คอลัมนิสต์

แกะรอย "พันธ์ยศ" เกมหน้ากาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก 31 มี.ค.63

 

 

***************************

 

 

นับแต่เกิดกรณี “บอย” ศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี ไลฟ์เฟซบุ๊กว่า “พร้อมจำหน่ายหน้ากากอนามัย มีสินค้าประมาณ 200 ล้านชิ้น” อาคารพาณิชย์ 7 คูหา ย่านหนองแขม ก็ตกเป็นเป้าการตรวจค้นของตำรวจอย่างน้อยก็ 2 ครั้ง

 

อาคารแห่งนี้ เป็นที่ตั้งบริษัท ไทยเฮลท์ จำกัด ซึ่งได้ปิดกิจการไปแล้ว โดยเจ้าของอาคารนี้คือ พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์” อดีตเลขาธิการพรรคภราดรภาพ

 

 

 

แกะรอย "พันธ์ยศ" เกมหน้ากาก

พันธ์ยศ อดีตเลขาธิการพรรคภราดรภาพ

 

 

 

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 “พันธ์ยศ” เข้าพบพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. กรณีเป็นเจ้าของอาคารไทยเฮลท์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ปรากฏในคลิปโซเชียลของบอย และอ้างเป็นที่จัดเก็บหน้ากากอนามัย 

 

 

นับจากวันนั้นเป็นต้นมา ข่าว “บอย หน้ากาก” ก็เงียบหายไป ขณะที่เสี่ยพันธ์ยศยังเดินหน้าแจกหน้ากากอนามัย และอุปกรณ์การแพทย์ช่วยเหลือโรงพยาบาลต่างๆ และหน่วยราชการบางแห่ง

 

 

 

หยุดแจกหน้ากาก

 

 

กลางดึกคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “พันธ์ยศ” ได้แถลงข่าวผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก Panyos Oak เรื่องขอเลื่อนการบริจาคหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดไวรัส​โควิด-19

 

สืบเนื่องมาจากเมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2563 เจ้าพนักงานตำรวจ​ กก.1 บก.ปคบ. พร้อมด้วยเจ้าพนักงานกรมการค้าภายใน ได้นำหมายค้น​เข้าตรวจค้นอาคารไทยเฮลท์ ​เป็นครั้งที่​

 

 

 

แกะรอย "พันธ์ยศ" เกมหน้ากาก

ตำรวจเข้าตรวจค้นรอบที่ 2

 

 

 

“พันธ์ยศ” อ้างว่า ผลการตรวจค้นพบหน้ากากอนามัยที่เตรียมไว้สำหรับการบริจาค โดยเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น จึงได้ตรวจยึดหน้ากากอนามัยและสิ่งของอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง​ เพื่อดำเนินการตรวจสอบตามกฎหมายต่อไป​

 

จะว่าไปแล้ว คดีกักตุนหน้ากากอนามัยก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ก็ต้องลุ้นกันว่า การเข้าตรวจค้นตึกไทยเฮลท์รอบที่ 2 ตำรวจจะได้หลักฐานอะไรบ้าง

 

นักธุรกิจหนุ่มรายนี้ เป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มพ่อค้าย่านนั้น รวมถึงตำรวจโรงพักหนองแขม

 

 

 

 

เดินสายทำบุญ

 

 

หากแกะรอยแฟนเพจเฟซบุ๊ก Panyos Oak ก็จะเห็นว่า “พันธ์ยศ” ไม่สะทกสะท้านต่อการเคลื่อนไหวของ “อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่เดินหน้าตรวจสอบขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัยอย่างไม่ลดละ

 

อย่างว่าแหละ พันธ์ยศเป็นนักธุรกิจดาวรุ่ง ที่เติบโตมาจากธุรกิจขายตรง โดยอาศัยวิทยุออนไลน์ พ่วงวิทยุชุมชน และทีวีดาวเทียม 

 

 

แกะรอย "พันธ์ยศ" เกมหน้ากาก

 

 

 

แกะรอย "พันธ์ยศ" เกมหน้ากาก

หน้ากากเฉพาะบริจาค

 

 

 

เขารู้จักผู้คนในแวดวงข้าราชการทุกระดับ โดยเฉพาะข้าราชการตำรวจ รวมถึงกลุ่มนักธุรกิจชั้นนำ เขาได้ก่อตั้งประธานสถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย-จีน เป็นสะพานเชื่อมไปทำมาค้าขายกับคนจีน

 

หลังเจอมรสุมหน้ากาก พันธ์ยศได้สั่งผลิต หน้ากากอนามัย​ Panyos​ Mask​” สำหรับการบริจาค และไม่มีการจำหน่าย โดยทยอยกระจายไปสู่โรงพยาบาลและหน่วยงานต่างๆ​ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

 

เหมือนว่า พันธ์ยศโหมเดินสายทำบุญแจกหน้ากากอนามัยถี่ขึ้น ท่ามกลางกระแสข่าวตำรวจไล่ล่าขบวนการกักตุนหน้ากาก 

 

 

 

ภราดรภาพ”แยกวง

 

 

เมื่อกลางเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารพรรคภราดรภาพชุดใหม่ นำโดย “บุญญา หลีเหลด” อดีต ส.ว. และรองหัวหน้าพรรค นำทีมชี้แจงว่า พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตเลขาธิการพรรค เป็นเพียงสมาชิกพรรค และไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคแล้ว

 

 

 

แกะรอย "พันธ์ยศ" เกมหน้ากาก

กรรมการบริหารพรรคภราดรภาพแถลงข่าว

 

 

 

เดิมที พรรคภราดรภาพ ก่อตั้งโดยชาวมุสลิมกลุ่มหนึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ 4 ซ.สุภาพงษ์ 1 แยก 7 ถ.ศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. ก่อนกรรมการชุดก่อตั้งจะถอยออกไป 

 

ปลายปี 2561 พรรคภราดรภาพ มีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค เพื่อเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง โดยมี ม.ร.ว.ดำรงดิศ ดิศกุล เป็นหัวหน้าพรรค, พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรค และ ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค

 

 

 

 

แกะรอย "พันธ์ยศ" เกมหน้ากาก

รชฏ หัวหน้าพรรคตัวจริงไม่ยอมเปิดตัว

 

 

 

หลังเลือกตั้ง พรรคภราดรภาพ ได้ประชุมเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคอีกครั้ง ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร” กลับมาเป็นหัวหน้าพรรค และย้ายที่ทำการพรรคจากหนองแขม มาอยู่ที่ทำการพรรคชั่วคราว ซอยวิภาวดีรังสิต 64

 

ในที่สุด “รชฏ” ก็เลือกที่จะอยู่อย่างสงบ หลบกระแสหน้ากากร้อนๆ 

 

 

***********************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ