คอลัมนิสต์

ยี่ห้อ 'วิษณุ'  อร่อยง่าย  ข้างทางก็ได้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใกล้วันซักฟอก รบ. หลายคนอดเป็นห่วง อ.วิษณุ ไม่ได้ที่ช่วงนี้ถูกหมอสั่งห้ามกินเนื้อสัตว์ด้วยความป่วยไข้บางอย่าง เกรงจะไร้กำลังวังชาชี้แจงตอบโต้ฝ่ายค้าน แต่ยี่ห้อ วิษณุ เสียอย่าง ไร้ปัญหา

ใกล้ถึงวันขึ้นเขียงที่ "ฝ่ายค้าน" จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ "นายกรัฐมนตรี" และ "รัฐมนตรี" รวม 6 คน หนึ่งในนั้นคือ กุนซือกฎหมายของรัฐบาล อย่าง "วิษณุ เครืองาม" รองนายกฯ รวมอยู่ด้วย 

แว่วๆ มาว่า ช่วงนี้ "อ.วิษณุ" ถูกหมอสั่งห้ามเมนูเนื้อสัตว์อย่างเด็ดขาด ด้วยความป่วยไข้บางอย่าง เจ้าตัวจึงต้องยินยอมแต่โดยดี คนใกล้ชิดแอบกระซิบว่า "อ.วิษณุ" กลัวโรคเก๊าท์และเบาหวานกำเริบ

หลายคนจึงอดเป็นห่วงไม่ได้ โดยเฉพาะตอนถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ลากยาวดึกๆ ดื่นๆ หลายวันติดกัน และหากจังหวะที่โดน "ฝ่ายค้าน" กระหน่ำ ปล่อยหมัดซ้ายที ขวาที ก็กลัวใจ จะไร้กำลังวังชาชี้แจงตอบโต้ 

ทว่าดูจากชั้นเชิงแล้ว ระดับมือกฎหมายรัฐบาล คงเอาตัวรอดได้ไม่ยาก เพราะถึงแม้จะอดทานเมนูโปรดก็จริง แต่การกินผักก็มีประโยชน์ ทำให้แข็งแรงได้เช่นเดียวกัน

รับรองว่าการฟังอภิปรายของ "อ.วิษณุ" เที่ยวนี้ คงมีอะไรมันส์ๆ ให้"คอการเมือง"ติดตามแน่นอน 

แต่ถึงอย่างนั้น การที่ต้องงดเนื้อสัตว์ ก็อาจทำให้เจ้าหน้าที่สภาอดสงสัยไม่น้อย เพราะก่อนหน้านี้เวลาที่ "อ.วิษณุ" เข้าประชุมสภา หรือต้องไปชี้แจงอะไรก็ตามจนมืดค่ำ อาหารที่ทางสภาจัดเตรียมไว้ให้ อาทิ ก๊วยเตี๋ยว ข้าวมันไก่ ล้วนถูกรองนายกฯ ปฏิเสธทั้งหมด 

ไม่แปลกถ้าเจ้าหน้าที่จะเข้าใจผิดไปว่า "อ.วิษณุ" เลือกทานเฉพาะเมนูภัตตาคารเท่านั้น 

แต่ความจริงต้องบอกว่าไม่ใช่แน่นอน ด้วยไลฟ์สไตล์ ของ "รองนายกฯ" คนนี้ ค่อนข้างเรียบง่าย นิยมชมชอบของอร่อย ซึ่งไม่ได้หมายความว่าต้องแพงเสมอไป

บ่อยครั้งช่วงพักกลางวัน หรือหลังเลิกงานก่อนกลับบ้าน "อ.วิษณุ" มักชอบแวะทานร้านที่ชอบเป็นประจำ แน่นอนว่าส่วนใหญ่เป็นร้านข้างทาง แถวเยาวราชบ้างละ แถวประตูผีบ้างละ ไปแบบเงียบๆ นั้นแหละ "ยี่ห้อวิษณุ"

ครั้งหนึ่ง ตอนที่ "อ.วิษณุ" ตามคณะ "นายกฯ" ลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี พอเสร็จจากงานลอยกระทงกันเรียบร้อย ก็ไม่ยอมกลับเข้าที่พัก 

บังเอิญวันนั้นมีนักข่าวที่เพิ่งเสร็จจากภารกิจตาม "นายกฯ" เลือกฝากท้องที่ตลาดโต้รุ่งกลางเมือง จู่ๆ เจอ "อ.วิษณุ" ที่คล้ายกำลังเดินสำรวจ มองหาอะไรบางอย่าง จึงทักทายและสอบถาม ได้ความว่า กำลังเดินหาขนมหวานปิดท้ายก่อนกลับไปพักผ่อน 

 นั่นก็การันตีได้อีกทางว่า "อ.วิษณุ" เป็นคนง่ายๆ ร้านข้างทางก็ได้ ถ้าอร่อยด้วยก็ยิ่งดี

  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ