คอลัมนิสต์

วิถี'พันธ์ยศ' แบรนด์ Panyos​ Mask​

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ เผชิญหน้ากับคดีกักตุนหน้ากากอนามัย "พันธ์ยศ" ถูกคนบางกลุ่มพิพากษาล่วงหน้าว่าเป็นหัวโจกขบวนการหน้ากากผี หากย้อนดูเส้นทางธุรกิจ-การเมืองของเขา บอกได้คำเดียวว่าไม่ธรรมดา

        เรื่องคดีความของ "พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์" ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชันที่ 122/2563 ลงวันที่ 7 เมษายน 2563 ในฐานความผิดจงใจทำให้ราคาต่ำเกินสมควรหรือสูงเกินสมควร หรือทำให้เกิดความปั่นป่วนซึ่งราคาของสินค้า(หน้ากากอนามัย) คงต้องรอฟังตำรวจแถลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 เมษายน 2563

       ขณะที่เรื่องราวของ "พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์" สมัยที่เป็นเลขาธิการพรรคภราดรภาพ นำทัพเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา กลับมีคนสนใจไม่มากนัก กระทั่งเกิดการเปลี่ยนแปลงในพรรค "พันธ์ยศ" ต้องถอยไปเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค

     หลังมรสุม “หน้ากากการเมือง” พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ นักธุรกิจหนุ่มในฐานะประธานสถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย-จีน ได้สั่งผลิต “หน้ากากอนามัย ​Panyos​ Mask​” สำหรับการบริจาค และไม่มีการจำหน่าย   

     ทีมงานของพันธ์ยศ ได้กระจาย ​Panyos​ Mask​ ไปสู่โรงพยาบาลและหน่วยงานต่างๆ​ ส่วนหนึ่งได้แจกประชาชนตามที่อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภราดรภาพ เสนอมา 

    นอกจากนี้ พันธ์ยศยังมอบชุด PPE ,เครื่องพ่นน้ำยาไฟฟ้า​, หน้ากากอนามัย, Face​ Shield​ และ แว่นครอบตานิรภัย แก่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ให้โรงพยาบาลต่างๆ

วิถี'พันธ์ยศ' แบรนด์ Panyos​ Mask​

    แม้มีกระแสข่าวว่า ตัวเขาไปเกี่ยวพันกับสมาชิกพรรคภราดรภาพบางคนที่กักตุนหน้ากากอนามัย แต่พันธ์ยศ ก็เปิดเพจ Panyos​ Shut​ Off​ Covid-19​ News เป็นศูนย์กลางข่าวสารเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส​ Covid-19​

     10 กว่าปีที่แล้ว พันธ์ยศ เป็นนักธุรกิจดาวรุ่ง เติบโตมาจากธุรกิจขายตรง ขายเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ โดยอาศัยวิทยุออนไลน์ พ่วงวิทยุชุมชน และทีวีดาวเทียม เป็นเครื่องมือขายสินค้า ในนาม “เรดิโอโอเค” ที่มีคลื่นโอเคฮุก,โอเคเลิฟ และโอเคลูกทุ่ง

วิถี'พันธ์ยศ' แบรนด์ Panyos​ Mask​

  พันธ์ยศ  รู้จักผู้คนในแวดวงข้าราชการทุกระดับ โดยเฉพาะข้าราชการตำรวจ รวมถึงกลุ่มนักธุรกิจชั้นนำ กระทั่งปี 2561 เขาตัดสินใจก้าวสู่ถนนการเมือง

     หลังเลือกตั้ง 2562 พรรคภราดรภาพไม่ประสบผลสำเร็จ ไม่ได้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พันธ์ยศ  จึงต้องลาออกจากเลขาธิการพรรค และส่งมอบพรรคให้กลุ่มก่อตั้งพรรคภราดรภาพกลุ่มเดิม

     วิถีธุรกิจพันธ์ยศ แอบอิงกับระบบข้าราชการอุปถัมภ์ นับตั้งแต่สมัยเขาเป็นประธานชมรมพ่อค้าเขตหนองแขมจนกระทั่งมีบริษัทไทยเฮลท์ และอีกหลายบริษัท 

      วันนี้ พันธ์ยศ เผชิญวิบากหน้ากากอนามัย ใครจะช่วยเขาได้บ้าง?...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ