คอลัมนิสต์

คลุกวงใน วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563  โดย...  พญาเสือ

 

 

          หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว 00000 "พญาเสือ” รายงานตัวเข้าเวรตะลุยข่าว ขุดคุ้ยทุจริตคิดมิชอบมาบรรณาการคนอ่านมิได้ขาด 


          00000 ฮัดเช้ย!!!! ออกตัวแรง จนถูกชาวเน็ตถล่มราบคาบกับโวรหารสำนวนของ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกุล รมว.สาธารณสุข ว่า จะติดตั้งเครื่องตรวจไข้ที่ GATE หาสวรรค์วิมานอะไรในเมื่อไม่มีไฟลท์บินจากอู่ฮั่นแล้ว 

 

 

          00000 "พญาเสือ" จะบอกอะไรให้ คำว่า สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ นั้นใช้ได้เสมอในยามที่บ้านเมือง "วิกฤติ” ไม่ว่าจะวิกฤติเรื่องอะไร จะเป็นการ "พิสูจน์” ว่า คนที่ภาพดีมาตลอด บรรดาชาวเน็ตชื่นชมในน้ำใจชอบช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ด้วยการขับเครื่องบินไปส่งหัวใจ แต่งานนี้คงรู้แล้วล่ะว่า ใครตัวจริงใครตัวปลอม 


          00000 กระทรวงสาธารณสุข มีหน้าที่รายงานสถานการณ์ ป้องกัน และควบคุมการแพร่ "ระบาด” ของโรคทุกโรค นั่นคือหน้าที่เอาความจริงมาบอกประชาชนและต้องไม่ให้ประชาชนตื่นตระหนก แต่ก็ไม่ใช่ว่าปิดข่าวปิดความจริง 


          00000 "พญาเสือ” เอาใจช่วย เพราะเขาไม่ได้ด่าเฉพาะตัวรัฐมนตรี แต่ชาวบ้านชาวช่อง ด่าไปถึงนายกฯ ลุงตู่ ว่า รัฐบาล ไม่ได้มีมาตรการเชิงรุกออกมาเพื่อรับมือไวรัส “โคโรนา” เรื่องส.ส.พรรคภูมิใจไทย ไปเสียบบัตรแทนกันจนทำให้ ร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 63 สะดุด นั้นก็อีกเรื่องที่ ทำให้รัฐบาลซวนเซ พอมาเรื่อง ไวรัสโคโรนา กระหน่ำเข้าอีก งานนี้หาก ฝ่ายค้าน ทำงานเป็น ใส่ชื่อ "เสี่ยหนู” อภิปรายไม่ไว้วางใจอีกคนยังทัน “สารวัตรเหลิม” ว่าไง 


          00000 "พญาเสือ” เช็กข้อมูลเช็กไปเช็กมาปรากฏว่า การอภิปรายของ ฝ่ายค้าน ครั้งนี้ เน้นเล่นการเมืองอย่างเดียว บ่มีไก๊ คือเลือก ซักฟอกเฉพาะรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ โดยเอา 3 ป. เป็นหลัก เพียงเพื่อต้องการเปลี่ยนพรรคแกนนำจาก พรรคพลังประชารัฐ ไปเป็น เพื่อไทย เพราะ เพื่อไทย ไม่เอารัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ทั้งๆ ที่เห็นกันอยู่ว่าการบริหารของรัฐมนตรี 2 พรรคนี้มีหลายโครงการที่ "น่าสงสัย” 


          00000 "สารวัตรเหลิม” เดินตามแผน ทักษิณ คือ ทักษิณ ต้องการเล่นงาน คสช. และ พรรคพลังประชารัฐ เท่านั้น จึงจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองได้ ขืนไปเล่นงาน พรรคประชาธิปัตย์ กับ พรรคภูมิใจไทย จะทำให้เสียมิตร คิดแค่นี้การอภิปรายก็แค่ "ปาหี่” ดีๆ นี่เอง 


          00000 แต่ รัฐบาลลุงตู่ ฝ่ายค้านยังไม่อภิปรายก็ทะเลาะกันเองเสียแล้ว เพราะการที่ นายกฯ ใช้อำนาจเซ็นย้าย “บิ๊กต้อย” พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ. ตรงไปประจำสำนักนายกฯ ตามความต้องการของ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. อาจจะสุ่มเสี่ยงเรื่องจริยธรรมและคุณธรรม 

 



          00000 เท่านี้ยังไม่พอ “พญาเสือ” คิดว่าเรื่องใหญ่กว่าก็คือ ออกคำสั่งปิดปาก “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกฯ ห้ามให้ข่าวห้ามให้ข้อมูลสื่อ นี่หมายความว่าอย่างไร สังคมจะเข้าใจว่า นายกฯ กลัวข้อมูลจาก “บิ๊กโจ๊ก” ที่มีเรื่องเดียวคือการจัดซื้อ "ไบโอเมทริกซ์” มันเกี่ยวอย่างไร หรือว่า "บิ๊กโจ๊ก" มีข้อมูลว่า คนใกล้ตัวนายกฯ มีเอี่ยว คนใกล้ตัวมีใครล่ะ นอกจาก สองเสธ.กับหนึ่งอาจารย์ งานนี่ “พญาเสือ” จะคอยดูว่า นายกฯ จะอุ้ม “บิ๊กแป๊ะ” ได้นานถึง กันยายน หรือไม่ 


          00000 "พญาเสือ” ได้ข่าวว่าสัปดาห์ก่อน อาจารย์แหม่ม นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล นัดสื่อไปกินข้าวที่ กรุงเทพกรีฑา แล้วพรั่งพรูความในใจว่าโดนเล่นงาน โดน เลื่อยเก้าอี้โฆษกรัฐบาล พร้อม ใส่ร้าย ว่าเพราะ "มาดามเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเดียวกัน ต้องการ เก้าอี้โฆษกรัฐบาล 


          00000 ปัดโธ่! ทำไม อาจารย์แหม่ม ไม่สำรวจตัวเองว่าที่ผ่านมาทำหน้าที่โฆษกฯ เป็นหรือไม่เป็น แถลงข่าวจับประเด็นและมีรายละเอียดแค่ไหน นักข่าวทำเนียบเขาบ่นกันทุกคน แถลงลวกๆ เฉพาะหัวข้อ แล้ววิ่งกระหืดกระหอบตามลุงป้อมไปพรรค ทิ้งให้นักข่าวงงงวยเพราะได้รายละเอียดมติ ครม.ไม่ครบ 


          00000 มีคนหวังดีส่ง "อ้น” ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรค ที่มีดีกรีเป็น นักฎหมาย จับประเด็นเก่ง ชัดเจนในการให้ข่าว มาเป็นทีมเก็บข้อมูลให้ แต่ “อาจารย์แหม่ม” ทำเมินไม่สนใจ ไม่ใช้งานจน “อ้น” ต้องกลับไปทำงานที่พรรคเหมือนเดิม แบบนี้ "นายกฯ ลุงตู่” จะมามัว หูเบา กับเสียงออดอ้อน ว่าไม่เปลี่ยนตัวโฆษก ทั้งๆ ที่รัฐบาลทำงานแทบตาย มติ ครม.ดีๆ มีทุกอังคาร แต่สื่อสารไปไม่ถึงประชาชน หรือว่ารอให้เรือล่มจมน้ำตายกันหมด ก็เชิญ “พญาเสือ” ไม่อยากเป็น ส. ใส่เกือก 00000


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ