คอลัมนิสต์

ลูกหนังสีเทา 'สามมิตร' หวังน็อก 'บิ๊กอ๊อด'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 8-9 ก.พ.63

 

 

***************************

 

 

เหลืออีกไม่กี่วันก็จะถึงการประชุมใหญ่พิเศษเพื่อการเลือกตั้งนายกสมาคม อุปนายก และกรรมการกลางชุดใหม่ ในวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

 

วงการลูกหนังไทยต่างลุ้นว่าทีมไหนจะเป็นฝ่ายกำชัย ฉะนั้นสโมสรสมาชิกที่จะสามารถลงคะแนนได้ทั้งหมด 69 เสียง ประกอบด้วยไทยลีก 1 ไทยลีก 2 ไทยลีก 3 ไทยลีก 4 แชมป์อเมเจอร์ลีก (ไทยลีก 5) และแชมป์กับรองแชมป์ฟุตบอลลีกหญิง 2 ทีม จึงตกเป็นเป้าหมาย

 

 

 

 

บิ๊กอู๊ด” สู้ไม่ถอย

 

 

สรุปการชิงตำแหน่งประมุขลูกหนังไทยก็มีอยู่ 2 ทีม ประกอบด้วย บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง แชมป์เก่า และ “บิ๊กอู๊ด" ภิญโญ นิโรจน์ ผู้ท้าชิง

 

ส่วน บังยี” วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอล ลงสมัครไม่ได้ เพราะเคยถูกสมาคมฟ้องร้องและเคยถูกลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลจากฟีฟ่า ซึ่งประเด็นนี้ บังยีระบุว่า เป็นข้อบังคับที่ไม่ยุติธรรม และจะนำเรื่องนี้ไปปรึกษากับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

 

 

 

 

ลูกหนังสีเทา 'สามมิตร' หวังน็อก 'บิ๊กอ๊อด'

บังยี ดอดสมัคร

 

 

 

หลังตรวจคุณสมบัตินายกสมาคม อุปนายกและสภากรรมการทั้ง 2 ทีม ปรากฏว่า “ทีมบิ๊กอ๊อด” ผ่านครบ 19 คน ส่วน “ทีมบิ๊กอู๊ด” เหลือ 14 คน ไม่ผ่านคุณสมบัติ 5 คน ซึ่งในนั้น วิชัย ล้ำสุทธิ” อดีต ส.ส.ระยอง และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ 

 

หากพิจารณารายชื่อทีมงานของ “บิ๊กอ๊อด” กับ “บิ๊กอู๊ด” คนวงในก็บอกว่า ฝ่ายแชมป์เก่าได้เปรียบ แต่ผู้ท้าชิงคือ “บิ๊กอู๊ด” ก็ไม่ธรรมดา แม้รายชื่อส่วนใหญ่จะเป็นทีมงานเก่าสมัยบังยี นั่งเก้าอี้นายกฯ

 

 

 

 

ลูกหนังสีเทา 'สามมิตร' หวังน็อก 'บิ๊กอ๊อด'

บิ๊กอ๊อดเหมือนจะนอนมา

 

 

 

วันนี้ “บิ๊กอู๊ด” เป็น ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ และมีความใกล้ชิดแกนนำกลุ่มสามมิตร อย่าง สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และสมศักดิ์ เทพสุทิน 

 

 

 

ลูกหนังสีเทา 'สามมิตร' หวังน็อก 'บิ๊กอ๊อด'

บิ๊กอู๊ด ไปไหนไปกันกับสุริยะ

 

 

 

บิ๊กเนมสามมิตรนี่แหละ..ทำให้คนในวงการลูกหนังเชื่อลึกๆ ว่า “บิ๊กอู๊ด” มีสิทธิ์พลิกเอาชนะได้ 

 

 

 

 

 

การเมืองห้ามยุ่ง

 

 

ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งยิ่งมีเกมหักเหลี่ยมเฉือนคมในกลุ่มผู้สมัครชิงนายกลูกหนัง ดูทุกฝ่ายเล่นกันแรง ซึ่งอาจนำไปสู่การฟ้องร้องตามกระบวนยุติธรรม 

 

“บังยี” รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้ร้องเรียนถึง ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อขออุทธรณ์คำสั่งตัดสิทธิ์ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคม รวมถึงขอให้ตัดสิทธิ์ พล.ต.อ.สมยศ จากการชิงตำแหน่งด้วย

 

 

 

 

ลูกหนังสีเทา 'สามมิตร' หวังน็อก 'บิ๊กอ๊อด'

บิ๊กอู๊ด สมศักดิ์ สุริยะ ในวันรวมพลสามมิตร

 

 

 

ตามมาด้วย “บิ๊กอู๊ด” ได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าการ กกท. ขอให้ กกท. ตั้งกรรมการกลางมาดำเนินการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เนื่องจากเห็นว่าการดำเนินการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีความเป็นธรรม

 

ด้าน ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กำลังพิจารณาดูระเบียบของสมาคมกีฬาฟุตบอล และพ.ร.บ.การกีฬาฯ ของกกท. ไปพร้อมกันว่า มีข้อที่ขัดแย้งกันหรือไม่ และอาจจะทำให้การเลือกตั้งในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ต้องเลื่อนออกไปก่อน

 

เรื่องนี้ทำให้ฟีฟ่าสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ขอให้ดำเนินจัดการเลือกตั้งตามกำหนดอย่างเป็นอิสระ ตัวแทนฟีฟ่า และเอเอฟซีจะเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย 

 

พูดง่ายๆ ฟีฟ่าเตือนไทยว่าหากมีฝ่ายการเมืองแทรกแซงในกระบวนการเลือกตั้ง ฟีฟ่าอาจ “แบน” ลูกหนังไทย

 

 

 

 

ทนายอ๊อด”มาแล้ว

 

 

ที่น่าจับตา ทนายอ๊อด” ภีมเดช อมรสุคนธ์ หนึ่งในผู้สมัครกรรมการกลางของทีมบิ๊กอู๊ด ในฐานะได้รับมอบอำนาจจากบริษัท ลูกอีสานพัทยาฟุตบอลคลับ (พัทยา 8) จำกัด แถลงข่าวว่า ได้ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กับพรรคพวก ด้วยข้อหาจัดการทรัพย์สินผู้อื่นที่ได้รับมอบหมายโดยทุจริต

 

 

 

ลูกหนังสีเทา 'สามมิตร' หวังน็อก 'บิ๊กอ๊อด'

ทนายอ๊อด มาแล้ว

 

 

 

ทนายอ๊อดคือใคร? ในวงการฟุตบอลไทยรู้จักทนายอ๊อดเป็นอย่างดี เมื่อเขาเปิดศึกฟ้อง “บังยี” และรวบรวมสโมสรลูกหนัง 108 ทีม โค่นอำนาจบังยีสำเร็จ

 

เมื่อการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2563 ภีมเดช อมรสุคนธ์ ได้ลงสมัคร ส.ส.ระยอง เขต 1 ในสีเสื้อพรรคไทยรักษาชาติ และไม่นานมานี้ ทนายอ๊อดได้เสนอตัวเป็นนายก อบจ.ระยอง ในนามพรรคอนาคตใหม่ แต่ไม่ผ่านกรรมการบริหารอนาคตใหม่

 

ทนายอ๊อด เป็นคนรักลูกหนัง เคยควักทุนทำทีมระยองราชพฤกษ์ และเป็นประธานสโมสรจังหวัดระยอง แชมป์ถ้วยพระราชทานประเภท ข ปี 2539

 

บิ๊กอู๊ดจัดทีมลงชนทีมบิ๊กอ๊อด วิชัย ล้ำสุทธิ อดีต ส.ส.ระยอง จึงมาชวนทนายอ๊อดให้มาร่วมทีมด้วย

 

 

***************************

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ