คอลัมนิสต์

คลุกวงใน วันอังคารที่ 28 มกราคม 2563

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน วันอังคารที่ 28 มกราคม 2563 โดย...  พญาเสือ

 

 


          หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว 00000 "พญาเสือ” มารายงานตัวเข้าเวรเข้ายาม ในยามที่ทั่วประเทศผวาไวรัสโคโรนากัน แต่ข่าวลึกข่าวลับยังเข้มข้นเหมือนเดิม

 

          00000 นายกฯ ลุงตู่ ต้องมีสติ กับการรับมือ ไวรัสโคโรนา อย่าเกรี้ยวกราดกับนักข่าว เพราะเหตุว่า ฝ่ายค้านและโซเชียล เอาจังหวะไวรัสระบาดโจมตีนายกฯ และรัฐบาล ถึงกับติดแฮชแท็ก "#รัฐบาลเฮงซวย” 

 

 

          00000 "พญาเสือ” เข้าใจ คนเป็นนายกฯ จะต้องรับ "ก้อนอิฐ” ทุกทิศทุกทาง สติเท่านั้นที่จะคลี่คลายสถานการณ์ได้ ขืนเอาอารมณ์เป็นใหญ่มีแต่จะพังกับพัง ท่องเอาไว้ ยุบหนอพองหนอ พุทโธ 


          00000 ฮัดเช้ย !!!! ออกอาการ "งอน” น้อยอกน้อยใจให้เห็นแล้ว เมื่อ “สารวัตรเหลิม” ประธานกรรมการกิจการพิเศษ เพื่อไทย ในภารกิจซักฟอกรัฐบาล มากคนก็มากความ ไม่รู้จะเอาอย่างไร พรรคโน้นจะเอาอย่างนี้ พรรคนี้จะเอาอย่างโน้น กลายเป็นว่า ฝ่ายค้านไม่เป็นเอกภาพ ความเห็นไม่ลงรอย “สารวัตรเหลิม” เลยไม่ไปร่วมประชุมกับเขา ขลุกอยู่บ้านบางบอนซะงั้น 


          00000 "พญาเสือ” เห็นด้วยที่ นิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย จะขออภิปราย “อนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข กับ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม แห่งพรรคภูมิใจไทย เพื่อแก้ข้อครหาว่ามีพวกไปรับ "กล้วย” เขามา 


          00000 เพราะแค่ สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ จะขออภิปราย “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ “พญาเสือ” ยังได้ยินเสียงไม่พอใจของแกนนำเพื่อไทยบางคน 


          00000 กลายเป็นข่าวหน้า 1 ยืนพื้นมาหลายวัน กับการ "ซื้อดะ” ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างนี้เขาเรียกว่า “สายเปย์” สนุกกับการจัดซื้อ ในยุค “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ทั้ง ไบโอเมทริกซ์ รถ-เรือตรวจการณ์ และศูนย์ฝึกอบรมสตม. รวมแล้ว หลายพันล้านบาท 


          00000 "พญาเสือ” ไม่ได้บอกว่ามีการทุจริตการจัดซื้อจัดจ้าง แต่ว่าการซื้อถูกซื้อแพงและใช้วิธีพิเศษ อยากให้ นายกฯ ลุงตู่ ในฐานะประธานก.ตร. ตรวจสอบ นายกฯ ก็เฉย ทั้งๆ ที่เขาไป ยื่นป.ป.ช.ให้สอบสวนเรื่องนี้ แทนที่ นายกฯ จะสนใจ กลับออกคำสั่ง "ปิดปาก” คนร้องเสียอีก 




          00000 ใครบ้างที่ร้อง ก็มี “ทนายตั้ม” สิทธา เบี้ยบังเกิด และ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผบช.สตม. ปัจจุบันถูกย้าย "เข้ากรุ” ประจำสำนักนายกฯ “พญาเสือ” เห็นว่า การย้ายแบบไม่มีการสอบสวนก็ดูจะขัดความรู้สึกของประชาชนแล้ว ยังออกคำสั่งห้ามไม่ให้ “บิ๊กโจ๊ก” ให้ข่าวต่อสื่อมวลชนหรือชี้แจงต่อประชาชนอีก นี่นายกฯ ไปฟังใครมา 


          00000 "พญาเสือ” ไม่เชื่อหูตัวเองว่า นายกฯ จะทำถึงขนาดนี้ ไม่รู้ใครเป็น "กุนซือ” ชงเรื่องให้ปิดปาก “บิ๊กโจ๊ก” เหมือนรังแกกันไม่จบ แต่งานนี้ “บิ๊กต้อย” พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.พลอยซวยถูกหางเลขไปด้วย เพราะถูกย้ายแบบ บิ๊กโจ๊ก ไปตบยุงที่สำนักนายกฯ ด้วยคำสั่งแบบเดียวกัน เพราะ บิ๊กต้อย มายุ่งคดียิงถล่มรถบิ๊กโจ๊ก และเรื่องคลิปเสียงสนทนา ระหว่าง บิ๊กต้อย กับ บิ๊กแป๊ะ 


          00000 ล่าสุด มีมือดีนำใบปลิวไปโปรยที่ สตช.ปทุมวัน ในใบปลิวดังกล่าว “พญาเสือ” เห็นแล้ว "ตกใจ” เพราะมีการโยงการจัดซื้อ ไบโอเมทริกซ์ เข้ากับคนใกล้ตัวนายกฯ ด้วย “พญาเสือ” ไม่เชื่อใบปลิว แต่อยากให้ นายกฯ สอบสวนให้ชัดๆ ว่า ไบโอเมทริกซ์ มีใครได้ ใครเสีย หรือไม่ เรื่องราวจะได้จบ 


          00000 ฮัดเช้ย! ความวัวยังไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก เมื่อคดีที่ พ.ต.อ.ไพรัตน์ ไพพรรณรัตน์ รองผบก.อก.ภาค 9 ยื่นฟ้อง “บิ๊กแป๊ะ” กลั่นแกล้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม ผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ปรากฏว่า ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ท่านเห็นว่า คำฟ้องชัดเจน จึงให้สตช.ส่งหลักเกณฑ์คำสั่งระเบียบการแต่งตั้งตำรวจให้ศาลฯ งานนี้หนาวๆ ร้อนๆ เพราะ “พญาเสือ” ได้ข่าวว่า จะมีตำรวจอีก 200 นาย ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการแต่งตั้งโยกย้าย จะไปยื่นฟ้อง “บิ๊กแป๊ะ” แบบเดียวกันนี้อีก ยังไม่รู้ว่า ลุงตู่ จะอุ้ม บิ๊กแป๊ะ ได้นานถึงกันยายนหรือไม่ เอวัง ก็มีด้วยประการฉะนี้ 00000

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ