คอลัมนิสต์

"แรมโบ้"กับ"เจ๊ต้อย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้"กับ"เจ๊ต้อย" คอลัมน์...  ดงงูเห่า   โดย...ประชาไท ธนณรงค์

 


          เป็นข่าวดังขึ้นหน้า 1 ว่า ลดาวัลลิ์ ลาออกจากพรรคเพื่อไทย


          ข่าวตามมาคือ แรมโบ้ ตามจีบเข้าพลังประชารัฐ แต่ถูกปฏิเสธ

 

อ่านข่าว...  "ลดาวัลลิ์" ทิ้งเพื่อไทย "แรมโบ้" ตามจีบช่วยงานรัฐบาล

 

 

          ข่าวที่เกิดขึ้นมีมิติหลายมิติ ผมอยากจะเล่าให้ฟังว่าข่าวที่ออกมา “แรมโบ้อีสาน” สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำตัวนายกฯ ไม่ได้แฮปปี้เสียทีเดียว


          หนึ่งคือ จู่ๆ พอ “เจ๊ต้อย” ลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ ลาออกจากพรรคเพื่อไทยยังไม่ถึง 24 ชั่วโมง แต่ แรมโบ้ จะไปชวนเข้าพรรค พปชร.เลยมันไม่งาม 

 

          ไม่เหมาะทั้งตัว แรมโบ้ คนชวน และไม่เหมาะทั้งเจ๊ต้อย คนถูกชวน 

 

          และที่สำคัญคือหากจะชวนใครเข้าพรรคน่าจะไม่ใช่ธุระกงการอะไรของแรมโบ้ น่าจะเป็นภาระหน้าที่ของหัวหน้าพรรคและหรือเลขาธิการพรรคเท่านั้น 

 

          แรมโบ้ แค่คนตัวเล็กๆ


          ยังไม่พอหากแรมโบ้ไปทำภารกิจนี้จะยิ่งเป็นการข้ามหัวผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรค อย่าง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ประกอบกับ ร.อ.ธรรมนัส เป็นเจ้าของพื้นที่ จ.พะเยา 


          พื้นที่เลือกตั้งเดียวกับเจ๊ต้อยด้วยยิ่งไม่เหมาะ และยิ่งแรมโบ้จะไม่ควรทำเป็นอันขาด นอกจากจะได้ไม่คุ้มเสียแล้วยังจะสร้างความไม่พอใจให้ผู้ใหญ่ในพรรคอีกด้วย


          แต่ว่าข่าวที่ออกมานั้นถามว่า แรมโบ้ ได้พูดจาปราศรัยกับเจ๊ต้อยไหม ตอบว่าได้คุยกันตลอดในฐานะส.ส.รุ่นพี่รุ่นน้องที่คลานตามกันมา

 

          อย่าลืมว่าแรมโบ้คือศิษย์เก่าเพื่อไทย และแกนนำเสื้อแดง งานล่าสุดคือรวบรวมเสื้อแดงกลับใจ มาช่วยกันทำงานให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์

 

          นี่คืองานที่ตรงกับหน้าที่ของแรมโบ้ ในฐานะตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำตัวนายกฯ จึงต้องการให้พรรคพวกทั้งหลายที่หลงผิดหรือแบ่งสีแบ่งเหล่า ได้หันกลับมาทำงานรับใช้ชาติ




          เหมือนที่แรมโบ้ทำอยู่


          ฉะนั้นการพบปะพูดคุยกันระหว่างแรมโบ้กับเจ๊ต้อย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหรือจึงไม่ใช่เรื่องลับแต่ประการใด


          ส่วนการพูดคุยกันเพื่อชวนมาช่วยรัฐบาลก็เป็นสิ่งที่แรมโบ้ทำเป็นประจำ เห็นใครมีความรู้ความสามารถก็ชวนเข้าพวก ดีกว่าเป็นศัตรูหรือเป็นฝ่ายตรงข้ามกัน


          การพูดคุยกับจ๊ต้อยก็คือการชวนมาช่วยทำงานให้รัฐบาล ส่วนจะถึงขั้นชวนเข้าพรรคหรือไม่เป็นเรื่องละเอียดอ่อน และเป็นเรื่องในอนาคต


          นี่คือข่าวจริงที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังข่าวใหญ่หน้า 1 ของหนังสือพิมพ์ อันเป็นภารกิจที่แรมโบ้ได้ปฏิบัติมาปกติ มิได้มีเจตนาจะไปก้าวล่วง หรือข้ามหัวการทำงานของผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคแต่อย่างใด

          ทราบแล้วเปลี่ยน


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ