คอลัมนิสต์

กลับไม่ได้ เสียงจาก 'กี้ร์' ขอปั้นตัวแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลับไม่ได้ เสียงจาก 'กี้ร์' ขอปั้นตัวแทน คอลัมน์... ชูธงทวนกระแส โดย... พรานข่าว

 

 

 

****************************

 

 

บ่อยครั้งที่เราอาจได้ยินได้ฟังบทสัมภาษณ์จากแกนนำ นปช. อย่าง “จตุพร พรหมพันธุ์” ที่พูดถึงเรื่องคดีความอันเนื่องมาจากการชุมนุมทางการเมือง และการต้องรับโทษทัณฑ์ตามกบิลเมือง

 

“ชะตากรรมเหล่านี้ เป็นเรื่องของความยากลำบาก เรามีหน้าที่ยอมรับชะตากรรม แต่บางเรื่องมันหมดหนทาง ...มันเป็นเรื่องที่ไม่รู้จะสู้กันอย่างไร ติดคุกก็ติดมาแล้ว ทุกอย่างสารพัดที่จะโดน น้อมรับชะตากรรมทุกอย่าง ก็ยังจะต้องมาโดนอย่างนี้กันอีก แต่ทั้งหมดเราก็ยังต้องเคารพกระบวนการยุติธรรมนี้อยู่ เพียงแต่เราปรับทุกข์ให้ฟัง เพราะว่าเรื่องนี้เป็นกรณีศึกษาของประเทศไทย”

 

 

เมื่อไม่นานมานี้ จตุพร พรหมพันธุ์” ประธาน นปช. พร้อมคณะ เข้าเยี่ยมแกนนำ นปช. ที่ต้องโทษคดีการเมืองจากคำพิพากษาศาลฎีกา กรณีร่วมกันชุมนุมและขัดขวางการประชุมอาเซียน ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นที่เมืองพัทยา เมื่อปี 2552 ประกอบด้วย วรชัย เหมะ, สำเริง ประจำเรือ, สิงห์ทอง บัวชุม, ศักดา นพสิทธิ์ และพงษ์พิเชฐ สุขจินดาทอง ส่วนพายัพ ปั้นเกตุ ย้ายไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

 

แกนนำ นปช.ที่ต้องโทษคดีเดียวกัน อย่าง พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์” อดีต ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ที่ยังหลบหนีอยู่ ซึ่งระหว่างนี้ กำลังมีการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กำแพงเพชร เขต 2

 

 

วันก่อน นคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย และผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือต่อ พ.ต.อ.ศุภชัย ชัยสุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เพื่อขอให้ดำเนินการจับกุม พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ เนื่องจากมีประชาชนในกำแพงเพชร รู้เห็นความเคลื่อนไหวของจำเลย รู้ว่าไปซื้อกับข้าวที่ไหน รู้ว่านอนที่ไหน รู้ว่าเคลื่อนไหวช่วยลูกชายที่กำลังสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.

 

ส่วนแกนนำ นปช.อีก 3 คน นำโดย อริสมันต์ พงศ์เรืองรองธนกฤต ชะเอมน้อย(วันชนะ เกิดดี) และนิสิต สินธุไพร คาดว่า ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน

 

ปัจจุบัน วันชนะ เกิดดี” นักร้องลูกทุ่งชาวเพชรบุรี ที่มีผลงานเพลงโด่งดังในช่วงปี 2538-2540 ยังใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวสื่อสารกับคนเสื้อแดง ส่วนใหญ่จะนำ “เพลงการเมือง” ที่เขาร้องไว้สมัยแดงทั้งแผ่นดิน มาโพสต์หน้าเฟซบุ๊ก

 

อย่างเมื่อ 23 ธันวาคม 2562 วันชนะโพสต์เพลง “ลมหายใจของผู้ไม่แพ้” ขับร้องโดย วันชนะ เกิดดี และอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และ “กี้ร์ อริสมันต์” เป็นผู้เขียนคำร้อง

 

 

 

กลับไม่ได้ เสียงจาก 'กี้ร์' ขอปั้นตัวแทน

เพลงลมหายใจของผู้ไม่แพ้

 

 

 

ในคอมเมนต์ใต้โพสต์นี้ มีแฟนคลับเสื้อแดงมาให้กำลังใจ “ขอให้ได้กลับบ้านโดยเร็ววันนะคะ ทุกคนค่ะ บุญรักษาค่ะ” วันชนะตอบทันที “10 ปีแหละครับ”

 

เมื่อต้นปี 2563 “อริสมันต์” เริ่มโพสต์เฟซบุ๊กสื่อสารกับคนเสื้อแดง ด้วยการอวยพรปีใหม่ว่า “ปีใหม่นี้ขอให้ทุกๆ ท่าน มีแต่ความสุข ทั้งใจกาย สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ธุรกิจดีเติบโต ค้าขายมีกำไร ร่ำรวยเงินทอง ทรัพย์สินเพิ่มพูน ครอบครัวมั่นคง..”

 

วันที่ 26 มกราคม 2563 อริสมันต์ โพสต์อีกว่า “ผมอาจจะไม่มีทางกลับไปที่ ที่ผมจากมา แต่ไม่นาน เวลาจะพาผมกลับไป และอีกไม่นาน ผมจะสร้างตัวแทนที่ดีกว่า เก่งกว่า หล่อกว่า ไปร้องเพลงให้ฟัง และเมื่อโตขึ้นเขาจะไปรับใช้ประชาชนที่ผมรัก สร้างความเจริญให้ประเทศที่ผมเกิด”

 

 

 

 

กลับไม่ได้ เสียงจาก 'กี้ร์' ขอปั้นตัวแทน

อริสมันต์ ในประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

 

ช่วงปี 2553-2554 อริสมันต์ และแกนนำ นปช.กลุ่มหนึ่ง ได้หลบหนีเข้ากัมพูชา มีคอนเนกชั่นแนบแน่นกับ “ญาตินักการเมือง” ประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้รับการช่วยเหลือจากคุณหญิงฮุน เซน นี เจ้าของโรงงานการ์เมนท์ที่ใหญ่ที่สุดในพนมเปญ และธุรกิจด้านการเกษตร

 

เนื่องจากคุณหญิงฮุน เซน นี มีธุรกิจในเมืองไทยด้วย จึงเดินทางมากรุงเทพฯ และแถวปริมณฑลบ่อย ได้รู้จักมักคุ้นกับแกนนำ นปช.หลายคน โดยเฉพาะนักร้องเสียงทองอย่างอริสมันต์

 

หลายคนสงสัยว่า เหตุใดแกนนำ นปช.คนอื่นๆ จึงไม่ไปหลบภัยในประเทศเพื่อนบ้านเหมือนอริสมันต์ และพวก ก็ได้คำตอบว่า การอาศัยอยู่ในต่างแดน ต้องใช้เงินเยอะ และมีคอนเนกชั่นพิเศษ 

 

แกนนำคนเสื้อแดงที่พร่ำบอกกับมวลชนว่า “คนเท่ากัน” แต่ในชีวิตจริงของพวกเขา ก็ไม่เท่ากัน ใครมีเส้นสายก็สุขสบาย ไม่ต้องมานอนคุกเหมือนนักโทษทั่วไป

 

 

***************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ