คอลัมนิสต์

คลุกวงใน วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2563

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2563 โดย...  พญาเสือ

 

 

          หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว 00000 "พญาเสือ" ประจำการเสาะข่าวคม ข่าวชัด ข่าวลึก ครบทุกรสสดตลอดวัน มาบรรณาการคนอ่านไม่เคยขาด 


          00000 ระยะนี้ข่าวปลอม หรือเฟคนิวส์ เยอะเหลือเกิน หากเป็นข่าวปลอมจากพวกนักเลงคีย์บอร์ด พวกเกรียนอะไรเทือกนั้น “พญาเสือ" ไม่สนใจ แต่นี่ นักการเมือง เล่นปล่อย “ข่าวปลอม" เพื่อถล่มลุงตู่ แบบนี้คบไม่ได้ 

 

 

          00000 ในยุคสงครามข้อมูลข่าวสาร ยิ่งไวรัสโคโรน่า ป่วนโลกขณะนี้ ยิ่งต้องสร้างความเข้าใจให้แก่ประชาชน ได้รับข้อมูลข่าวสาร ตรง เร็ว ทันเวลา แต่ว่าทีมโทรโข่งของรัฐบาล ที่นำโดย “ดร.แหม่ม” นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ น่าจะ “สอบตก” ในการประชาสัมพันธ์และการแก้ข่าว 


          00000 สถานการณ์สร้างวีรบุรุษฉันใด สถานการณ์ก็ฆ่าวีรบุรุษได้ฉันนั้น เช่นเดียวกับเหตุการณ์วันนี้ เมื่อสงครามข่าวสารปะทุ เราจึงรู้ว่า “อาจารย์แหม่ม” ไร้กึ๋นที่จะสู้รบกับ สงคราม เหล่านี้ 


          00000 ฝ่ายค้านออกข่าวโจมตีรัฐบาลทุกวัน แต่ยังไม่มีเสียงกระแอมกระไอจากโฆษกรัฐบาลเลย นี่มันหมายความว่าอย่างไร นายกฯ ลุงตู่ สู้อุตส่าห์ตั้งให้เป็นโฆษกแล้ว แต่กลับทำหน้าที่ได้ไม่เต็มที่แบบนี้ ปลดซะเลยดีกว่า 


          00000 "พญาเสือ" มองไม่เห็นใครที่จะครบเครื่องถึงลูกถึงคน ทุกกระบวนท่า ได้ดีเท่า ดร.แด๊ก ธนกร วังบุญคงชนะ งานปะฉะดะแบบไม่เปลืองตัว ให้ข่าวได้ทุกสถานการณ์โดยไม่ต้องเสียเวลาแต่งหน้าทาปาก ต้องยกให้เลย 


          00000 ผลงานก่อนการเลือกตั้ง เป็นที่ประจักษ์ว่า “ดร.แด๊ก" ลุยได้ทุกรุ่นทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ที่พูดแบบนี้ “พญาเสือ" อาจจะถูกเขม่นเอา เพราะเก้าอี้เลขานุการ รมว.คลัง น่าจะดีกว่าเก้าอี้โฆษกฯ แต่ “พญาเสือ” ไม่ได้เชียร์ “ดร.แด๊ก” ไม่มีนอกมีใน เพียงแต่เห็นว่า หน่วยก้านและงานแบบนี้ เหมาะกับ "ดร.แด๊ก” เป็นที่สุด 


          00000 ฮัดเช้ย! นายกฯ ลุงตู่ ไปสุวรรณภูมิ กลับบ้าน "ไข้ขึ้น” แต่ “พญาเสือ" ไม่เชื่อว่านายกฯ จะติดไข้โคโรนา เพราะอาการไข้ขึ้น น่าจะมาจากการ ประชุม ก.ตร. มากกว่า และอาจจะติดเชื้อจาก “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เนื่องจากในยุค บิ๊กแป๊ะ มีเรื่องราวสารพัดให้ขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์รายวัน หรือไม่ก็อาจติดจาก อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ที่ไปสนามบินด้วยกัน 




          00000 “พญาเสือ" ได้รับการชี้แจงจาก ดีดีถั่ว สุเมธ ดำรงชัยธรรม ดีดีใหญ่การบินไทย ว่า การบินไทย และไทยสมายล์ ไม่มีเที่ยวบินตรงไปอู่ฮั่น ฉะนั้นการจะนำเครื่องบินพาณิชย์ไปรับคนไทยที่นั่น อาจจะต้องใช้เวลาในการขออนุญาตจากทางการจีน ไม่ใช่เอะอะปุ๊บปั๊บจะไปรับได้เลย เหมือนใครบางคนที่พูดเอาหน้า 

 

          00000 มันมีกฎ การบินพลเรือนบังคับ อยู่ เช่นเดียวกัน หากได้รับอนุญาตนำเครื่องไปรับ เครื่องบินพาณิชย์ไม่สามารถรับคนไทยที่ติดเชื้อขึ้นเครื่องได้ จึงต่างจากเครื่องบินทหาร ที่สามารถดำเนินการได้ทุกอย่าง แน่นอนว่า หากได้รับคำสั่ง การบินไทยก็พร้อมที่จะบินตลอดเวลา ทำงานดีกันขนาดนี้ “พญาเสือ” จะเฝ้าดูว่าใครจะใจดำ “ปลด” ดีดีได้ลงคอ 


          00000 "พญาเสือ” ขอแจ้งความคืบหน้ากรณี ป.ป.ช.ตรวจสอบการจัดซื้อ ไบโอเมทริกซ์ ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ยืนยันมาจากปาก “วรวิทย์ สุขบุญ” เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า พนักงานไต่สวนได้ลงไปหาข้อมูลในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและพยานบุคคลเพิ่มเติม คาดว่าปลายเดือนมีนาคม 2563 น่าจะสามารถสรุปข้อมูลเบื้องต้นเพื่อเสนอว่ามีมูลหรือไม่ 


          00000 นี่หมายความว่า การตัดสินของ ป.ป.ช. จะมาถึงก่อนที่ บิ๊กแป๊ะ จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน จับตาอย่ากะพริบ “พญาเสือ" มั่นใจว่า มีการเปลี่ยนแปลงแน่ 


          00000 ส่วนอีกคนหนึ่งคือ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. ที่เป็นต้นเหตุในการลงโทษ พ.ต.อ.ไพรัตน์ ไพพรรณรัตน์ ล่าสุด “พญาเสือ” ได้รับเมสเสจจาก "รองไพรัตน์” ว่า ผมไม่เคยถูกดำเนินการทางวินัย เรื่องทรงผมผิดระเบียบแต่อย่างใด แต่ถูกผู้บังคับบัญชาส่งตัวไปกลั่นแกล้ง ฝึกธำรงวินัย แล้วผู้บังคับบัญชายังมาอ้างอีกว่า การฝึกธำรงวินัยนั้น ไม่ถือเป็นการลงโทษทางวินัย ซึ่งถ้าผมผิดระเบียบเรื่องทรงผมจริง เหตุใดจึงไม่ลงโทษหรือดำเนินการตั้งกรรมการทางวินัย สรุป เอาผมไปแกล้งให้อับอาย เสียชื่อเสียง จึงฝากวิงวอนนายกรัฐมนตรี ให้สอบสวนกันอย่างตรงไปตรงมา อย่าบิดข้อเท็จจริง เมื่อชัดเจนว่า ใครเป็นตำรวจไม่ดี ก็ให้ขจัดออกไปอย่างจริงจัง ทราบแล้วเปลี่ยน 00000

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ