คอลัมนิสต์

กล้วยไข่หวาน 'สมศักดิ์' เคี้ยว เด็กเก่าค่าย 'พท'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 6 ก.พ.63

 

 

**************************

 


ในที่สุด “กลุ่มสามมิตร” ได้นัดรวมพลกันอีกครั้ง เพื่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นำโดย สมศักดิ์ เทพสุทิน และสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ มี ส..พลังประชารัฐ สายสามมิตรเข้าร่วม 40 คน พร้อม สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมด้วย

 

สุริยะ” บอกว่า การรวมตัวของ ส..กลุ่มสามมิตร ไม่เกี่ยวกับการแสดงพลังในการปรับ ครม. หลังศึกซักฟอก แต่มารวมตัวเพื่อช่วยเหลือลุงตู่ ลุงป้อม และรัฐมนตรีตอบโต้ฝ่ายค้าน เมื่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจจบลง กลุ่มสามมิตรก็จะสลายตัว

 

ก่อนจะถึงศึกซักฟอก กลุ่มสามมิตรยังมีภารกิจช่วยหาเสียงให้แก่ผู้สมัคร ส..พลังประชารัฐ ในสนามเลือกตั้งซ่อม กำแพงเพชร เขต 2

 

 

 

เด็กเก่าสมศักดิ์

 

 

วันก่อน สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แจ้งว่า พรรคพลังประชารัฐได้ตั้ง “สมศักดิ์ เทพสุทิน” รมว.ยุติธรรม เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมเขต 2 กำแพงเพชร

 

ถัดมา “สมศักดิ์” ให้สัมภาษณ์สื่อว่า ข้อมูลเบื้องต้น ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ได้หมายเลข 1 ส่วนเบอร์ 2 เป็นพรรคเล็กที่อาจไม่มีความแข็งแรงเท่าไรนัก ขณะที่เบอร์ 3 คือพรรคเพื่อไทย ซึ่งเคยจะเป็นผู้สมัครเก่าของตน

 

 

 

กล้วยไข่หวาน 'สมศักดิ์' เคี้ยว เด็กเก่าค่าย 'พท'

สมศักดิ์ เทพสุทิน

 

 

 

คำว่า “เบอร์ 3 คือพรรคเพื่อไทย” หมายถึง “กัมพล ปัญกุล” อดีตรองนายก อบจ.กำแพงเพชร โดยช่วงกลางปี 2561 สมศักดิ์ในฐานะแกนนำกลุ่มสามมิตร ได้เดินทางไปเสาะหาผู้ร่วมอุดมการณ์มาสังกัดกลุ่มตัวเอง

 

ที่กำแพงเพชร สมศักดิ์คัดเลือกทีมผู้สมัคร ส..ไว้ 3 คนคือ ศิริสิทธิ์ พันธ์นรา อดีตนายอำเภอเมืองกำแพงเพชร, กัมพล ปัญกุล และธานันท์ หล่าวเจริญ อดีตผู้สมัคร ส..กำแพงเพชร สำหรับกัมพลนั้น รู้จักสมศักดิ์มาแต่สมัยที่ “กลุ่มมัชฌิชา” สังกัดพรรคภูมิใจไทย

 

เมื่อ วราเทพ รัตนากร นำทีมชากังราว มาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ทีมผู้สมัคร ส..กำแพงเพชร ของกลุ่มสามมิตร จึงต้องถอยทัพ โดยกัมพลและธานันท์ ต้องผิดหวังอย่างแรง และหันไปสังกัดพรรคไทยรักษาชาติ เพราะตัั้งใจจะลงสมัครผู้แทนให้ได้

 

จึงไม่น่าแปลกที่พลังประชารัฐ มอบให้ “สมศักดิ์” เป็นแม่ทัพเลือกตั้งซ่อม..เพราะรู้ไส้รู้พุง “เบอร์ 3 เพื่อไทย” เป็นอย่างดี

 

 

 

 

มวยรองต้องสู้

 

 

พลันที่ กัมพล ปัญกุล นายกสมาคมพระเครื่องเมืองกำแพงเพชร และรองนายก อบจ.กำแพงเพชร สมัยที่ จุลพันธ์ ทับทิม เป็นนายก อบจ.กำแพงเพชร หัวคะแนนเมืองชากังราวบางกลุ่ม ก็โพสต์เฟซบุ๊กเชียร์ “รองจอม สู้ๆๆ” แต่ก็มีบางกลุ่มโพสต์ว่า “ไม่น่าเลย คนละพรรคแต่พวกเดียวกัน”

 

อย่างว่าแหละ พื้นที่เลือกตั้งกำแพงเพชรมี 4 เขต และ ส..ก็ผูกขาดอยู่ใน “กลุ่มชากังราว” เลยทำให้นักการเมืองท้องถิ่นบางกลุ่ม ก็อยากโต จึงต้องหาทางไป

 

 

 

กล้วยไข่หวาน 'สมศักดิ์' เคี้ยว เด็กเก่าค่าย 'พท'

กัมพล ปัญกุล

 

 

 

ตอนเลือกตั้ง 2562 เมื่อไม่มีที่ยืนในพลังประชารัฐ กัมพล ปัญกุล และธานันท์ หล่าวเจริญ ก็ย้ายไปพรรคไทยรักษาชาติ โดยธานันท์​ ลงสมัคร ส..เขต 4 และกัมพลไปอยู่ในปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับที่ 69 เมื่อพรรค ทษช.ถูกยุบ ฝันก็สลาย

 

จังหวะโอกาสมาถึง เพื่อไทยไม่มีตัวผู้สมัคร ส.. “รองจอม” ก็เลยขอลองสู้ศึกสักครั้ง แพ้ก็ไม่เสียหาย

 

 

 

แม่พาลูกหาเสียง

 

 

เหมือนรู้ตัวล่วงหน้า ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ พาลูกชาย “พูม” เพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ออกงาน ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เรียกว่า ไวพจน์ไปงานไหน ก็หนีบลูกชายไปแนะนำตัวด้วย เพราะรู้ดีว่า ลูกชายอายุยังน้อย ประสบการณ์การเมืองไม่มาก เป็นจุดอ่อนที่คู่แข่งโจมตีได้

 

 

 

กล้วยไข่หวาน 'สมศักดิ์' เคี้ยว เด็กเก่าค่าย 'พท'

อุดมรัตน์ พาลูกชายหาเสียง

 

 

 

เมื่อสุดท้ายตัวเขาไม่อยู่ในเมืองไทย จึงเป็นหน้าที่ของคู่ชีวิต “อุดมรัตน์ อาภรณ์รัตน์” ผู้ยืนเคียงข้างไวพจน์มาตลอด ตั้งแต่สมัยการเมืองท้องถิ่น จนถึงเวทีผู้แทน เมื่อเลือกตั้งปี 2554 ไวพจน์ส่งอุดมรัตน์ เป็น ส..บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แทนตัวเขาที่มีคดีความการเมืองติดตัว

 

 

 

กล้วยไข่หวาน 'สมศักดิ์' เคี้ยว เด็กเก่าค่าย 'พท'

เพชรภูมิ ลุยแทนพ่อ

 

 

 

วันนี้ อุดมรัตน์ได้พาลูกชาย “พูม” ออกเคาะประตูบ้าน ร่วมกับลูกสาวคนโต “พรีส” พิชญา อาภรณ์รัตน์ ซึ่งพรีสช่วยงานหาเสียงให้พ่อไวพจน์มาหลายสมัย อุดมรัตน์เชื่อมั่นว่า คนกำแพงเพชรเขต 2 จะรักลูกชายของเธอ เหมือนรักไวพจน์

 

 

 

กล้วยไข่หวาน 'สมศักดิ์' เคี้ยว เด็กเก่าค่าย 'พท' ทีีมชากังราว พร้อมหนุนลูกไวพจน์

 

 

 

ส่วนทีมชากังราว ทั้งวราเทพ รัตนากรปริญญา ฤกษ์หร่าย ส..กำแพงเพชร เขต 4 และอนันต์ ผลอำนวย ส..กำแพงเพชร เขต 3 พร้อมด้วย สุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ ส..ระบบบัญชีรายชื่อ พร้อมหนุนลูกไวพจน์

 

อย่างที่ทราบกัน ศึกนี้มีเรื่องกินใจใน “พวกเดียวกัน” จึงให้แม่ทัพไก่ชนอย่างสมศักดิ์มาดูแลแทนกลุ่มชากังราว 

 

 

*****************************

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ