คอลัมนิสต์

คลุกวงใน วันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน วันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563 โดย... พญาเสือ

 

 

          หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว 00000 "พญาเสือ” ขอสวัสดีและอวยพรตรุษจีน “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” ขอให้ค้าขายร่ำรวย 


          00000 "พญาเสือ” มาประจำการไม่หยุด ไม่ว่าตรุษไทย ตรุษจีน หรือตรุษฝรั่ง หาข่าวเด็ดๆ ข่าววงในมาฝากเช่นเคย 

 

 

          00000 ตรุษจีนปีนี้ อาจจะหงอยไปหน่อยเพราะว่าเศรษฐกิจ "ชักหน้าไม่ถึงหลัง” จะจับจ่ายใช้สอย ประหยัดได้ก็ประหยัดกันไป นายจ้าง ลูกจ้าง ถ้อยทีถ้อยอาศัย ปีหน้าฟ้าใหม่อาจดีกว่าเก่า 


          00000 ปีหนูทอง ไม่ใช่ปีหนูไฟ ตราบใดที่ยังมีความหวัง ไม่สิ้นหวัง ตั้งหน้าตั้งตามุมานะกันต่อไป จะไปรอหวังพึ่งเทพเทวาอย่างเดียวไม่ได้ จะไปรอหวังพึ่งนายกฯ และรัฐบาลอย่างเดียวย่อมไม่ได้ เพราะรัฐบาลยังจะเอาตัว "ไม่รอด” 


          000000 จะรอดได้อย่างไร “พญาเสือ” มึน ร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ปี 63 ที่ส.ส.ในสภาพากันกระทำการ "ทุจริต” แบบไม่น่าให้อภัยด้วยการ "กดบัตร” แทนกัน "งามหน้างามไส้” บอกไม่ถูก 


          00000 มันน่าไล่ออกเหลือเกิน กว่าจะได้รับเลือกตั้งมาทำหน้าที่ ส.ส. กว่าจะได้รัฐบาล กว่าจะได้ทำงบประมาณเพื่อจะนำเงินไปพัฒนาประเทศ กลับมาถูกพวก "มักง่ายหลังยาว” มาทำให้เสียการเสียงาน ทำให้ นายกฯ ลุงตู่ ควันออกหูมาหลายคืน 


          00000 เอาง่ายๆ ในอดีตเคยมีคำวินิจฉัยของ ศาลรัฐธรรมนูญ ออกมาแล้วว่า การกดบัตรแทนกัน เป็นการทุจริต กระทำไม่ได้ หากทำ กฎหมายฉบับไหนก็ถือว่า "ตกไป” ไม่มีผล 


          00000 "พญาเสือ” ได้แต่หนาวๆ ร้อนๆ การที่ประธานชวน หลีกภัย ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ หากออกมาว่า กฎหมายเป็นโมฆะ ตกไป เท่ากับว่า นายกฯ มีทางเลือกสองทางคือ ลาออก หรือ ยุบสภา 


          00000 หาก "ลาออก” ก็ล้างไพ่ไหม่ เลือกนายกฯ ใหม่ ฟอร์มรัฐบาลใหม่ หาพรรคร่วมรัฐบาลใหม่ ที่ "พญาเสือ” ได้ยินมาว่า จะเอาพรรคเพื่อไทย ร่วมกับ พรรคพลังประชารัฐ งานนี้เหมือนกับว่า เป็นไปไม่ได้ แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ในทางการเมืองไทย อย่าเพิ่งประมาท 


          00000 หมายความว่า หากรัฐบาลใหม่ออกสูตรนี้ จะต้องเขี่ย พรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคภูมิใจไทย ทิ้งไป ตรงนี้ ทำให้ นายกฯ ลุงตู่ ปลอดจากการข่มขู่รายวันของพรรคร่วมด้วยกันเอง และจะได้หมดปัญหา "เสียงปริ่มน้ำ”


          00000 แต่หาก นายกฯ เลือก ยุบสภา อันนี้พรรคการเมืองไม่น่าจะ "แฮปปี้” เพราะเพิ่งเลือกกันมา เงินทองก็ร่อยหรอ จะมาเลือกตั้งกันถี่ๆ จะเอาเงินที่ไหนไปพิมพ์โปสเตอร์ ค่ารถค่าน้ำมันไปหาเสียง ที่สำคัญจะต้องสิ้นเปลืองงบประมาณให้แก่ กกต. ไปใช้ในการเลือกตั้งอีก หนทางนี้ไม่มีใครเอาด้วย 

 



          00000 "พญาเสือ” ได้ยินมาว่า ระหว่างรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญอยู่นี้ มีคนเสนอทางออกให้นายกฯ อาทิ ออกพระราชกำหนด เพื่อให้ได้ใช้งบประมาณในการพัฒนาประเทศ แต่ นายกฯ ลุงตู่ ปฏิเสธ จะยังไม่ทำอะไรเพราะเชื่อมั่นว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะใช้เวลาไม่นานในการตีความ รอกระบวนการของศาลฯ เสียก่อน หลังจากนั้นค่อยว่ากัน 


          00000 "พญาเสือ” มีข่าวลึกข่าวลับยิ่งกว่า "คลุกวงใน” มาฝาก วันก่อน มีคนเห็น “พ่อใหญ่จิ๋ว” พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เดินสายพบปะนักการเมืองทั้ง ส.ส. และอดีต ส.ส. หลายพรรคหลายคน มีการติดต่อทาบทามเพื่อให้มาร่วมพรรคกับ “บิ๊กจิ๋ว” 


          00000 ข่าววงในบอกว่า “บิ๊กจิ๋ว” จะตั้งพรรคการเมืองใหม่ขึ้นมา เป็นพรรคคู่แฝดกับ พรรคพลังประชารัฐ ว่าอย่างนั้น ฮัดเช้ย !!! เกิดอะไรขึ้น ทำไมปล่อยให้ คนอายุ 90 แทบจะเดินเหินไม่ไหว ต้องกลับมาคลุกการเมืองอีก “พญาเสือ” ได้คำตอบได้เหตุผลจากคนใกล้ชิด “บิ๊กจิ๋ว” แล้ว ไม่อยากเชื่อหูว่า การตั้งพรรคการเมืองของ “บิ๊กจิ๋ว” เพื่อ...มีเหตุผลที่ "บอกไม่ได้” จริงๆ ตามนั้น 


          00000 บางคนอาจจะบอกว่า บิ๊กจิ๋ว กำลังคิดอะไร แต่อย่าลืม และอย่าประมาทคนอย่าง บิ๊กจิ๋ว เพราะเขาเคยประกาศเดินทางแสนไมล์ เพื่อเป็นนายกฯ ก็ทำได้มาแล้ว นับประสาอะไรกับการตั้งพรรคใหม่อีกรอบ สำคัญคือ พรรคใหม่ ของ "บิ๊กจิ๋ว” จะเป็นพันธมิตรทางการเมืองกับ พลังประชารัฐ นั่นแหละ แบบนี้ “พญาเสือ” แนะให้ฟังหูไว้หู จะดีกว่า 00000

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ