คอลัมนิสต์

คลุกวงใน วันเสาร์ที่ 18 วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2563 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน วันเสาร์ที่ 18 วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2563  โดย...อสนีบาต aussaneebard @hotmail.com

 

 


          0…คมเข้มประเด็นร้อน ชัดเจนในเนื้อหา ลึกทุกข่าวสาร ต้องอ่าน “หนังสือพิมพ์คมชัดลึก” ฉบับประจำวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 อยู่ในมือทุกท่านแล้วครับ …ในที่สุด ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตส.ส.นอกสภาและ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ปล่อยหมัดสื่อสารทุกแพลตฟอร์มไปถึงบรรดาผู้สนับสนุนให้มาร่วมกิจกรรมฟังการปราศรัยในวันนี้ (18 ม.ค.63) หลักใหญ่ใจความเป็นการแถลงปิดคดี ยุบพรรค นอกสถานที่นั่นเอง

 

 

          0…ต้องยอมรับวิธีการสื่อสาร หัวหน้า แอนด์เดอะแก๊งสามเหลี่ยมหัวกลับ มักชี้ชวนให้ติดตามทุกครั้งไป อย่างคีย์เวิร์ดปล่อยออกมา “จะเป็นการปราศรัยครั้งสุดท้าย" สะกิดสาวกผู้มีอารมณ์ อ่อนไหว ได้ดี ทำให้ชวนติดตามเนื้อหาของการปราศรัยจะสุดแสน ดราม่า ขนาดไหน


          0… นักอยากรู้อยากเห็นก็อยากเข้าฟัง นี่จึงเป็นข้อเด่นของ พรรคอนาคตใหม่ ที่พรรคการเมืองอื่นๆ รวมไปถึง ทีมงานปชส. "รัฐบาลลุงตู่” ยังไม่มี และไม่รู้เมื่อไหร่จะมี ฉะนั้นต้อง คิดให้ทัน คิดให้เป็น ในการ ชิงพื้นที่ ข่าวสารวันหยุดเหมือนกับ พรรค ที่กำลังอาจหายไปจากสารบบพรรคการเมืองอย่างนี้บ้าง


          0…แต่สำหรับ ผู้รู้ทัน ทราบกันดี การเคลื่อนไหวของ อดีตส.ส.นอกสภา รายนี้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเลี้ยงกระแสที่เรียกว่า “สร้างมวลชนดึงแนวร่วม”  ยิ่งใกล้ถึงวัน ศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัยคดีที่พรรคถูกกล่าวหาทำสัญลักษณ์ส่อไปในทางหมิ่นเหม่ขัดต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขซึ่งมีความผิดถึงขั้นยุบพรรคใน วันที่ 21 มกราคม นี้ จำเป็นต้องเร่งเร้าโหมกระแส

 



          0…ธนาธร แอนด์เดอะแก๊ง ตระเวนหาทุกเวทีชี้แจงหลังจากเวทีแรก ย่านรัชดาภิเษก ไม่อนุญาตให้ แก๊งพ่อฟ้า จัด แต่ยังมีปัญญาอันชาญ "ฉลาดแกมโกง” เหมือนกับชื่อภาพยนตร์ดังในอดีต หันหัวเรือไปที่ มธ.รังสิต ทันที เนื่องจากเป็นวันเดียวกับที่จะมีประชาชนมากมายเดินทางมาร่วมเชียร์ทีมฟุตบอลชาติไทยแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียรุ่น 23 ปี รอบน็อกเอาท์ ที่สนาม มธ.รังสิต นับสองหมื่นคน


          0…วิธีนี้ไม่ต่างกับครั้งจัดปราศรัยที่ สกายวอล์ก เมื่อปีก่อน ด้วยคำถามตามมา เหตุใดผู้คนถึงเดินทางมาอุ่นหนาฝาคั่ง มันก็เป็นอะไรที่สอดรับทีมงาน พรรคอนาคตใหม่ ส่งข้อความมาด้วยว่า “ฟังการปราศรัยเสร็จแล้วไปลุ้นผลฟุตบอลกันต่อ”


          0…เนื้อหาการปราศรัยนั้นน่ะหรือ หนีไม่พ้นวาทกรรมถูก กลั่นแกล้ง ทางการเมืองบ้างล่ะ แซะกระบวนการยุติธรรมมีความผิดพลาดต่างต่างนานาบ้างล่ะ แต่ที่คอการเมืองเตรียมจดบันทึกเห็นเป็นกรณี กูรูกฎหมายสีส้ม จะใช้โอกาสนี้ปราศรัยพาดพิง สถาบันเบื้องสูง ตรงนี้ขอให้พึงระวัง แล้วจะหาว่า ไม่เตือน


          0…ความพยายามปราศรัยนัดสุดท้ายที่ ไม่ใช่สุดท้าย แน่ จึงไม่มีอะไรมากไปกว่าความพยายามสร้างแรง กดดัน ไปถึงองค์คณะตุลาการในการ ชี้ขาด แต่ครั้นผลการตัดสินเป็นคุณกับตนเองเมื่อไหร่ล่ะก็ ไม่ยักออกมาชื่นชมกระบวนการยุติธรรมเป็นหลักเชื่อถือได้ นี่จึงเป็นอาการของนักการเมืองไทยที่กำลังใกล้ถูก แช่แข็ง มักเป็นแบบนี้ประจำ เช่นเดียวกับเหล่าคณะ คนรุ่นใหม่ มีอนาคตทางการเมืองเจริญรอยตาม


          0…สังคมคลุกวงใน ขอแสดงความยินดี มหาวิทยาลัยมหิดล โดย สถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยมหิดล (iNT) สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ในสาขา Innovation and Entrepreneurship Support of the Year จัดโดย ACEEU ซึ่งเป็นองค์กรระดับโลกที่ส่งเสริมการสร้างงานนวัตกรรม และสนับสนุนผู้ประกอบการจากมหาวิทยาลัย


          0… โดยมีมหาวิทยาลัยส่งผลงานเข้าร่วมมากกว่า 300 เรื่องจากกว่า 20 ประเทศ ซึ่ง สถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยมหิดล (iNT) เป็นหน่วยงานแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 5 มหาวิทยาลัย ในรอบสุดท้ายสำหรับเข้าชิงรางวัลดังกล่าว ในงาน “Triple E Awards Asia-Pacific 2020” ณ เมืองโกจิ ประเทศอินเดีย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ