คอลัมนิสต์

'บิ๊กโจ๊ก' ลาบวชแทนคุณพ่อแม่ ยันไม่เกี่ยวศึกสีกากี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' บินด่วนอินเดีย บวชทดแทนคุณพ่อแม่ '2 พลเอก' เผยรับสานงานต่อ 'บิ๊กช้าง-บิ๊กต้อย' ไม่มีอะไรน่าห่วง

 

               “บิ๊กโจ๊ก” ลาบวชทดแทนคุณพ่อแม่ที่อินเดีย เผยลางานบินด่วนวันนี้ ลั่นไม่เกี่ยวเรื่องการเมือง-เรื่องงาน ด้านคนใกล้ชิดเผยประชาชนเสียโอกาสหลังถูกห้ามให้ข่าวปมทุจริตไบโอเมทริกซ์ ส่วน 2 พลเอกเผยรับสานงานต่อ "บิ๊กช้าง-บิ๊กต้อย” ไม่มีอะไรน่าห่วง

 

               อ่านข่าว จัดซื้อ 27 ลำ หมดงบกว่า 300 ล. จอดโชว์โรงเก็บ

 

               ยังคงอยู่ในความสนใจของประชาชนสำหรับปัญหาความขัดแย้งระหว่างนายตำรวจระดับบิ๊กในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ซึ่งก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีได้เซ็นคำสั่งย้ายไปประจำที่สำนักนายกรัฐมนตรี ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ต. ได้เซ็นคำคำสั่งย้าย พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. ไปประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรีถูกหนังสือเตือนจากนายกรัฐมนตรีในการห้ามปฏิบัติตนในลักษณะเสื่อมเสีย

 

               เมื่อวันที่ 26 มกราคม  2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เซ็นรับทราบคำสั่งห้ามให้ข่าวต่อสื่อมวลชนแล้วปรากฏว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้ยื่นใบลาเพื่อไปอุปสมบทในวัดไทยพุทธคยา ประเทศอินเดีย เป็นเวลา 9 วัน โดยจะบินไปในวันที่ 27 มกราคมนี้ ซึ่งการอุปสมบทในครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองและเรื่องงาน แต่เป็นการบวชทดแทนคุณบิดามารดา เนื่องจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยังไม่ได้บวชตั้งแต่เด็ก จึงถือโอกาสลาบวชในช่วงนี้

 

               แหล่งข่าวที่ใกล้ชิด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ แจ้งว่า ที่ผ่านมาไม่เคยให้ข่าวในทางร้ายหรือไม่เคยประพฤติเสื่อมเสียนับแต่ถูกย้ายมาประจำที่สำนักนายกรัฐมนตรีได้เก็บตัวมาตลอด แต่เมื่อถูกยิงถล่มรถจึงออกมาเปิดเผยความจริงว่าสาเหตุมาจากการเปิดโปงการซื้อไบโอเมทริกซ์ของสตช.ที่มีการร้องป.ป.ช.ว่าซื้อราคาแพงและไม่มีคุณภาพ เครื่องบางตัวใช้การไม่ได้

 

         อ่านข่าว 'บิ๊กโจ๊ก' ยันกลุ่มเสียผลปย.ลงมือ มุ่งปมไบโอเมทริกซ์

 

               "ในฐานะอดีตผบช.สตม. และถูกกันให้เป็นพยาน จึงไปให้ปากคำต่อป.ป.ช. โดยการให้ข้อมูลดังกล่าวมีการพาดพิงถึงบิ๊กตำรวจในสตช. และพาดพิงคนใกล้ชิดนายกฯ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ถูกคำสั่งให้หยุดการให้ข่าวแต่เชื่อว่าประชาชนจะเสียโอกาสไม่ได้รับทราบความจริงหากมีการสั่งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หยุดพดู” แหล่งข่าวกล่าว

 

               แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า เรื่องที่เกิดกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ นั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ไม่ได้รับทราบมาก่อนและระยะหลังการตัดสินใจของนายกฯ ทำเพียงลำพังไม่มีการสอบถามความเห็นของพล.อ.ประวิตร ทั้งนี้ดูเหมือนว่าทั้งสองคนเริ่มห่างเหินกันมากขึ้น

 

               ด้านความคืบหน้ากรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้มอบหมายงานให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร. รับผิดชอบงานสืบสวนสอบสวนแทน พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผบ.ตร. และมอบหมายให้ พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานกฎหมายและคดี รวมถึงงานปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา (ปลป.) แทน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.นั้น

 

อ่านข่าว ไบโอแมทริกซ์ ศึกพี่น้อง  ผีไม่เผา เงาไม่เหยียบ

 

               ล่าสุด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้รับทราบคำสั่งจากผบ.ตร.แล้ว ซึ่งงานหรือนโยบายที่ผู้ช่วยผบ.ตร.ทำอยู่แล้วก็ยังคงให้ดำเนินการต่อไปแบบเดิมสักระยะก่อน เพื่อดูว่าผลการปฏิบัติเป็นอย่างไร

 

               ขณะที่ พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้กระจายงานให้ผู้ช่วยผบ.ตร.รับผิดชอบแล้ว ซึ่งการทำงานสามารถสานงานต่อได้เลยไม่มีอะไรสะดุด หรือน่าเป็นห่วง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ