คอลัมนิสต์

พญาเสือ วอน 'ทอน'หุบปาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พญาเสือ วอน 'ทอน' หุบปาก คอลัมน์....คลุกวงในโดย...พญาเสือ

         “พญาเสือ” เห็น ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ออกมาไลฟ์สดเฟซบุ๊กแล้วรับไม่ได้ ทนไม่ได้ ที่ทำไมเวลาชาติบ้านเมืองกำลังวิกฤติ ยังมีความคิดอคติและใจแคบแบบนี้

        00000 ธนาธร บอกว่า ขอ2ข้อ ข้อแรก ให้ นายกฯลุงตู่ เสียสละลาออก แล้วให้สภาเลือกนายกฯมาใหม่ มาแก้ไขวิกฤติโควิด-19

       00000 ฮัดเช้ย! ทำไม ธนาธร ของ่ายๆแบบนี้ ธนาธร ต้องบอกว่า ในสถานการณ์วิกฤติแบบนี้ นายกฯลุงตู่ บริหารสถานการณ์ผิดพลาดอย่างไร บกพร่องอย่างไร เสียหายอย่างไร

      00000 “พญาเสือ”อยากฟัง วิสัยทัศน์ของ “ธนาธร” เหมือนกันว่า จะมีกึ๋นในการแก้ไขวิกฤติโควิดอย่างไร ไม่ใช่สักแต่บอกว่า ล้มเหลว แก้ไม่ได้ ออกไป ใครก็ทำได้
 

   00000 ถ้า ธนาธร เป็นนายกฯ ธนาธร จะทำแตกต่างจากนี้หรือไม่ นายกฯลุงตู่ เขาฟังเสียงประชาชน ฟังเสียงหมอ ว่าจะแก้ไขจะวางแผนจะเดินหน้าอย่างไร คือถ้าเป็นธนาธร อยากถามว่า ธนาธร จะทำอย่างไร จะฟังใครหรือไม่ หรือจะพาประเทศ”หายนะ”กว่านี้

      00000 สิ่งที่รัฐบาลและนายกฯลุงตู่กับคณะ กำลังใช้สรรพกำลังทุกอย่างเพื่อแก้ไขวิกฤติ อาจไม่ถูกทั้งหมด แต่ยังได้รับการสนับสนุนจากประชาชนว่า อย่างน้อยก็เดินมาถูกทาง แต่อาจจะไม่ถูกใจและไม่ทันใจ เสมือนว่าช้า           00000   ประการต่อมา ในภาวะวิกฤติ ธนาธร และคณะก้าวหน้า ยังจะเดินหน้า เดินสายปลุกประชาชนให้ลุกขึ้นมาแก้ไขรัฐธรรมนูญ นี่”พญาเสือ”ถามตรงๆ รู้หรือไม่รู้ว่าชาติกำลังต้องการ”ไอเดีย”ในการก้าวข้าม “โควิด-19”ไปพร้อมกัน ยังไม่มีใครมีอารมณ์จะไปเล่นการเมืองหรือแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของตนเอง นี่ ธนาธร กลับจะเดินสายแก้รัฐธรรมนูญ

    00000 ธนาธร ยังแค้นศาลรัฐธรรมนูญเลยเสนอ  3 ยุบ 1 เลิก 1 แก้  คือ ยุบศาลรัฐธรรมนูญ ยุบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ยุบวุฒิสภาที่มาจากการแต่งตั้ง ส่วน 1 เลิก คือเลิกมาตรา 279 ในรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 ยกเลิกการนิรโทษกรรมให้แก่บรรดาประกาศคำสั่งและการกระทำของคสช.  และ 1 แก้ คือแก้มาตรา 256 ให้สามารถมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ง่ายขึ้น และกำหนดให้มีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชน

       00000 ”พญาเสือ”ถามจริงๆ ว่าคนที่จะคิดมาเป็นผู้นำประเทศอย่าง ธนาธร คิดได้แค่นี้จริงๆหรือ รู้กาละเทศะไหมว่า ประชาชนเขาวิตกจริตกับโรคร้ายนี้กัน ภาวนาให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่นี่ ยังมาเสนอแนวทางแก้รัฐธรรมนูญ คือถ้า ธนาธร ไม่ช่วยอะไรก็ขอให้”หุบปาก” ปล่อยให้คนที่เกี่ยวข้องได้ทำงาน อย่าถ่วงคนอื่นเขาเลย วิงวอนละ 00000

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ