คอลัมนิสต์

คลุกวงใน วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม 2563 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม 2563  โดย... พญาเสือ

 


          หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว 00000 "พญาเสือ” มาประจำการไม่ขาด ขาดไม่ได้ ขาดข่าว ขาดข้อมูล ขาดความจริงไม่ได้ เพื่อคนอ่านทุกท่าน 


          00000 "พญาเสือ” มาประจำการไม่นานก็ได้รับเกียรติจาก “ดาวสภา” อดีตตำรวจกองปราบ อย่าง “สารวัตรเหลิม อยู่บำรุง” เจ้าของสมญา “ไปทะเลเจอฉลาม มาสภาเจอเฉลิม” หรือครั้งหนึ่งที่ สมัคร สุนทรเวช ยังโลดแล่นในเวทีการเมือง ทั้งสองได้ฉายาว่า “ขุนศึกฝั่งธน ขุนพล กทม.” 

 

 

          00000 บทบาทของ “สารวัตรเหลิม” ในสภา ไม่ว่าจะอภิปรายอะไรเป็นที่สนอกสนใจของประชาชน เรียกเรตติ้งเอาชนะละคร "น้ำเน่า” หลังข่าวได้ ยิ่งช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจหาก “สารวัตรเหลิม” เป็นฝ่ายค้าน พอจะได้เวลาอภิปราย ชาวบ้านปูเสื่อรอหน้าจอทีวีเลยทีเดียว 


          00000 พญาเสือ จำได้ดี ส่วน “สารวัตรเหลิม” พาดพิง “พญาเสือ” เรื่องการตัดชื่อรัฐมนตรีคนนั้นออกแล้วเอาชื่อรัฐมนตรีคนนี้เข้า ว่าเขียนเป็นตุเป็นตะนั้น “พญาเสือ” ไม่ว่าอะไร เพราะเดี๋ยวความจริงก็ปรากฏ

 

          00000 ในทางการเมืองมันมีสองด้าน หากมีการเพิ่มชื่อรัฐมนตรี คนที่ "พญาเสือ” เคยเอ่ยถึงว่า มีคนต้องการให้ถูกอภิปรายคือ “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” อันนั้นให้สันนิษฐานไว้ก่อนไหมว่า โป๊ะเชะ 


          00000 แต่อันไหนที่ไม่มีชื่อแต่แรก แล้วถูกหาว่า รับงาน มาตัดชื่อออก แล้วตอนหลังใส่ชื่อเข้าไป แบบนี้จะให้บอกว่าเพื่อแก้ข้อครหา โดยเฉพาะ ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ จริงหรือไม่ 


          00000 อย่างไรก็ตาม “พญาเสือ” ไม่ได้ให้น้ำหนักกับการอภิปรายของฝ่ายค้านเท่าไหร่ เพราะก็ทำกันแบบ "กฐิน” ตามฤดูกาลเท่านั้น ที่สำคัญคือ คนเก่งๆ ของฝ่ายค้านไม่ได้เข้าสภา โดยเฉพาะ "สารวัตรเหลิม” มันเหมือนมวย “สารวัตรเหลิม” เป็น เทรนเนอร์ สอนนักมวยให้ตายมันก็ชกไม่ได้ตามที่สอน เพราะ "เทรนเนอร์” ไม่ได้ขึ้นชกเอง ลีลาท่าทางมันต่างกัน ความมันจะหายไปทันที 


          00000 ยิ่งหาก ศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสิน ยุบพรรคอนาคตใหม่ ก่อนการอภิปราย จะทำให้การอภิปราย "กร่อย” ไปทันที เนื่องจาก พรรคอนาคตใหม่ เตรียมขุนพลอย่าง ปิยบุตร แสงกนกกุล พล.ท.พงศกร รอดชมภู และ พรรณิการ์ วาณิช ไว้กะซวกรัฐบาล โดยเฉพาะ พล.ท.พงศกร นายทหารเก่า รู้สายสนกลในของกองทัพเป็นอย่างไร สามารถเชื่อมโยง 3 ป. เข้าด้วยกัน ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ และรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร รองนายกฯ และพล.อ.อนุพงษ์ รมว.มหาดไทย ได้เป็นอย่างดี 

 



          00000 แต่หากส.ส.ที่เป็นกรรมการบริหารพรรคไปชิงลาออกจากเก้าอี้ กรรมการบริหารพรรค ก่อน ก็จะมีโอกาสได้อภิปรายซักฟอกในสภา นี่เป็นคำแนะนำของ ใครหลายคน "พญาเสือ” ก็ได้ยินมาแบบนั้นว่า จะลาออกก่อน เพราะคนใน พรรคอนาคตใหม่ มั่นใจว่าแม้นจะรอดจากคดี “อิลลูมินาติ” แต่อาจไม่ รอดคดีเงินกู้ 191 ล้านแน่นอน 

 

          00000 ฮัดเช้ย!!!!! พญาเสือ ปวดหัวกับ นายกฯ ลุงตู่ เรื่องเสียบบัตรแทนกัน เห็นว่า นายกฯ ควันออกหู ที่ ส.ส.ภูมิใจไทย ที่แน่ๆ คือ ฉลอง เทิดวีระพงษ์ แห่งพัทลุง ยอมรับว่าได้เสียบบัตรคาไว้ในสภา ส่วนตัวไปงานวันเด็ก ขณะที่ นาที รัชกิจประการ ต้องพิสูจน์ว่าเจ้าตัวไปเมืองจีนนั้น บัตรอยู่ไหน หากเสียบคาสภา ก็หมายความว่าคนของภูมิใจไทยจะทำให้กฎหมายงบประมาณ "ตกสวรรค์” ไป 


          00000 ปัดโธ๋!! อุตส่าห์ปลุกปั้นกันมานาน ฝ่ายค้านเล่นลากยาว อภิปรายน้ำท่วมทุ่งหลายวัน หวังว่า เดือนกุมภาพันธ์ จะได้ใช้งบประมาณ 3.2 ล้านล้านบาท ความหวังมา "พังทลาย” เพราะส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลมีพฤติกรรมเยี่ยงนี้ 


          00000 "พญาเสือ” ถือว่าร้ายแรงมาก พรรคภูมิใจไทยต้องมีบทลงโทษ ไม่ใช่ออกมาโอบอุ้มกัน คือรัฐบาลผ่านปัญหา "เสียงปริ่มน้ำ” มาแล้ว ยังมาเจอเรื่องแบบนี้อีก จะไม่ให้นายกฯ โมโหได้อย่างไร นี่ไม่นับรวมพรรคร่วมบางพรรค "เอาตัวรอด” จากการ ถูกฝ่ายค้านซักฟอก ปล่อยให้ 3 ป. และพรรคแกนนำเผชิญชะตากรรมแต่เพียงลำพัง ยังไม่ทราบว่า การที่ส.ส. ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ นั้น ศาลจะใช้เวลาเท่าใด “พญาเสือ” พูดตรงๆ หลังอภิปราย ปรับพรรคเจ้าปัญหาออกก็ดีเหมือนกัน 00000

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ