ม.2 ต.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

 

คืนแรก(29 เม.ย.2563) มีเจ้าภาพจากหลายภาคส่วน ทั้งกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต. และผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมสองนักการเมืองใหญ่ “พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ” อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา และ“พินิจ จารุสมบัติ” อดีตรองนายกรัฐมนตรี

 

อ.บ้านโพธิ์ เป็นบ้านเกิดของพี่น้องของตระกูล “จารุสมบัติ” และเป็นฐานเสียงสำคัญของพินิจ ก่อนส่งต่อให้พี่ชาย-พล.ต.ท.พิทักษ์

 

คืนวันที่ 3(1 พ.ค.2563) เจ้าภาพคือ “ทักษิณ ชินวัตร” โดยผู้ที่มาเขียนชื่อเจ้าภาพคนแดนไกล ได้แก่ คงกฤช หงษ์วิไล อดีต ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคเพื่อไทย

 

                                      เบื้องลึก  "ทักษิณ" เจ้าภาพ  งานศพ  "ปรายฝน"

                                                               คงกฤช เขียนชื่อทักษิณเอง

 

คงกฤช เดินทางจาก อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ไปเคารพศพปรายฝน ในนามคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนวางพวงหรีด รวมถึงมอบเงินช่วยเหลือและสิ่งของจำนวนหนึ่งให้ญาติของปลายฝน

 

 

 

 

 

                                              เบื้องลึก  "ทักษิณ" เจ้าภาพ  งานศพ  "ปรายฝน"

                                               คงกฤช หงส์วิไล นำหรีดคุณหญิงหน่อยไปวางหน้าศพ

 

คืนวันที่ 4  (2 พ.ค.2563) เจ้าภาพเป็น ส.ส.หน้าใหม่ จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 4 พรรคก้าวไกล

เมื่อการเลือกตั้ง 2562 เขตเลือกตั้งที่ 4 (อ.แปลงยาว,อ.บ้านโพธิ์และอ.บางปะกง) เกิดรายการพลิกล็อค เมื่อ จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ คนหน้าใหม่เอาชนะ พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ พรรคพลังประชารัฐ

 

เบื้องหลังชัยชนะของผู้สมัคร ส.ส.โนเนม มาจากพรรคไทยรักษาชาติ ถูกยุบ วุฒิพงศ์ ฉายแสง ก็เทคะแนนให้พรรคสีส้ม เหมือนกรณีเขต 1 แปดริ้ว

จาตุรนต์ ฉายแสง พร้อมพี่น้องตระกูลฉายแสง ก็จะไปงานศพของปรายฝนที่วัดแสนภูดาษ เช่นกัน โดยจาตุรนต์ได้โพสต์เฟซบุ๊คแจ้งข่าวไปล่วงหน้าแล้ว

วัฒนธรรมงานศพในต่างจังหวัด เจ้าภาพมักได้รับเกียรติจากนักการเมืองท้องถิ่น และนักการเมืองระดับชาติเป็นประจำอยู่แล้ว เป็นเรื่องการเคารพผู้ตายและให้กำลังใจผู้อยู่หลัง

 

                                         เบื้องลึก  "ทักษิณ" เจ้าภาพ  งานศพ  "ปรายฝน"

                                                     รายชื่อเจ้าภาพงานสวดพระอภิธรรม

 

บังเอิญว่า ความตายของปรายฝน มีปมการเมืองเรื่องเงินเยียวยา นักการเมืองจึงมีชื่อเป็นเจ้าภาพงานศพ เกือบทุกคืน รวมถึงคนแดนไกลด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ