คอลัมนิสต์

ไผเป็นไผ '3 ส.ส.' เสียบบัตรเอื้ออาทร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 27 ม.ค.63

 

 

***************************

 

 

กรณีมีคลิปภาพเสียบบัตรแทนกัน โดยอ้างว่า ส.ส.ภูมิใจไทย คนหนึ่งถือบัตรลงคะแนนในมือมากกว่าหนึ่งใบ (เหตุเกิด 8 มกราคม 2563) อีกคลิปหนึ่งมี ส.ส.หญิง พรรคพลังประชารัฐ วางบัตรลงคะแนนบนโต๊ะ 2 ใบ (เหตุเกิด 10 มกราคม 2563) ระหว่างการประชุมพิจารณางบประมาณ 

 

กรณีหลัง ภริม พูลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ออกแถลงข่าวยืนยันว่าเป็นการกดบัตรช่วยเพื่อน ส.ส. คือ ทวิรัฐ รัตนเศรษฐ เพราะช่องเสียบบัตร มีจำนวนจำกัด 

 

อย่างไรก็ตามทั้งสองกรณีดังกล่าวต้องรอการสอบข้อเท็จจริงจากสภาผู้แทนฯ เสียก่อน เพราะห้องประชุมของวุฒิสภา ที่สภาผู้แทนฯ ยืมใช้ก่อน ก็มีปัญหาช่องเสียบบัตรไม่พออยู่แล้ว 

อ่านข่าว-จี้ ส.ส.ยืดอกรับผิดเสียบบัตรแทน แสดงสปิริต

 

 

 

สาวด่านสำโรง

 

 

การเมืองไทยในนาทีนี้ไม่มีอะไรที่ร้อนแรงเท่ากับเรื่องกรณีกดบัตรแทนกันนั้น สืบเนื่องมาจากทีมข่าวช่อง 7 HD ที่ไปติดตามทำข่าว 4 วันของพิจารณางบประมาณรายจ่ายปี 2563 ได้พบภาพ ส.ส.ถือบัตรลงคะแนนอยู่ในมือมากกว่า 1 ใบ บางคนก็เห็นชัดๆ ว่า เสียบบัตรลงคะแนนมากกว่า 1 ครั้ง

 

 

 

ไผเป็นไผ '3 ส.ส.' เสียบบัตรเอื้ออาทร

ภริม พูลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

ภาพที่ชัดหน่อยก็หนีไม่พ้นภาพ ส.ส.ภริม พูลเจริญ กดปุ่มลงคะแนน และนำบัตรที่เสียบคาไว้ก่อนหน้านี้ออกมา ก่อนจะนำบัตรอีกใบเสียบเข้าไป และกดปุ่มอีก 1 ครั้ง

 

ส.ส.หญิงหน้าใหม่ ภริม พูลเจริญ” จากสนามเลือกตั้งเขต 3 อ.เมืองสมุทรปราการ (เฉพาะตำบลบางเมืองใหม่ ตำบลเทพารักษ์ และตำบลสำโรงเหนือ) แต่เธอก็เป็นคนหน้าเก่าของสภา อบจ.สมุทรปราการ เพราะเป็น ส.จ.ปากน้ำมาแล้ว 2 สมัย

 

 

 

ไผเป็นไผ '3 ส.ส.' เสียบบัตรเอื้ออาทร

สมัยเป็นดาวสภา อบจ.ปากน้ำ

 

 

 

“ภริม” เป็นลูกสาวของศุภัช พูลเจริญ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านสำโรง และภรภัทร พูลเจริญ ประธานกลุ่มสตรีเทศบาลตำบลด่านสำโรง แวดวงการเมืองท้องถิ่นแถวปากน้ำจึงรู้จักตระกูล “พูลเจริญ” และตัวของภริมเป็นอย่างดี

 

เหนืออื่นใดทั้งบิดาและตัวของสาวภริม สังกัดกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ภายใต้การนำของชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม

 

 

 

 

หนุ่มโคราช

 

 

จากกรณีเสียบบัตรเอื้ออาทร “ภริม” ส.ส.ปากน้ำ บอกว่า ทวิรัฐ รัตนเศรษฐ” ที่อยู่ในห้องประชุมได้นำบัตรของตัวเองมาให้เธอกดลงคะแนนเพราะไม่สามารถเข้าไปที่นั่งเพื่อกดบัตรคะแนนด้วยตัวเองได้

 

ส.ส.ทวิรัฐ ยืนยันว่า การลงคะแนนได้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของตนเอง เพียงได้ไหว้วานให้เพื่อน ส.ส.ช่วยกดแทน เนื่องจากระบบการลงคะแนนไม่เอื้ออำนวย

 

 

 

ไผเป็นไผ '3 ส.ส.' เสียบบัตรเอื้ออาทร

ทวิรัฐ รัตนเศรษฐ

 

 

 

"รัตนเศรษฐแฟมิลี่” มีหนุ่มหล่อ 2 คนถูกพูดถึงมากที่สุดคือพี่ชายคนโต "แบงก์" อธิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.โคราช สมัยที่ 2 เป็นรัฐมนตรีช่วยคมนาคม ส่วนน้องชาย "คลัง" ทวิรัฐ รัตนเศรษฐ เป็น ส.ส.สมัยแรก และเป็นวิปรัฐบาล ทำงานร่วมกับบิดา-วิรัช ประธานวิปรัฐบาล

 

“วิรัฐ รัตนเศรษฐ” ประสบความสำเร็จกวาด ส.ส.โคราช ได้ 4 เขต 4 คน ได้แก่ทัศนียา รัตนเศรษฐ (ภรรยาวิรัช) ส.ส.เขต 7, อธิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.เขต 6, ทวิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.เขต 4 และทัศนาพร เกษเมธีการุณ (น้องสาวภรรยาวิรัช) ส.ส.เขต 8

 

ต้องรอดูฝีมือวิรัช เที่ยวนี้จะฝ่ามรสุมเสียบบัตรแทนกันไปได้หรือไม่?

 

 

 

 

คนดัง “ซารัมย์” 

 

 

แม้จะมีภาพที่ทีมข่าวช่อง 7 HD บันทึกไว้ได้กรณีของสมบูรณ์ ซารัมย์ ส.ส.จังหวัดบุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ถือบัตรลงคะแนนอยู่ในมือ 2 ใบ แต่ใช้บัตร 1 ใบเสียบเข้าไปที่ช่องเพื่อลงคะแนน แต่ทีมข่าวช่อง 7 ได้ชี้แจงว่า ภาพที่นำมาให้ชมนั้นไม่ได้บอกว่าเป็นการลงคะแนนแทนกัน

 

สมบูรณ์ ซารัมย์” อดีตผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 4 จ.ขอนแก่น เป็นพี่ชายของ โสภณ ซารัมย์” อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

 

ในการเลือกตั้ง ส.ส.บุรีรัมย์ ปี 2562 จำนวน ส.ส.ลดไป 1 คน โสภณในฐานะแม่ทัพเลือกตั้งค่ายสีน้ำเงิน จึงส่งพี่ชายลงสมัคร ส.ส.เขต 3 ส่วนตัวเขาเองขยับลงสมัคร ส.ส.ที่เขต 4 

 

 

 

ไผเป็นไผ '3 ส.ส.' เสียบบัตรเอื้ออาทร

สองพี่น้อง 'ซารัมย์'

 

 

 

ผลเลือกตั้ง สมบูรณ์ ซารัมย์ ชนะคู่แข่งขาดลอย ได้เป็น ส.ส.เขต 3 เช่นเดียวกับน้องชาย-โสภณ ได้เป็น ส.ส.เขต 4 อีกสมัยแบบไม่ยากเย็น

 

เที่ยวนี้เก้าอี้รัฐมนตรีมีจำกัด โสภณจึงให้น้องๆ ในเครือข่าย “บ้านใหญ่ศิลาชัย” เป็นเสนาบดี และตัวเขาเองก็ทำโครงการบ้านสวน Fruit&Garden ที่ อ.ลำปลายมาศ

 

นักการเมืองสไตล์เซราะกราวของแท้ ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะเลยไม่ห่วงเรื่องพี่ชายเท่าไหร่

 

 

*****************************

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ