คอลัมนิสต์

หลาน 'เสี่ยต่อ' 'ส.ส.เซ้ม' ไก่ชน 33 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 16 ม.ค.63

 

 

*************************

 

 

หากเอ่ยคำว่า "บ้านใหญ่ปราณบุรี“ ก็หมายถึงบ้านพักของ "เฉลิมชัย ศรีอ่อน“ ผู้มีมอตโต้ประจำใจว่า “คำไหน คำนั้น” เมื่อปลายปีที่แล้ว เพิ่งจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนชาวบ้านหมื่นคน ฉลองตำแหน่งเสนาบดีเกษตรฯ “เสี่ยต่อ” ลั่นคำน้ำเสียงเหน่อสไตล์เมืองเพชร “ผมทำงานมา 29 ปี เพื่อคนประจวบ ทุกๆ คนมีส่วนร่วมที่ทำให้ผมมีวันนี้” 

 

 

 

หลาน 'เสี่ยต่อ' 'ส.ส.เซ้ม' ไก่ชน 33 ล้าน

เฉลิมชัย ศรีอ่อน พาหลานชายเข้าสภาสำเร็จ

 

 

 

ในพื้นที่ปราณบุรี เสี่ยต่อมอบให้หวานใจ ธันยวีร์ ศรีอ่อน” นายกเทศมนตรีตำบลปราณบุรี ร่วมกับสมาชิกสภาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เขต อ.ปราณบุรี 2 คน คอยดูแลพ่อแม่พี่น้องชาวปราณบุรี และหนึ่งในนั้นคือ ส.จ.เซ้ม” จักรพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ หลานชายของเสี่ยต่อนั่นเอง

 

 

 

ไก่เชิง-มังกรแดนใต้

 

อันเนื่องจาก กรณ์ จาติกวณิช ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ มีผลวันที่ 15 มกราคม 2563 ทำให้สมาชิกภาพ ส.ส. สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ เดิมทีผู้ที่จะขึ้นเป็น ส.ส.แทนคือ ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 25 แต่ดวงฤทธิ์ได้ลาออกจาก ปชป. ไปสังกัดพรรครวมพลังประชาชาติไทย

 

ฉะนั้น ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 26 คือ จักรพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ จึงขยับขึ้นมาเป็น ส.ส.แทนกรณ์

 

 

 

หลาน 'เสี่ยต่อ' 'ส.ส.เซ้ม' ไก่ชน 33 ล้าน

ส.จ.เซ้ม กราบบิดามารดา ขอทำหน้าที่ ส.ส.

 

 

 

บ่ายวันที่ 15 มกราคม 2563 “ส.จ.เซ้ม” จักรพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า “เข้าไปบ้านใหญ่ เอาพวงมาลัยไปไหว้ก๋งไหว้อาม่า กราบป๊ากับแม่ ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตครับ” พร้อมโพสต์ภาพตัวเขาเข้าไปไหว้บรรพบุรุษ และกราบเท้าพ่อแม่

 

บ้านใหญ่” ของ ส.จ.เซ้ม หมายถึงบ้านเลขที่ 179/1 หมู่ 11 ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรี ขันธ์ ซึ่งเป็นบ้านของ วิรัช ปิยพรไพบูลย์ บิดาของ ส.จ.เซ้ม และพี่ชายของเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ 

 

 

 

หลาน 'เสี่ยต่อ' 'ส.ส.เซ้ม' ไก่ชน 33 ล้าน

ส.จ.เซ้ม กราบไหว้บรรพบุรุษที่บ้าน

 

 

 

“วิรัช” เป็นเจ้าของโรงงานแปรรูปสับปะรดส่งออก และโรงงานว่านหางจระเข้รายใหญ่ และมีตำแหน่งทางธุรกิจสังคม อย่างประธานหอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนายกสมาคมอุตสาหกรรมสับปะรดไทย

 

ส.จ.เซ้มดูจะเป็นคนนอกกรอบของตระกูลคือ เป็นนักสู้ไก่ชน เลี้ยงไก่เชิงไว้ขาย 

 

 

 

 

ไก่ชนแพงที่สุดในโลก

 

 

นาทีนี้ วงการไก่ชนระดับประเทศ ไม่มีใครรู้จัก “โกวเซ้มฟาร์ม ปราณบุรี” และ “สจ.เซ้ม” เจ้าของไก่ชน “เจ้าหยกคีรี” มูลค่า 33.7 ล้านบาท

 

สาเหตุที่ไก่ชน ชื่อ “หยกคีรี” มีราคาค่างวดแพงที่สุดในโลก มีที่มาจากศึกไก่ชนคู่ประวัติศาสตร์ที่มีเงินเดิมพันมากที่สุดถึง 33.7 ล้านบาท ที่สนามกีฬาไก่ชนเทิดไท เขตลาดกระบัง กทม. เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561

 

 

 

หลาน 'เสี่ยต่อ' 'ส.ส.เซ้ม' ไก่ชน 33 ล้าน

เจ้าหยกคีรี ไก่ชน มูลค่า 33 ล้านบาท

 

 

 

สนามไก่ชนเทิดไท และซุ้มไก่เทิดไทนั้นเป็นของ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” รมว.ยุติธรรม ซึ่งในวันชนไก่เดิมพันปีนั้น สมศักดิ์ในฐานะเจ้าของสนาม ได้ร่วมเป็นสักขีพยานด้วย และ ส.จ.เซ้มได้โพสต์ภาพตัวเขาเองกับเงิน 30 กว่าล้านเรียงเป็นตั้งตามธรรมเนียมการเดิมพัน 

 

 

 

หลาน 'เสี่ยต่อ' 'ส.ส.เซ้ม' ไก่ชน 33 ล้าน

สมศักดิ์ เทพสุทิน เจ้าของสนามชนไก่เทิดไท เป็นสักขีพยานเดินพันชนไก่ 33 ล้าน

 

 

 

ผลการชนไก่คราวนั้น เจ้าหยกคีรีจากโกวเซ้มฟาร์ม อ.ปราณบุรี พลิกล็อกชนะเจ้าหงษ์ดำ ไก่ชนชื่อดังจาก ซุ้มห้าสตาร์ฟาร์ม จ.ปทุมธานี ที่มีสภาพหัวแตกและตาบอด

 

ใครอยากชมตัวเป็นๆ ของเจ้าหยกคีรี ก็ไปชมได้ที่โกวเซ้มฟาร์ม ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี 

 

 

 

หนุนเสรีชนไก่

 

 

มิใช่ว่า ไก่ชนของ ส.จ.เซ้ม จะชนะเสมอไป ในที่ปราชัยก็ถูกบันทึกไว้ในวงการไก่ชน อย่างศึกชนไก่คู่หยุดโลกที่สนามกีฬาไก่ชนเทิดไท เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2558 ซึ่งมีเงินเดิมพันสูงถึง 22 ล้านบาท ปรากฏว่า เจ้าปิ่นเพชร ไก่ชนของ ส.จ.เซ้ม แพ้เจ้ามณีแดง สูญเงินเดิมพันส่วนตัวไป 15 ล้านบาท

 

ครั้งนั้น ส.จ.เซ้ม โพสต์เฟซบุ๊กในฐานะผู้แพ้ในการเดิมพันว่า “แม้ว่าตนเองจะไม่ใช่คนรวยล้นฟ้า แต่อยากทำอะไร ต้องทำให้สุด...”

 

 

 

หลาน 'เสี่ยต่อ' 'ส.ส.เซ้ม' ไก่ชน 33 ล้าน

ส.จ.เซ้ม หวังเปิดเสรีไก่ชน

 

 

 

ส.จ.เซ้มยอมรับว่า ชอบชนไก่ แต่ไม่ใช่นักเล่นพนันไก่ชน หากแต่การชนไก่เดิมพันนั้นเป็นคัดสายพันธุ์ไก่ชน การตีชนะคู่แข่งบ่อยๆ ย่อมสร้างมูลค่าให้ไก่ชนตัวนั้น

 

โดยส่วนตัว ส.จ.เซ้ม ก็คิดเหมือนสมศักดิ์ เทพสุทิน อยากให้รัฐบาลดูแลและใส่ใจกลุ่มเกษตรกรเลี้ยงไก่ชน เพื่อเพิ่มรายได้จากธุรกิจขายไก่ชน

 

อีกด้านหนึ่ง กีฬาไก่ชนถูกต้องตามกฎหมายก็จริง แต่การขออนุญาต จะต้องขออนุญาตการพนันชนไก่จากเจ้าหน้าที่ทะเบียน ซึ่ง ส.จ.เซ้ม อยากให้เปิด “เสรีชนไก่”

 

ว่ากันตามจริง ส.จ.เซ้มกับ “ส.สมศักดิ์ ซุ้มเทิดไท” น่าจะไปอยู่พรรคเดียวกันคือ พรรคไก่ชน 

 

 

********************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ