คอลัมนิสต์

'แดงพัทยา' กับทนาย 'บอย หน้ากาก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แดงพัทยา' กับทนาย 'บอย หน้ากาก' คอลัมน์... ชูธงกระแสทวน โดย... พรานข่าว

 

 

********************************

 

 

ข่าวหน้ากากอนามัยกับนักการเมืองโด่งดังทั้งแผ่นดิน เมื่อ บอย ไนท์มาร์เก็ต” หรือศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี ชาวหัวกุญแจ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ถ่ายคลิปขายหน้ากากอนามัย แล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว 

 

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2563 ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี “บอย ไนท์มาร์เก็ต” พร้อมด้วย “วันเฉลิม กุนเสน” หัวหน้าสำนักงานทนายความ สำนักงานกฎหมายซื่อตรง ได้เดินทางมาพบ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการโพสต์ขายหน้ากากอนามัยจำนวนเป็นล้านชิ้น

 

เรื่องราวของ “บอย ไนท์มาร์เก็ต” หรือ “บอย หน้ากาก” คงมีข่าวสารความคืบหน้าให้อ่านกันไปเยอะแล้ว แต่หลายคนสะดุดตา สะดุดชื่อทนายความของเสี่ยบอย

 

วันเฉลิม กุนเสน” หัวหน้าสำนักงานกฎหมายซื่อตรง ซึ่งชื่อนี้ติดหราอยู่ในทำเนียบ “แดงพัทยา” สายบู๊ เมื่อปี 2551-2553 

 

 

'แดงพัทยา' กับทนาย 'บอย หน้ากาก'

ทนายวันเฉลิม

 

 

 

นปช.แดงพัทยา เป็นองค์กรที่มีเครือข่ายมวลชนเข้มแข็งที่สุดในกลุ่มแดงภาคตะวันออก โดยมีผู้นำชื่อ จุรีพร สินธุไพร” น้องสาวของนิสิต สินธุไพร อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด และอดีตผู้อำนวยการโรงเรียน นปช.

 

“จุรีพร” มีความสัมพันธ์อันดีกับทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และได้รับความไว้วางใจให้เข้าถึงตัว ทักษิณ ระหว่างการพบปะทั้งในและต่างประเทศ

 

ช่วงการชุมนุมใหญ่ของ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ปี 2552-2553 จุรีพรได้รับมอบหมายให้นำทัพจัดขบวนคนเสื้อแดงภาคตะวันออก เข้ามาชุมนุมร่วมกันในกรุงเทพฯ “วันเฉลิม” เวลานั้น อายุ 21 ปี ได้เป็นหน่วยหน้ากล้าตายของแดงพัทยา

 

ปี 2552 ในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่พัทยา กลุ่มแดงพัทยาจึงได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยบุกทะลวง นำทัพหลวง นปช.บุกล้มการประชุมอาเซียน ตอนนั้น วันเฉลิมยังไม่เป็นทนายความ มีฉายาว่า “ดีเจบอย” แกนนำแดงพัทยาสายบู๊ 

 

'แดงพัทยา' กับทนาย 'บอย หน้ากาก'

สมัยทำกิจกรรมคนอยากเลือกตั้ง

 

 

 

กล่าวสำหรับ จุรีพร สินธุไพร เป็นใจถึงพึ่งได้ และรักพวกพ้อง ถึงไหนถึงกัน ด้วยพื้นฐานครอบครัว มีธุรกิจส่วนตัวเป็นของตัวเอง เปิดร้าน “ตำนานคนอีสาน” 2 สาขา รวมไปถึงธุรกิจที่ดิน ธุรกิจโรงแรม และธุรกิจส่วนตัวอีกมากมาย

 

สมัยนั้น จุรีพรจึงเป็นแกนนำเสื้อแดงที่ค่อนข้างมีฐานะ เป็นที่รู้จักของคนในภาคตะวันออก ช่วยเหลือเกื้อกูล ดูแลคนในพื้นที่อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

 

ที่สำคัญ จุรีพรเป็นภรรยาของ พ.ต.อ.ศุภชัย ผุยแก้วคำ” อดีต ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ สภ.บางละมุง ซึ่งนายตำรวจคนนี้อยู่ในพื้นที่พัทยามายาวนาน จึงมีกลุ่มเพื่อนผุย 48 และวันเฉลิมก็อยู่ในกลุ่มนี้

 

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 หน้าเฟซบุ๊ก วันเฉลิม กุนเสน มีข้อความว่า “แสดงความยินดีกับ พ.ต.อ.ศิรสัณห์ เยื้อนสงวนชัย (ศุภชัย ผุยแก้วคำ) รอง ผบก.ยศ. กับตำแหน่งใหม่ ด้วยนะครับ”

 

แม้วันเฉลิมจะรู้ว่า จุรีพร อดีตรองนายก อบจ.ร้อยเอ็ด จะสร้างปรากฏการณ์ “แดงช็อกโลก” ไปสวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ และเดินสายหาเสียงทั่วไทย แต่แดงพัทยาส่วนใหญ่ก็เข้าใจสภาวะที่จำเป็นต้องเลือกของอดีตแม่ทัพใหญ่แดงตะวันออก

 

หลังเลือกตั้ง 2562 จุรีพรก็เหมือนจบสิ้นภารกิจ ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ และไม่ได้รับตำแหน่งทางการเมือง เหมือนสุภรณ์ อัตถาวงศ์

 

 

 

'แดงพัทยา' กับทนาย 'บอย หน้ากาก'

จุรีพร สินธุไพร และสามี-นายตำรวจใหญ่

 

 

 

สำหรับอดีตแกนนำแดงพัทยาสายบู๊ ก็ยังคงเดินแนวทางสายเดิม จึงได้ไปร่วมทำกิจกรรมการเมือง กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” ทั้งในกรุงเทพฯ และพัทยา

 

ตอนเลือกตั้งทั่วไป ทนายวันเฉลิมได้ช่วยพรรคไทยรักษาชาติหาเสียง ในเขตเลือกตั้งแถวพัทยา แต่เมื่อไทยรักษาชาติถูกยุบ กองเชียร์แดงพัทยาก็เทคะแนนให้พรรคอนาคตใหม่

 

เมื่อ กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.เขต 7 ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ โหวตสวนมติฝ่ายค้าน และมีท่าทีสนับสนุนรัฐบาล ทนายวันเฉลิม ในนามกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จึงเปิดเวทีที่ลานชายหาดพัทยากลาง ล่ารายชื่อกดดันให้กวินนาถ ลาออกจาก ส.ส. 

 

ในเฟซบุ๊กของทนายวันเฉลิม มักจะรายงานกิจกรรมของเขาอยู่สม่ำเสมอ แต่การรับหน้าที่เป็นทนายให้ “บอย ไนท์มาร์เก็ต” กลับไม่ได้รับการเผยแพร่ผลงาน

 

ทนายวันเฉลิม คงเข้าใจหัวอกจุรีพร อดีตแดงตัวแม่แห่งพัทยา ที่จำเป็นต้องไปเล่นบทคนพลังประชารัฐ ด้วยเงื่อนไขบางอย่างของครอบครัว

 

 

*********************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ