คอลัมนิสต์

คลุกวงใน วันศุกร์ที่  7 กุมภาพันธ์ 2563 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน วันศุกร์ที่  7 กุมภาพันธ์ 2563  โดย... พญาเสือ

 

 


          หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว 00000 "พญาเสือ” รายงานตัวเข้าเวร ทั้งเวรเช้าเวรดึก ไม่คึกให้รู้ไป จัดข่าวแบบลึกๆมา บรรณาการคนอ่านทุกวัน 


          00000 ศึกสายเลือดระหว่าง รัฐบาล และ ฝ่ายค้าน มีกำหนดการ "รบแตกหัก” ในวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์นี้ ทั้งสองฝ่ายจัดทัพจัดแถวกันเต็มพิกัด 

 

 

          00000 "พญาเสือ” เห็นการซ่องสุมกำลังของฝ่ายค้านแล้ว บอกคำเดียวว่า งานนี้ถึงตาย ไม่ตายก็เลี้ยงไม่โต เพราะบังอาจไป กระตุกหนวด 3ป. โดยเฉพาะ ป.ประวิตร ที่ติดโผล้างตากันเป็นคนสุดท้าย 


          00000 ดังนั้น พลพรรคของลุงป้อม ย่อมอยู่เฉยไม่ได้ นอกจากองครักษ์ในสภาที่เป็น ส.ส. ที่คอยทำหน้าที่ตัดแข้งตัดขาฝ่ายค้าน อาทิ สิระ เจนจาคะ, ปารีณา ไกรคุปต์ ใครจะช่วงชิงเป็นดาวประท้วงและดาวอภิปราย ให้รอฟัง นี่แค่หนังตัวอย่าง 


          00000 ในสภาว่า ดุเดือด แล้ว “พญาเสือ” ว่านอกสภาจะเดือดกว่า เนื่องจาก “แรมโบ้อีสาน” สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ ที่ปกติก็คอยทำหน้าที่ "โทรโข่ง” โต้ฝ่ายค้านแทนนายกฯ และรัฐบาล แต่ครั้งนี้ จัดตั้งกองกำลังพิเศษ เรียกว่า องครักษ์พิทักษ์นอกสภา ตอนนี้รวบรวมอดีต ส.ส. เป็นการรวมดาวกระจุย ได้แล้ว 20 คน ประกอบด้วย จำลอง ครุฑขุนทด, สุรพร ดนัยตั้งตระกูล, อำนวย คลังผา, ธีรทัศน์ เตียวเจริญโสภา, ทวี สุระบาล, บุญจง วงศ์ไตรรัตน์, สิทธิชัย จรูญเนตร, ฉลอง เรี่ยวแรง, เวียง วรเชษฐ์, พรศักดิ์ เจริญประเสริฐ, ภิรมย์ พลวิเศษ, ธีระยุทธ วานิชชัง, นเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ, พิกิฏ ศรีชนะ, ทศพล เพ็งส้ม, เอกภาพ พลซื่อ, สมเกียรติ ศรลัมพ์, รณฤทธิชัย คานเขต และ ประนอม โพธิ์คำ 


          00000 "พญาเสือ” ได้ยินมาว่าจะมีการประชุมนัดแรก 15 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ เพื่อนำข้อมูลของฝ่ายค้าน ในยุคที่เป็นรัฐบาล มากางมาแชร์ว่า ฝ่ายค้านยุคโน้น ทั้งรัฐบาลทักษิณ และ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ทำอะไรไว้บ้าง 


          00000 เพราะเท่าที่เห็น 20 อรหันต์พิทักษ์ลุงตู่ แล้ว บอกคำเดียวว่า ฝ่ายค้านตาเหลือกแน่ เนื่องจากคนเหล่านี้คืออดีต ส.ส.ของฝ่ายค้าน ดังนั้นคนเหล่านี้จึงรู้ไส้รู้พุง พรรคเพื่อไทย ทุกขด หลับตาลงจะเห็นภาพการลากไส้กันอย่างเมามัน 

 



          00000 "พญาเสือ” อยากให้ไปดูเฟซบุ๊ก “สมชาย แสวงการ” ที่โพสต์ระบุว่า มีอะไรบ้างที่หากรัฐบาลจะซักฟอกกลับฝ่ายค้าน รับรองว่า 3 วันไม่น่าจะพอ เพราะมันเยอะ อาทิ จำนำข้าว บ้านเอื้ออาทร ธนาคารกรุงไทย เอ็กซิมแบงก์ รถคันแรก น้ำท่วม 2554 ชายชุดดำ จำนำลำไย ปั่นหุ้น นี่ไม่นับรวมขายดาวเทียมให้ต่างชาติไม่เสียภาษี 


          00000 อย่างที่บอก “พญาเสือ" รู้ข่าววงในว่า หลังการอภิปราย นายกฯ ลุงตู่ จะถือโอกาส ปรับครม. โดยเอาผลงานของการอภิปรายเป็นหลักคิด หากข้าราชการเจ้าหน้าที่หน่วยไหน จัดทำข้อมูลตอบโต้ฝ่ายค้านไม่ทันการณ์ โอกาสจะถูกย้ายมี 


          00000 ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาล จะต้องแสดงออกอย่างเป็น “เอกภาพ" ในการลงมติให้รัฐมนตรีทั้ง 6 คน เพื่อโชว์กายเปิดใจกันว่า จะอยู่ร่วมกันต่อไป หาก รัฐมนตรีทั้ง 6 คนได้คะแนนไว้วางใจไม่เท่ากัน จะตามไล่เบี้ยกันทีหลัง จะหาว่า ลุงตู่ ไม่เตือน 00000

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ