คอลัมนิสต์

คนไทยไม่ทิ้งกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ ลึกกว่าข่าว...โดย ประชาไท ธนณรงค์

          ในวิกฤติโควิด-19 ที่เกิดขึ้น เราได้เห็นน้ำจิตน้ำใจคนไทยที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน คนไทยไม่แล้งน้ำใจ คำนี้ยังใช้ได้ดี

          ไม่ว่าองค์กรเอกชน การกุศลหรือไม่การกุศล แต่เต็มใจช่วยเหลือกันทำให้เราเชื่อมั่นว่าเราจะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้ด้วยดี

 

 

         

          บางคนก็ผลิตหน้ากากอนามัยชนิดผ้าแจกจ่ายตามโรงพยาบาลเพื่อมอบให้ หมอ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ บางคนก็ผลิตแอลกอฮอล์บรรจุขวดไปแจกจ่ายตามโรงพยาบาล

          เห็นแล้วก็ดีใจที่นายกฯ ลุงตู่ ไม่ต้องใช่งบประมาณสำหรับด้านนี้โดยเฉพาะ จะได้นำงบประมาณไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นรวมทั้งช่วยเหลือผู้ที่ตกงานว่างงานอันเกิดจากมาตรการต่างๆ ของรัฐ

          วันนี้จะโอนงบหรือจะกู้เงินเพื่อมาเยียวยาวิกฤติครั้งนี้คงไม่มีใครออกมาค้าน นักการเมืองฝ่ายตรงข้ามก็ต่างสงบปากสงบคำเพราะพูดไม่ดูตาม้าตาเรือ มีสิทธิ์ถูกโควิดขวิดไส้ทะลักได้ง่ายๆ

          ล่าสุดก็ได้เห็นน้ำใจจากนักกอล์ฟในนาม สมาคมกอล์ฟมิตภาพไทยเอเชีย มีจิตใจอันเป็นกุศล ซึ่ง “แรมโบ้อีสาน” สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ ได้นำคณะ สมาคมกอล์ฟมิตรภาพไทย-เอเชีย ประกอบด้วย นายนภินทร ศรีสรรพางค์ นายกสมาคม นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ (แรมโบ้) เลขาธิการสมาคม นายอนันต์ วรธิติพงศ์ นายทะเบียนสมาคม ได้นำเงินมามอบในนามสมาคมจำนวน 1,000,000 บาท พร้อมกาแฟ 20 ลัง สนับสนุน “กองทุนสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อรับบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)” 

 

 

       

          โดยมี เทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้รับมอบ พร้อมเครื่องดื่มบำรุงร่างกาย 20 ลัง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่คณะทำงานศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศคบ.) ทุกคนที่ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ต่อไป ทั้งนี้ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มอบเครื่องดื่มบำรุงร่างกายให้ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษก ตร. เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ต่อไป

          นี่คือน้ำใจที่คนไทยไม่ทิ้งกันผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดเพื่อสู้โควิด ด้วยคำกล่าวของนายกฯ ลุงตู่ ว่าเราจะสู้ไปด้วยกัน และเราจะชนะไปด้วยกัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ