คอลัมนิสต์

ผงะค้นบ้านไอซ์หีบเหล็ก พบโผล่อีกราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผงะค้นบ้าน "ไอซ์หีบเหล็ก" อีกรอบ พบเหยื่อเพิ่มอีก 1 ถูกฆ่าถ่วงบ่อน้ำหลังบ้านจนเหลือโครงกระดูก

 

               ผงะค้นบ้าน “ไอซ์หีบเหล็ก” อีกรอบ พบเหยื่อเพิ่มอีก 1 ศพ ถูกฆ่าถ่วงบ่อน้ำหลังบ้านจนเหลือโครงกระดูก มัดติดประตูเหล็ก-ดัมเบลล็อกกุญแจไม่ให้ลอยขึ้นมา ตร.เผยเพื่อนร่วมเสพยาให้ข้อมูล เร่งตรวจอัตลักษณ์คนตายเป็นใคร ขณะที่รอง ผบก.น.9 เชื่อมีคนร่วมก่อเหตุ ชี้วัสดุกดทับยกคนเดียวไม่ไหว

 

               จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ ไอซ์ หีบเหล็ก อายุ 40 ปี ได้คาบ้านพักในซอยเพชรเกษม 47 ย่านบางแค กรงเทพฯ เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา จากการก่อเหตุทำร้ายร่างกาย น.ส.วรินทร์ธรณ์ หรือน้องกุ๊กกิ๊ก (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี และกักขังในหีบเหล็กจนเสียชีวิตในช่วงเดือนตุลาคม 2562 จากนั้นให้นายเฉลิมชล งะบัว อายุ 51 ปี เพื่อนร่วมเรือนจำในช่วงถูกคุมขังคดียาเสพติด มาช่วยนำศพไปฝังดินในพงหญ้าหลังบ้าน ตามที่เสนอข่าวไปนั้น


               ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 มกราคม พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการ กก.ดส. และ พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง ผกก.สน.เพชรเกษม ได้เข้าตรวจสอบบ้านพักท้ายซอยเพชรเกษม 47 ของนายอภิชัยอีกครั้ง พร้อมประสานนักประดาน้ำจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รวมทั้งแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช หลังได้รับรายงานแจ้งว่ามีร่างผู้เสียชีวิตถูกทิ้งไว้ในบ่อน้ำหลังบ้านหลังดังกล่าว

 

               เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาประมาณ 3 ชั่วโมง พบกระจุกผมและโครงกระดูกมนุษย์ ประกอบด้วย กระดูกกรามติดฟันส่วนล่าง 8 ซี่ ไม่มีฟันคุด ซี่โครง กระดูกเชิงกราน รวม 28 ชิ้น โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานคาดว่าเป็นศพหญิงสาววัยรุ่น อายุระหว่าง 17-18 ปี จากที่พบชุดเดรสผู้หญิง

 

ผงะค้นบ้านไอซ์หีบเหล็ก พบโผล่อีกราย

 

               ทั้งหมดถูกห่อหุ้มด้วยผ้ากระสอบ มีโครงประตูเหล็กขนาดใหญ่ทับไว้ มีดัมเบลหรืออุปกรณ์ออกกำลังกายขนาด 5 กิโลกรัม พันด้วยโซ่คล้องด้วยแม่กุญแจล็อกถ่วงน้ำไว้ และมีเก้าอี้ม้าหินทับไว้เหนือประตูเหล็กอีกชั้น

 

               กระทั่งช่วงเย็นแสงสว่างไม่เพียงพอเจ้าหน้าที่จึงยุติการค้นหา โดยจะเริ่มปฏิบัติงานอีกครั้งในวันที่ 17 มกราคม

 

               พ.ต.อ.จิรกฤต กล่าวว่า การสอบพยานที่เป็นเพื่อนซึ่งเคยร่วมเสพยากับนายอภิชัย ระบุว่าได้นำศพหญิงสาวมาทิ้งบ่อปลาข้างบ้าน 2 ศพ และฝังดินอีก 1 ศพ จึงระดมกำลังค้นหาจนพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ศพถูกถ่วงไว้ในบ่อน้ำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)จะตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคลเพื่อยืนยันตัวตนว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตรวจค้นครั้งนี้มาจากการขยายผลสอบปากคำเพื่อนของนายอภิชัย ที่ระบุว่าเมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2561 ระหว่างเสพยากับนายอภิชัยที่บ้านหลังดังกล่าว นายอภิชัยท้าทายว่าได้ทิ้งศพไว้ที่บ่อน้ำ 2 ศพ หากลงไปงมศพในบ่อขึ้นมาได้ จะให้เงินศพละ 5,000 บาท

 

               แต่เมื่อลงไปงมก็พบกะโหลกมนุษย์แล้วนำขึ้นมาแต่กลับถูกปฏิเสธให้เงิน กลับบอกว่ามีแต่กระสุนปืนให้ และนายอภิชัยก็ได้ชักอาวุธปืนยิงเข้าใส่ กระสุนถากเข้าที่หู ทำให้พยานรายนี้วิ่งหนีไป และไม่รู้ว่านายอภิชัยได้นำกะโหลกไปทิ้งไว้ที่ใด

 

               ด้าน พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 กล่าวว่า หลังจากนี้ทางตำรวจจะส่งโครงกระดูกที่พบไปตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งต้องใช้เวลาให้ผู้เชี่ยวชาญดำเนินการ และจากการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตพบโครงประตูเหล็กซึ่งมีน้ำหนักมากไม่น่ายกได้เพียงคนเดียว จึงเชื่อว่าการก่อเหตุครั้งนี้จะมีคนร้ายมากกว่า 1 คน

 

               ทั้งนี้หากประชาชนรายใด มีญาติ หรือบุคคลในครอบครัวสูญหาย ให้ติดต่อไปยัง สน.เพชรเกษม หรือสายด่วน 191 ตลอดเวลา โดยในวันที่ 17 มกราคม จะเข้าตรวจค้นในที่เกิดเหตุอีกเพื่อค้นหากระดูกหรือชิ้นส่วนอื่นๆ ที่อาจจะหลงเหลืออยู่ในน้ำ

 

               มีรายงานแจ้งว่า เมื่อวันที่ 15 มกราคม เจ้าหน้าที่ กก.ดส.บช.น. นำหมายค้นศาลอาญาธนบุรีเข้าตรวจค้นห้องเช่าเลขที่ 112 บ้านเลขที่ 59/2 ซอยเพชรเกษม 47 แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพฯ ของนายอภิชัย หลังพบเบาะแสว่าเป็นสถานที่เก็บยาเสพติดของนายอภิชัย

 

               จากการตรวจค้นเบื้องต้นพบยาไอซ์ประมาณ 100 กรัม และยาบ้าอีกประมาณ 2,000 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงเท้าสีดำ-เทา ยัดไว้ใต้พัดลม จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน โดยเตรียมแจ้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายเพิ่มเติมและขยายผลต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ