คอลัมนิสต์

'ธิดา' ฝ่าโควิด ปลุกผี 10 ปี 10 เมษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ธิดา' ฝ่าโควิด ปลุกผี 10 ปี 10 เมษา #การเมือง #โควิด #คมชัดลึก

ท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสโควิดระบาด ส.ส.พรรคต่างๆ ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล พากันเว้นวรรคพักเรืื่องการเมือง ได้ออกช่วยเหลือประชาชนในยามที่ต้องหยุดอยู่กับบ้าน แต่ดูเหมือนว่า กลุ่ม นปช.จะไม่ยอมหยุดการเคลื่อนไหวทางการเมือง

อ่านข่าว : ไทยเสียชีวิตเพิ่ม 2 รวม 32 ติดเชื้อใหม่ 54 บุคลากรทางการแพทย์อีก 4 ราย

เมื่อ “ธิดา ถาวรเศรษฐ์” อดีตประธาน นปช. และแกนนำ นปช.สายชินวัตร ได้ใช้แฟนเพจยูดีดีนิวส์ ปูพรมบทรำลึก “10 ปี 10 เมษา” มาตั้งปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 ที่ถนนราชดำเนิน ได้เกิดการปะทะกันระหว่างตำรวจ-ทหาร กับชายชุดดำ ก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งสองฝ่าย

 

 'ธิดา' ฝ่าโควิด  ปลุกผี 10 ปี 10 เมษา

ธิดา ถาวรเศรษฐ์

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2563 “ธิดา” ได้นำหนังสือที่ยื่นถึง ป.ป.ช. เพื่อติดตามทวงถามความยุติธรรมในการเอาผิดดำเนินคดีต่อผู้สั่งการสลายการชุมนุม นปช. เมื่อเดือนเมษายน - พฤษภาคม 2553 จนเป็นเหตุให้มีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก มาเผยแพร่ซ้ำ

แม้จะติดเงื่อนไขจัดกิจกรรมชุมนุมผู้คนไม่ได้ แต่ “ธิดา” ก็จะรำลึก 10 ปี 10 เมษา ทางออนไลน์ และใช้สื่อโซเชียลมีเดีย ตอกย้ำว่า ผู้มีอำนาจสมัยโน้นสั่งฆ่าคนเสื้อแดง

ขณะเดียวกัน “เหวง โตจิราการ” ได้โพสต์ข้อความทำนองว่า ผ่านมา 10 ปี ก็ยังหาหลักฐานพิสูจน์ไม่ได้ว่า มี“กองกำลังติดอาวุธชายชุดดำ“ และหมอเหวงเรียกร้อง ”..ต้องเอาฆาตกรและผู้สั่งฆ่ามาลงโทษตามกฏหมายให้ได้ครับ”

ปลายปี 2561 แกนนำ นปช. นำโดย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, วีระกานต์ มุสิกพงศ์, ธิดา ถาวรเศรษฐ,เหวง โตจิรการ และก่อแก้ว พิกุลทอง ได้เปิดสำนักข่าว “ยูดีดีนิวส์” ที่อาคารเอเวอรี่ มอลล์ถ.รัตนาธิเบศร์ ใกล้สี่แยกแคราย อ.เมือง จ.นนทบุรี

บทบาทของแกนนำ นปช.สายชินวัตร ยังไม่เปลี่ยนวิธีคิด และแนวทางการเมืองไปจากเดิม โดยพยายามจะขายความคิดชุดเดิมให้กับคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาที่จัดแฟลชม็อบ

 

 'ธิดา' ฝ่าโควิด  ปลุกผี 10 ปี 10 เมษา

ส่วนกลุ่ม นปช.ที่มี จตุพร พรหมพันธ์ เป็นแกนนำ ยังปักหลักอยู่ชั้น 5 ตึกอิมพีเรียล ลาดพร้าว และรอเวลาย้ายบ้านไปอยู่แถวเลียบด่วนรามอินทรา

 

 'ธิดา' ฝ่าโควิด  ปลุกผี 10 ปี 10 เมษา

ระยะหลัง “จตุพร” มีท่าทีเปลี่ยนไป จากบทบาทสายเหยี่ยว ก็แปรเป็นสายพิราบ เน้นเรื่องความปรองดองสมานฉันท์ มากกว่าการเอาแพ้เอาชนะกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ