คอลัมนิสต์

คลุกวงใน วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์  2563 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์  2563  โดย...  พญาเสือ

 

 


          หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว 00000 "พญาเสือ” รายงานตัวเข้าเวร ไม่เว้นวันหยุด ขุดทุกข่าว เล่าทุกความจริง ให้คนอ่านได้รู้ลึก 

 

          00000 นายกฯ ลุงตู่ ออกทีวีรวมการเฉพาะกิจ แถลงกรณีเหตุกราดยิงที่โคราช ความว่า “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี แสดงความเสียพระราชหฤทัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 และพระราชทานกำลังใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสียและเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมทั้ง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานรับศพผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์

ดังกล่าวไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และพระราชทานพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมและพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ อีกทั้งยังโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จากสำนักพระราชวัง และหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์เป็นผู้แทนพระองค์ไปเยี่ยมเยียนผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้สูญเสียทุกราย ตลอดจนการจัดตั้งโรงครัวพระราชทานเพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการพิสูจน์หลักฐานและทำความสะอาดสถานที่ให้เรียบร้อยจนกว่าจะจบภารกิจ พร้อมกันนี้ รับสั่งให้รัฐบาลดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนและเจ้าหน้าที่ด้วยความรวดเร็ว นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่ทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกรชาวไทยทุกคน" 

 

 

          00000 "พญาเสือ” เป็นนักข่าว เมื่อมีเหตุการณ์สำคัญ เหตุการณ์ใหญ่ๆ นักข่าวจะถูกด่าทุกที ยิ่งปัจจุบัน โลกเปลี่ยนไปเร็ว เราในฐานะสื่อกระแสหลัก นอกจากต่อสู้กับตัวเองแล้ว ยังต้องต่อสู้กับ สื่อโซเชียล ที่ทุกคนมีมือถือก็ตั้งตนเป็นเจ้าสำนักสื่อได้เลย บางคนเป็นนักข่าวมีค่าย แต่ก็มีสำนักสื่อส่วนตัวทางเฟซบุ๊ก 


          00000 สำนักข่าวหลัก รายงานข่าวแย่งเรตติ้ง ส่วนสื่อออนไลน์ แย่งยอดวิว การที่จะหวังให้ กสทช. มาออกกฎเหล็ก เป็นแนวทางปฏิบัติ คงไม่สำเร็จ “พญาเสือ" ขอบอกว่า พวกเราเองควร “เซ็นเซอร์" ตัวเอง จะทำให้การนำเสนอข่าว เป็นไปอย่างมีความรับผิดชอบ ที่สำคัญคือ เลิกเห็นแก่ตัว เพื่อผลทางธุรกิจจนลืมหัวอกของผู้สูญเสีย 


          00000 "พญาเสือ” ยอมรับว่า บ้านเรา ยังไม่มีมาตรการป้องกันกรณี เหตุกราดยิง เหมือนในต่างประเทศ เพราะเราไม่เชื่อว่า เมืองไทย เมืองพุทธ จะมีปฏิบัติการที่บ้าคลั่งโหดเหี้ยมเช่นนี้ แต่ทว่า เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว คำถามต่อไปคือ ทำอย่างไรจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก และทำอย่างไรหากสุดวิสัยจริงๆ มีเหตุแบบนี้ ประชาชนและเจ้าหน้าที่ จะต้องทำอย่างไร 

 



          00000 เพราะจากปากคำของผู้รอดชีวิต จาก เทอร์มินอล 21 ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่รู้วิธีจะเอาตัวรอดอย่างไร ที่รอดมาได้ถือว่าปาฏิหาริย์ คือในสถานการณ์ความเป็นความตาย ทุกคนกลัวตาย แต่ไม่รู้ว่าจะรอดได้อย่างไร มีวิธีไหน ฉะนั้น "พญาเสือ” เห็นว่า เราต้องถอดบทเรียนเหตุการณ์ครั้งนี้ ออกมาเป็น "ตำรา” หรือแนวทางปฏิบัติต่อไป และขอให้เลิกคิดว่า เราเมืองไทยเมืองพุทธ จะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้ 


          00000 ส่วนที่มีคำเยินยอชื่นชม ผสมเสียงวิจารณ์ กรณี บิ๊กแป๊ะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พาลูกชาย ร.ต.อ.ชานันท์ แต่งชุดคอมมานโด พร้อมอาวุธครบมือไปบัญชาการที่เกิดเหตุนั้น สุดแท้แต่จะว่าไป “พญาเสือ” ไม่ขอออกความเห็น ให้ฝุ่นที่กำลังตลบอยู่นี้จางลงก่อน ค่อยมาสนทนาธรรมกัน.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ