คอลัมนิสต์

คลุกวงใน  วันพุธที่ 29 มกราคม 2563

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน  วันพุธที่ 29 มกราคม 2563 โดย...  พญาเสือ

 

 

          หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว 00000 “พญาเสือ” เข้าเวรข่าว เจาะลึกเบื้องหลัง ขุดคุ้ยความไม่ชอบธรรม นำมาบรรณาการคนอ่านทุกวัน 


          00000 วันนี้ขอกินดีหมีหัวใจเสือ เข้าไปคลุกวงใน "ศึกสายเลือด” แห่ง บูรพาพยัคฆ์ สักหน่อย ได้กลิ่นมาไม่ค่อยดี 

 

 

          00000 พี่น้องแห่ง บูรพาพยัคฆ์ กำลังจะลามไปสู่การ "แตกคอ” ของ “3 ป.” ในที่สุด 


          00000 "พญาเสือ” ขอแยกฝ่ายออกดังนี้ คือ 2 ป. กับ 1 ป. ฝ่าย 2 ป. คือ ป.ประยุทธ์ กับ ป.ป๊อก อนุพงษ์ ส่วนอีก ป.คือ ป.ประวิตร ที่ดูเหมือนกำลังถูก "ทิ้ง” เหตุเพราะ ป.ประยุทธ์ ไปหลง "สีกากี” 


          00000 เรื่องของเรื่อง เป็นเพราะ หลักสูตรคอนเนกชั่น บยส.รุ่น 15 แท้ๆ เลย “พญาเสือ” จะไม่เอ่ยชื่อให้เป็นเป้าหมายของฝ่ายตรงข้าม แต่บอกแค่ บยส.รุ่น 15 ไปหาข้อมูลเอาว่า ใครเป็นใคร ทำไมจึงเกี่ยวพันมาถึง ป.ประยุทธ์ และ ป.จักรทิพย์ ชัยจินดา 


          00000 ข่าวลึกจากการเปิดโปงการจัดซื้อ “ไบโอเมทริกซ์” ที่สตช. ซื้อให้ สตม. ใช้ พูดง่ายๆ คนซื้อไม่ได้ใช้ ขณะที่คนใช้กลับไม่ได้ซื้อ รวมถึงรถ เรือตรวจการณ์ด้วย มันก็แปลกดี 


          00000 พอ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ไปให้การ ป.ป.ช. ในฐานะพยาน เท่านั้นแหละ เลยมีคำสั่งให้ “ปิดปาก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ นี่มันอะไรกัน การปิดปาก บิ๊กโจ๊ก ก็เสมือนปิดปาก “บิ๊กป้อม” พี่ใหญ่ของ บิ๊กโจ๊ก เพราะว่าการเคลื่อนของ บิ๊กโจ๊ก อยู่ในสายตาของ บิ๊กป้อม ตลอดเวลา 


          00000 ฉะนั้นการที่ บิ๊กตู่ ออกคำสั่ง ปิดปาก บิ๊กโจ๊ก เท่ากับส่งสัญญาณไปถึง บิ๊กป้อม ด้วย ว่าเรื่องทั้งหลายทั้งปวงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ขอให้หยุด ขืนเดินต่อจะส่งผลกระทบต่อใครหลายคน ทั้งตัว พล.ต.อ.จักรทิพย์ และตัวนายกฯ ในฐานะประธาน ก.ตร. 


          00000 เรื่อง บิ๊กโจ๊ก เกี่ยวพันกับ "บิ๊กต้อย" พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. ที่ถูกย้ายไปสังกัดสำนักนายกฯ การที่ นายกฯ เซ็น คำสั่งย้าย บิ๊กต้อย นั้นหมายความว่า บิ๊กตู่ เอาด้วยกับ บิ๊กแป๊ะ แล้ว ดังนั้นใครก็ตามที่อาจหาญกล้าท้าชน บิ๊กแป๊ะ วันนี้ ชั่วโมงนี้ บอกคำเดียวว่า ตายกับตาย 


          00000 ย้าย บิ๊กต้อย เพราะ บิ๊กโจ๊ก แล้ว ต้องย้าย "บิ๊กช้าง" พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผบ.ตร.ด้วย ทำไม “พญาเสือ” จะบอกให้ ก็ บิ๊กช้าง คือ แคนดิเดต ผบ.ตร. อาวุโส กว่า “บิ๊กปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร. ที่ถูก ไทยคู่ฟ้า วางเอาไว้ในเก้าอี้ ผบ.ตร. ว่ากันง่ายๆ นายกฯ ในฐานะประธาน ก.ตร. ขืนตั้ง บิ๊กปั๊ด ขึ้นผบ.ตร. ข้ามหัวคนอื่น เท่ากับเป็นการ ทำลายระบบอาวุโสและระบบคุณธรรม ที่นายกฯ ตั้งขึ้นมาเสียเอง งานนี้ในวงการตำรวจเรียกว่า วินวิน ส่วนใครวินบ้างก็มี แค่สองคนไม่เห็นต้องบอก 



          00000 "พญาเสือ” ได้ยินมาว่า บิ๊กแป๊ะ เข้าถูกทาง จึงทำให้ นายกฯ เชื่อทุกอย่างที่รายงานไป ครั้นจะอ้างว่าทำเพื่อรักษาความสามัคคีขององค์กร รักษาสถาบันตำรวจเอาไว้ ไม่ให้เกิดความแตกแยกนั้น ต้องแยกให้ออกระหว่าง ความแตกแยกกับความไม่ชอบมาพากลในการจัดซื้อและการแต่งตั้งโยกย้าย 


          00000 นายกฯ ต้องไม่ไปฟังคนรอบข้างรายงานอย่างโน้นอย่างนี้ ต้องไม่สนใจว่า “พ่อ เขาจะใหญ่แล้วนะ จะเป็นนายกฯ ตัวจริงแล้วนะ” เสียงแบบนี้ อาจจะศักดิ์สิทธิ์ แต่ความเป็นพี่ เป็นน้องต้องตัดไม่ตายขายไม่ขาด ไม่เช่นนั้นระวัง ครม.ประยุทธ์ 3 จะถูกโดดเดี่ยว 


          00000 หรือ นายกฯ คิดว่าฝากผีฝากไข้ไว้กับ รองสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และกลุ่ม สามมิตร ที่มี สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นคนเดินเกมในสภาให้โดยไม่สนใจไยดีใช้บริการ “ลุงป้อม” แล้ว เนื่องจากเห็นว่า ลุงป้อม ปล่อยให้สภาล่ม 2 ครั้ง เลยหันไปใช้มืออาชีพอย่าง สุริยะ 


          00000 ฮัดเช้ย! "พญาเสือ” สงสัย พ.ต.อ.ไพรัตน์ ไพพรรณรัตน์ รองผบก.อก.ภาค 9 ร้อง สตช. ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมมาตั้งแต่ปี 2561 ก็ไม่มีใครหยิบมาพิจารณา แต่พอไปฟ้อง บิ๊กแป๊ะ ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง และศาลขอให้ สตช.ส่งกฎระเบียบ หลักฐานให้เท่านั้นแหละ ต้องลุกลี้ลุกลน เอาเรื่องเข้าที่ประชุมก.ตร.ที่นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ ประชุมเรื่องนี้จะตอบสังคมอย่างไร 00000

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ