คอลัมนิสต์

ส่องลึก 'ที่ปรึกษาหญิง' เกมหน้ากากผี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก 19 มี.ค.63

 

 

***************************************

 

 

สัปดาห์ที่แล้ว อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำหลักฐานข้อมูลการกักตุนหน้ากากอนามัย มามอบให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร. เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกักตุนและการนำเข้า-ส่งออกหน้ากากอนามัย

 

มาถึงสัปดาห์นี้ มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข” ที่ปรึกษารัฐมนตรีพาณิชย์ ได้มอบอำนาจให้ทนายความดำเนินคดีกับอัจฉริยะ กรณีระบุตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีพาณิชย์ ซึ่งตัวมัลลิกาเอง เป็นหนึ่งในจำนวนที่ได้รับการแต่งตั้ง

 

สำหรับทีมทนายความที่ “ติ่ง มัลลิกา” มอบให้ทำคดีคือสำนักงานนิติธร ล้ำเหลือ (KAT) โดยวันนั้น “ทนายนกเขา” ได้นำทีมเข้าแจ้งความที่ ปอท.ด้วยตัวเอง

 

 

 

 

ที่ปรึกษาติ่ง

 

 

หลังจากตกเป็นข่าวเม้าท์อยู่หลายวัน “ที่ปรึกษาติ่ง” ก็ตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงกรณีที่ดำเนินคดีกับประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเกี่ยวกับการส่งออกหน้ากากอนามัย หรือผู้ประกอบการหน้ากากอนามัย รวมถึงไม่เคยรู้จักกับผู้ใดที่เกี่ยวข้องกับกิจการหน้ากากอนามัย

 

 

 

ส่องลึก 'ที่ปรึกษาหญิง' เกมหน้ากากผี

ที่ปรึกษาติ่ง

 

 

 

“ติ่ง” หรือ “มอลลี่” เป็นชาวไทลื้อ อ.เชียงม่วน จ.พะเยา อดีตผู้สื่อข่าว ผู้ประกาศข่าวและพิธีกร ได้เข้าสู่วงการการเมืองโดยการสนับสนุนของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ผู้ก่อตั้งพรรคมหาชน

 

นับแต่ปี 2548 “ติ่ง ไอทีวี” พยายามจะปักธงเป็น “ส.ส.พะเยา” แต่ไม่เคยสำเร็จ ทั้งในสีเสื้อพรรคมหาชน และพรรคประชาธิปัตย์ ถึงขั้นตั้งมูลนิธิมัลลิกาช่วยเหลือประชาชน เพื่อกรุยทางมัดใจชาวบ้าน 

 

เลือกตั้งปี 2562 ติ่งลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และวางตัวน้องชาย มนัสศักดิ์ บุญมีตระกูล ลงสมัคร ส.ส.เขต 3 พะเยา ก็ไม่ได้เป็น ส.ส.ทั้งพี่ทั้งน้อง

 

สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ ติ่งก็มีตำแหน่งทางการเมือง เป็นอดีตเลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมและที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

 

 

 

ส่องลึก 'ที่ปรึกษาหญิง' เกมหน้ากากผี

สาวไทลื้อชื่อ ติ่ง

 

 

 

เมื่อพรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนแปลงคณะบริหาร ติ่งได้รับเลือกให้เป็นกรรมการบริหารพรรค หลัง ปชป.เข้าร่วมรัฐนาวาตู่ 2 “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” ในฐานะ รมว.พานิชย์ เสนอชื่อติ่ง มัลลิกา เป็นที่ปรึกษา โดยการเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี

 

สมัย จุติ ไกรฤกษ์ เป็นเจ้ากระทรวงไอซีที ชื่อที่ปรึกษา “3 ต.เต่า” (ติ๊ก ติ่ง ตั๊น) ดังระบือลือลั่น...วันนี้ 3 ต. แยกทางกันเดินเป็นที่เรียบร้อย

 

 

 

 

ที่ปรึกษาหญิง

 

 

วันที่ 16 มีนาคม 2563 แฟนเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มีข้อความว่า "ที่ปรึกษา รมต.พาณิชย์ มีตั้งหลายคนที่เป็นผู้หญิง ชมรมยังไม่เคยระบุเลยว่า...เป็นใคร ทำไมมันร้อนตัวจัง อิอิ"

 

ในฐานะเจ้ากระทรวงพาณิชย์ “อู๊ดด้า” จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ได้แต่งตั้ง “คณะที่ปรึกษา” ขึ้นมาชุดหนึ่งประมาณ 10 กว่าคน และในนั้นเป็นผู้หญิง 7 คน

 

 

 

 

ส่องลึก 'ที่ปรึกษาหญิง' เกมหน้ากากผี

จุรินทร์เจอศึกหน้ากาก

 

 

 

ประกอบด้วย อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส.กทม., พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ลูกสาวพิเชษฐ อดีต ส.ส.กระบี่ และส.ส.บัญชีรายชื่อ, อรอนงค์ คล้ายนก อดีต ส.ส.กทม., เบญญาภา เกษประดิษฐ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตหนองจอก, นาถยา แดงบุหงา อดีต ส.ส.กทม., นันทพร วีรกุลสุนทร อดีต ส.ส.กทม. และเยาวลักษมิ์ โตอนันต์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี

 

จะว่าไปแล้วตำแหน่งคณะที่ปรึกษาก็เป็นรางวัลปลอบใจคนแพ้ ไม่ได้มีอำนาจอะไรมากมาย ต่างจากที่ปรึกษาติ่ง

 

 

 

 

 

เหนือทนาย 

 

 

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า “อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์” โดยเส้นทางชีวิตของเขาเริ่มจากอาชีพวิศวกร เพราะจบการศึกษาในระดับปริญญาตรีด้านวิศวกรรมโยธา จึงยึดอาชีพเป็นนักธุรกิจก่อสร้างก่อนจะมาทำชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมและสำนักงานกฎหมายและทนายความควบคู่กันไป

 

 

 

ส่องลึก 'ที่ปรึกษาหญิง' เกมหน้ากากผี

อัจฉริยะ ตอนที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา แต่ลาออกแล้ว

 

 

 

ประมาณต้นเดือนกันยายน 2562 “อัจฉริยะ” ได้สร้างความประหลาดใจให้แฟนคลับ เขาเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา และเตรียมเปิดศูนย์ช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมที่ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.หลักเมือง ถนนมาลัยแมน ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ของ สรชัด สุจิตต์” ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 1 ชาติไทยพัฒนา

 

วันที่ 19 ธันวาคม 2562 อัจฉริยะ ประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา ผ่านทางแฟนเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โดยไม่มีคำชี้แจงใดๆ

 

อัจฉริยะผ่านศึกเสือเหนือใต้มาโชกโชน..มีเรื่องหน้ากากผีนี่แหละที่เป็นเรื่องการเมืองล้วนๆ 

 

 

********************************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ