คอลัมนิสต์

พญาเสือ สยองเชื้อกำลังไป ตจว.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พญาเสือ สยองเชื้อกำลังไป ตจว. คอลัมน์....คลุกวงในโดย...พญาเสือ

        “พญาเสือ”ไม่เข้าใจว่า มาตรการแต่ละอย่างที่ออกมา มีการประเมินเอาไว้หรือไม่ว่า ผลที่ตามมา จะบวกหรือลบ ถ้าลบก็ต้องหาทางป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น

       00000   ประเด็นก็คือ การที่ผู้ว่าฯอัศวิน ขวัญเมือง ประกาศปิดสถานที่เสี่ยง26จุดในกทม. และปริมณฑลอีก5จังหวัดก็ดำเนินการตามนั้น “พญาเสือ” เห็นด้วยล้านเปอร์เซ็น เพื่อหยุดการแพร่ของเชื้อโควิด

     00000 แต่ด้วยความเคารพ "กรุงเทพฯ "ไม่ได้ทำเหมือน “อู่ฮั่น” ที่เขาปิดเมืองห้ามคนเข้า-ออก เราเสมือนปิดเมือง เพราะเมื่อปิดห้างฯ ปิดสถานที่ทำงาน แต่เราไม่ได้ปิดเมือง คนต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานในกทม. จำนวนล้านคน พอไม่มีงานทำ เขาจะทำอย่างไร

    00000   จะให้”อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” มีคำถามฝาก “พญาเสือ” มาว่า จะให้เขาเอาอะไรกิน ในเมื่องานไม่ได้ทำ เงินก็ไม่มี ข้าวสารอาหารแห้งที่มีอยู่ก็หมด มีทางเดียวคือ กลับภูมิลำเนา เพราะที่นั่นไม่มีเงินก็มีข้าวมีบ้านอยู่ฟรี

     00000เช่นนี้เราจึงเห็น “คนอพยพ” ทั้งทางรถไฟและรถบขส.กันหลายหมื่นคนในวันแรก มันช้าไปแล้ว เพราะคนเหล่านี้ ยังไม่ทราบว่า ในตัวเขาจะมีเชื้อหรือไม่มี แม้นว่าทางการจะมีมาตรการเข้มข้นในการคัดกรองคนออกจากกทม.ก็ตาม แต่อย่าลืมว่าเชื้อฟักตัว14วัน คนไปเชียงใหม่ อาจยังไมแสดงอาการ คนไปขอนแก่น อาจยังไม่แสดงอาการตอนขึ้นรถ แต่เมื่อไปถึงภูมิลำเนาถิ่นฐานแล้ว ไปแสดงอาการที่นั่น รับรองยุ่งตายเลย

      00000”พญาเสือ” หลับตานึกภาพแล้วบอกคำเดียวว่า “สยอง” เพราะเชื้อโควิด-19จะกระจายไปทั่วประเทศ ทีนี้จะเอาไม่อยู่ เพราะเราปิดแค่สถานที่แต่เราไม่ได้ปิดเมือง หากทำเหมือน”อู่ฮั่น” คือคนในห้ามออก คนนอกห้ามเข้า จึงจะสามารถแก้ปัญหาได้ คิดแล้ว”เครียด” “พญาเสือ" ขอถาม จะทำยังไงต่อละ พระเดชพระคุณ ตัวใครตัวมัน00000
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ