คอลัมนิสต์

คลุกวงใน วันจันทร์ที่ 20 มกราคม 2563 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน วันจันทร์ที่ 20 มกราคม 2563  โดย...  พญาเสือ 

 

 


          หนังสือพิพม์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว 00000 "พญาเสือ” มาประจำการ ทำหน้าที่เจาะข่าวคุ้ยคดีดัง ข่าวทุจริตโกงบ้านกินเมือง ไม่รอดสายตาไปได้ เพื่อมาบรรณาการคนอ่าน 

 

 

          00000 ช่วงนี้มีข่าว "ฉาว” ใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ทำให้ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สมาธิว่อกแว่กกับการไล่จับโจรปล้นทองและฆ่าคนบริสุทธิ์ที่ลพบุรี แต่ความจริงยังไงก็เป็นความจริงวันยังค่ำ “พญาเสือ” การันตีว่า หาก “บิ๊กแป๊ะ” ไม่มีนอกมีใน จงอย่าหวั่นคร้ามกับข้อหาเหล่านั้น รับรองว่าอยู่ยาวไปจนเกษียณกันยายน แต่หากไม่จริง เก้าอี้น่าจะกระเด็นไปก่อน 


          00000 แต่ว่าเพื่อนรัก “รองใหม่” พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จะไปถึงฝั่งฝันเก้าอี้ ผบ.ตร.หรือไม่ ไม่มีใครทราบ นอกจาก นายกฯ ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คนเดียวเท่านั้น ถาม “บิ๊กแป๊ะ” ตรงๆ เลยก็ได้ว่า “บิ๊กแป๊ะ” จะชงชื่อ พล.ต.อ.สุชาติ ขึ้น ผบ.ตร.หรือไม่ หากชงแล้ว นายกฯ จะเอาด้วยหรือไม่ เพราะวันนี้มีข่าวหนาหูเหลือเกินว่า พล.ต.อ.สุชาติ ไม่น่าจะได้ขึ้น สปอตไลท์ฉายจับไปที่ “บิ๊กปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข แทน และแว่วว่า ได้ไฟเขียวจาก ตึกไทยคู่ฟ้า ข่าวนี้ชัวร์แชร์ได้ล้านเปอร์เซ็นต์ 


          00000 "พญาเสือ” เสาะข่าวเขย่าเก้าอี้ ผบ.ตร. ไม่มีเรื่องอะไรมาก นอกจากจัดซื้อจัดจ้าง นี่นับไปนับมาจะกลายเป็น “แป๊ะพันล้าน” เพราะจัดซื้อทั้ง ไบโอเมทริกซ์ รถ เรือ และเครื่องบิน รวมถึงสร้างตึกอบรมของตม.อีก สิริรวมงบประมาณเกือบ 5 พันล้าน ถ้าทำดีซื้อดีได้ของดีเกิดประโยชน์ก็ ขออนุโมทนาด้วย ที่ สตช.จะได้มีเครื่องไม้เครื่องมือในการปราบโจรผู้ร้าย 


          00000 แต่การที่ “รองไก่” พ.ต.อ.ไพรัตน์ ไพพรรณรัตน์ รองผบก.อก.ภาค 9 ไปฟ้อง ศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ จะทำให้ “บิ๊กแป๊ะ” สะดุดหรือเปล่า เรื่องของเรื่อง ไม่มีอะไร มันไปพันกับ พล.ต.อ.สุชาติ ที่เป็นคู่กรณีกับ พ.ต.อ.ไพรัตน์ มาเก่าก่อน นับแต่เรื่องทรงผม จนนำไปสู่การโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม ย้ำว่า “รองไก่” ไม่ได้รับความเป็นธรรม เห็นว่า ถูกกลั่นแกล้ง เคยร้องเรียน ผบ.ตร.แล้ว แต่ผบ.ตร.ไม่สนใจ เลยไปฟ้อง ผบ.ตร. ว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ซะ “บิ๊กแป๊ะ” เลยซวย 

 



          00000 "พญาเสือ” ไม่มีนอกมีใน ไม่ได้ไม่เสีย เพราะ "รองไก่” มีข้อมูลมีหลักฐาน ยืนยันว่าได้ประพฤติปฏิบัติอย่างถูกต้องในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาทุกอย่าง มีหนังสือราชการยืนยันจากผู้บังคับบัญชาภาค 7 ว่าทรงผมถูกระเบียบ หลังจากกลายเป็น "เป้าหมาย 1” ที่ถูกใครก็ไม่รู้สั่งลูกน้องสะกดรอย 


          00000 ความจริง เรื่องระหว่าง “รองไก่” กับ พล.ต.อ.สุชาติ น่าจะคุยกันได้ เพราะ พล.ต.อ.สุชาติ ก็เรียน วปอ. รุ่นเดียวกับ “ผ่องพรรณ” ภรรยาของ “รองไก่” แต่ทำไมจึงตามล้างตามแค้นกัน 


          00000 ขนาดมีการขุดเรื่อง ขายบัตรคอนเสิร์ตที่ภูเก็ต มาตามเล่นงานผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งๆ ที่เรื่องขายบัตรคอนเสิร์ต เพื่อหารายได้สร้างป้อมยามให้ ตชด. ที่พุไทร เพชรบุรี ในฐานะที่ “รองไก่” เป็นประธานชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนตำรวจแห่งชาติ ทำไปภายใต้นโยบายพัฒนาองค์กรของ สตช. และก็ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี ไม่ได้ไปเรี่ยไรหรือรีดไถใคร 


          00000 ที่สำคัญ “พญาเสือ” ทราบว่ามา เรื่องนี้มันลึกลับซับซ้อน มีตัวละครหลายตัวเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้ง โจ้ สปอตไลท์ คนดังแห่งเมืองภูเก็ต และ อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ จน "หมาแก่” ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ แห่ง อสมท นำ คลิปลับ ไปเปิด มันเลย "บานปลาย” ไปกันใหญ่ 


          00000 ที่มาของ “คลิปลับ”ระหว่างเสียงสนทนาของ พล.ต.อ.สุชาติ กับ “รองไก่” ชัดเจนยิ่งนัก ถามว่าใครเป็นคนอัดเสียง “พญาเสือ” จนด้วยเกล้า แต่ที่แน่ๆ การสนทนากันระหว่าง ผู้บังคับบัญชากับลูกน้อง ในวงการ”สีกากี” ในลักษณะดังกล่าวเป็นเรื่องปกติ แต่เนื้อหาของคลิป จะนำไปสู่การเปิดโปงความจริง ให้สังคมได้รับรู้ 


          00000 "พญาเสือ” บอกตรงๆ นานๆ จะเห็น “ตำรวจน้อย” บังอาจฟ้อง "ตำรวจใหญ่” เลยอยากจะให้สู้กันให้ถึงที่สุด “รองไก่” ห้ามถอยเป็นอันขาด เพราะถือว่าสังคมได้ประโยชน์ ส่วนฝ่ายตรงข้าม "รองไก่” ก็เชิญขุดคุ้ยให้เต็มที่ ว่า รองไก่ เป็นใครมาจากไหน เอาให้ถึงที่สุดเช่นเดียวกัน แต่ให้จับตาว่า วันที่ 27 มกราคม หากศาลอาญาคดีทุจริตฯ รับคำฟ้อง ของ “รองไก่” รับรองว่างานนี้ “บิ๊กแป๊ะ” หนาว แต่หากศาลฯ ไม่รับ “รองไก่” ยังมีก๊อกสองโซ้ยกันต่อ หนังเรื่องนี้ดูกันยาวๆ รับรอง ไม่น่าเบื่อ 00000

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ