คอลัมนิสต์

ปลิ้นไส้ 'ไฟเย็น' ลี้ภัย งาบเงินบริจาค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลิ้นไส้ 'ไฟเย็น' ลี้ภัย งาบเงินบริจาค คอลัมน์...  ท่องยุทธภพ  โดย...  ขุนน้ำหมึก 

 


          ถ้ายังจำกันได้ 5-6 ปีที่แล้ว สถานีวิทยุใต้ดิน(ยูทูบ)จากฝั่งลาว ส่งกระจายเสียงข้ามโขงปลุกระดมคนไทยลุกขึ้นโค่นล้มรัฐบาลเผด็จการทหาร ล้มสถาบันเบื้องสูง บางกลุ่มฝันถึงสหพันธรัฐ บางกลุ่มก็เพ้อหาสาธารณรัฐ

 

อ่านข่าว... แฉปลิ้นไส้ “โกตี๋” ลวงโลก “แยม ไฟเย็น” จัดหนัก!

 


          หลัง “โกตี๋” และ “สุรชัย แซ่ด่าน” ถูกชายนิรนามอุ้มหายไป บรรดาแดงลี้ภัยที่อยู่ในลาว ก็ตาลีตาเหลือกหนีตาย กลุ่มวงดนตรี "ไฟเย็น" 4 ชีวิต เดินทางออกจากนครหลวงเวียงจันทน์ มุ่งสู่ปารีส ฝรั่งเศส เมื่อ 2 ส.ค.2562 


          สมาชิกกลุ่มไฟเย็นประกอบด้วย “รมย์ชลี สมบูรณ์รัตนกูล“ (แยม ไฟเย็น) ,”ไตรรงค์ สินสืบผล“ (ขุนทอง ไฟเย็น),”นิธิวัต วรรณศิริ” (จอม ไฟเย็น) และ “วรวุฒิ เทือกชัยภูมิ” (ดีเจตีโต้)

 

 

ปลิ้นไส้ 'ไฟเย็น' ลี้ภัย งาบเงินบริจาค
กลุ่มไฟเย็น

 


          ชีวิตแดงลี้ภัยในปารีสไม่ราบรื่น เมื่อเจอกระแสต้านจากคนกันเอง นำโดย โรส 112 ,ป้าวันเพ็ญ สวีเดน และสะใภ้เสียงชาวบ้าน ที่ปักหลักอยู่กรุงลอนดอน อังกฤษ 


          กลุ่มแดงอียูมองว่า กลุ่มไฟเย็น หรือกลุ่มวิทยุใต้ดินในลาว เป็นพวกแบมือขอเงิน ไม่ใช่นักสู้ตัวจริง


          ++


          วณิพกพเนจร
          นับแต่กลุ่มไฟเย็นมาอยู่ปารีส กลุ่มป้าวันเพ็ญ ,กลุ่มโรส ลอนดอน และสะใภ้เสียงชาวบ้าน ได้เปิดปฏิบัติการแกะรอยเงินบริจาค โดยเพจ “เสียงชาวบ้าน วิชาการของชาวบ้านเพื่อชาวบ้าน” ได้แฉขบวนการลี้ภัยของวงไฟเย็น เป็นขบวนการที่ออกแบบร่วมกันสร้างข้อมูลเท็จเกี่ยวกับความไม่ปลอดภัย ที่สร้างจากไลน์หลังไมค์

 

 

 

ปลิ้นไส้ 'ไฟเย็น' ลี้ภัย งาบเงินบริจาค

วรวุฒิ เทือกชัยภูมิ

 


          เมื่อเร็วๆนี้ ป้าวันเพ็ญ สวีเดน ได้ออกมาเปิดเผยว่า มีการงาบบริจาคช่วยผู้ลี้ภัยไทย ที่ผ่านมือ “ป้าหนิง ดีเค” แดงฮาร์ดคอร์ที่ปักอยู่เยอรมัน


          ร้อนถึง "วรวุฒิ เทือกชัยภูมิ“ หรือดีเจตีโต้ สานุศิษย์ก้นกุฏิของสุรชัย แซ่ด่าน ที่ลี้ภัยมากับกลุ่มไฟเย็น ต้องออกมาชี้แจงว่า ”นี่ไม่ใช่การตอบครั้งแรก เพราะได้ตอบและอธิบายไปหลายครั้งแล้ว จำนวนเงินที่เจ้าของเงินแต่ละคนโอนมา เพื่อสมทบในการเดินทางมาปารีสของไฟเย็น ยืนยันได้มี 5 หมื่น"


          นี่เป็นครั้งแรกที่ดีเจตีโต้บอกว่า พวกเขาได้เงิน 5 หมื่นบาท ส่วนค่าตั๋วเครื่องบินนั้น โครงการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยระหว่างประเทศ (IRAP) เป็นผู้ให้การอนุเคราะห์

 

ปลิ้นไส้ 'ไฟเย็น' ลี้ภัย งาบเงินบริจาค

 


          เรื่องการเงินบริจาคนั้น แดงลี้ภัยล่อกันเละ ตั้งแต่สมัยอยู่ในลาวแล้ว..สมัยโกตี๋ยังมีชีวิตอยู่ ก็หลอกขอเงินแม่ยกแดงได้มากกว่า 20 ล้าน


++
 

 

          มีรายได้วันละ 6 ยูโร
          ไม่เพียงแต่ป้าวันเพ็ญ และโรส ลอนดอน ที่กังขา ระดับนักวิชาการอย่าง “สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล” ก็เรียกให้ป้าหนิง ดีเค และกลุ่มไฟเย็น เปิดเผยเอกสารการบริจาคเงินให้พวกเดียวกันได้รับทราบ อย่างุบงิบ


          ดีเจตีโต้ป้าวันเพ็ญว่า "..ต้องการบิดเบือนการรับรู้มากกว่า เหมือนกรณีที่กล่าวหา แยมมี่หลอกเอาเงินมวลชนไปเสริมหน้าอก ทั้งๆที่เขาเข้าผ่าตัดก้อนซีส ...ชอบสร้างเรื่องกล่าวหาคนอื่น ยิ่งเฉพาะเรื่องเงิน เพราะมีการตอบประเด็นเรื่องเงิน โดยเจ้าของเงิน และผู้รับเงินไปแล้ว และเป็นที่รับรู้ร่วมกันของกลุ่มที่ช่วยเหลือ"

 

 

 

ปลิ้นไส้ 'ไฟเย็น' ลี้ภัย งาบเงินบริจาค

 

          สำหรับทุกวันนี้ ดีเจตีโต้ยอมรับว่า "ผู้ลี้ภัยได้เงินช่วยเหลือแค่วันละ 6 ยูโร นี่คือเรื่องจริง"


          นอกจากนั้น ดีเจตีโต้ยังตัดพ้อว่า "สมศักดิ์เองก็รู้จักกับไฟเย็นเป็นการส่วนตัว และเคยคุยกันเป็นการส่วนตัวกับบางคน ทำไมไม่ไปถามเลยล่ะว่าข้อเท็จจริงคืออะไร อยู่ฝรั่งเศสเหมืิอนกัน"


          อย่างว่าแหละ สมศักดิ์ปิดตัวเอง..ไม่ยอมให้แดงลี้ภัยหน้าไหนเข้าพบเลย โดยอ้างว่ามีปัญหาสุขภาพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ