คอลัมนิสต์

พญาเสือ ชงปลดโฆษกรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พญาเสือ ชงปลดโฆษกรัฐบาล คอลัมน์....คลุกวงในโดย...พญาเสือ

        “พญาเสือ”เห็นการทำงานที่ไม่สอดรับประสานกันของรัฐบาลแล้ว บอกคำเดียวว่าหงุดหงิดนั่งไม่ติด แบบที่ว่า “โควิด-19” มันไม่กลัว

        00000 มีอย่างที่ไหน ตอนเช้ามีข่าวลือออกมาว่า จะมีการปิดห้างสรรพสินค้า ยกเว้น โรงพยาบาล ร้านอาหาร และซูเปอร์มาร์เก็ต ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล เล่นเอาแตกตื่น

        000000จากนั้นต่อมา กระทรวงสาธารณสุขแถลง ตัวเลขติดเชื้อเพิ่ม 89  คนเป็นตัวเลขสูงสุดในรอบ1เดือน ซึ่งแสดงว่าเพิ่มขึ้นทุกวัน จนเสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ร้องห่มร้องไห้ ยิ่งทำให้คนแตกตื่นกันไปใหญ่

      00000 นักข่าวโทรศัพท์ไปถาม“อาจารย์แหม่ม นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” โฆษกรัฐบาลว่า ข่าวปิดห้างในกทม.ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ก็ได้รับคำตอบทันทีว่า ไม่มี ยังไม่มีการหารือกัน

      00000ข่าวเลยออกมา 2กระแส ว่าตกลงปิดหรือไม่ปิด จนกระทั่ง กทม.มีคำแถลงออกมาว่าปิดห้าง ปิดสนามกอล์ฟและอื่นๆอีก26สถานที่เสี่ยง แต่ไม่ปิดร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ตที่อยู่ในห้าง

        00000 แต่ก่อนหน้าก็ยิ่งสับสนเมื่อ ทีมประชาสัมพันธ์ของกทม. โทร.ตามนักข่าวว่า ที่แถลงไปว่าปิดห้าง ปิดสนามกอล์ฟ ขอให้ชะลอเอาไว้ก่อน รอแถลงใหม่ ก็ยิ่งสร้างความสับสันโกลาหลให้กับประชาชน ที่พากันรีบออกจากบ้านไปห้างหาซื้ออาหารกักตุนไว้บ้าน ทำตามนโยบายคือ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

      00000แต่ต่อมา กทม.ก็ยืนยันที่แถลงออกมาว่า ปิดจริงๆ ทั้งห้างและสนามกอล์ฟ นี่มันหมายความว่าอย่างไร ความผิดอยู่ที่ใคร กทม.หรือ “อาจารย์แหม่ม” อยากให้สอบสวนหาต้นตอหน่อย เพราะข่าวไม่ตรงกันแบบนี้ ประชาชนยิ่งประสาทรับประทานอยู่แล้ว “พญาเสือ”ไม่อยากบอกว่าวันนี้วิกตจริต บ้ากันไปครึ่งประเทศแล้ว

    00000ควรไหมที่ “อาจารย์แหม่ม”จะต้องถาม พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ก่อนไหมเพราะ“บิ๊กวิน”เป็นผู้ว่ากทม. เขามีอำนาจที่จะต้องดำเนินการ ไม่ใช่ทุกอย่างจะออกมาจากรัฐบาล นายกฯลุงตู่ ก็บอกแล้ว มท.1. บิ๊กป๊อก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ก็บอกว่าว่า ผู้ว่าฯมีอำนาจสั่งปิดสถานที่เสี่ยงในจังหวัดได้ ไม่ต้องรอรัฐบาล             00000นี่หาก อาจารย์แหม่ม มีเซ็นต์มากกว่านี้ ถามไถ่กันให้เรียบร้อย ก่อนให้ข่าว จะไม่ให้ทำประชาชนแตกตื่นโกลาหลยิ่งกว่าจลาจล แบบนี้ใครต้องรับผิดชอบ นายกฯลุงตู่ ถึงเวลาต้องเปลี่ยนโฆษกรัฐบาลหรือยัง หรือถ้าไม่เปลี่ยนต้องตั้งคนอื่นมาเป็นโฆษกเพื่อทำหน้าที่ในสถานการณ์วิกฤติ “พญาเสือ” บอกตรงๆว่า “อาจารย์แหม่ม” ไม่เหมาะกับหน้าที่นี้ ทั้งในสถานการณ์ปกติและในสถานการณ์วิกฤติ เรียกร้องให้ประชาชน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ คราวนี้ “พญาเสือ” ก็ขอคืนบ้าง เปลี่ยน(โฆษกฯ)เพื่อชาติเถอะ พับผ่า00000

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ