คอลัมนิสต์

ส่อง'ครัวคุณก้อย' เมนูเด็ด 'ผัดเผ็ดงูเห่า'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 14 ม.ค.63

 

 

*********************************

 

 

ควันหลงการโหวตวาระสาม ร่างพ...งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ..2563 ..เสียงข้างมาก 253 เสียง ส..ฝ่ายค้าน งดออกเสียง 196 เสียง แต่มีส..ซีกฝ่ายค้านมาโหวตเห็นชอบ 7 เสียง โดยในนี้มี 5 เสียงมาจากพรรคเศรษฐกิจใหม่

 

ที่เหลือ 2 เสียง ก็เป็นคนหน้าเดิมคือ "พรพิมล ธรรมสาร“ ส..ปทุมธานี และ "อนุมัติ ซูสารอ" ..ปัตตานี พรรคประชาชาติ

 

ล่าสุดคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี ส..โหวตสวนมติพรรค ที่มี พล...วิโรจน์ เปาอินทร์ เป็นประธาน พิจารณาบทลงโทษ 3 ..(พรพิมล ธรรมสารพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ และขจิตร ชัยนิคม) ที่โหวตสวนมติพรรค มีแนวโน้มว่าจะไม่ขับออกจากพรรคเหมือน 4 ..พรรคอนาคตใหม่ 

 

นัยว่ากรณีของ “ก้อย พรพิมล” มีเหตุผลเชิงคดีความในส่วนของสามี คล้ายกับพลภูมิที่มีเรื่องคดีความส่วนตัว ซึ่งแกนนำพรรคเข้าใจ ต่างจากขจิตร ที่แสดงออกชัดเจน ไม่ใช่หลงลืมอะไร

 

 

 

ครัวคุณก้อย

 

ผู้ที่สัญจรผ่านไปทางถนนรังสิต-นครนายก เมื่อวิ่งรถถึงคลอง 10 ก็จะเห็นร้าน “ครัวคุณก้อย” โดดเด่น และตอนหลังขยายพื้นที่ด้านในให้กลายเป็นร้าน Chaan De Cafe ดูแลโดย นิธาร ธรรมสาร น้องชายของ “ก้อย” พรพิมล ธรรมสาร ส..ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย

 

 

 

ส่อง'ครัวคุณก้อย' เมนูเด็ด 'ผัดเผ็ดงูเห่า'

ส.ส.ก้อยไปงานไหนก็ร้องเพลง เพราะเป็นนักร้องเก่า

 

 

 

ใครที่ร่ำลือว่าเธอหายตัวไป หลังเกิดข่าว “งูเห่า” จากฝ่ายค้านที่ไปแสดงตัวเป็นองค์ประชุมในการพิจารณาตั้งกรรมาธิการศึกษาผลกระทบ ม.44 ก็พบตัวเธอได้ที่ครัวคุณก้อย

 

ในแฟนเพจเฟซบุ๊ก “ก้อย พรพิมล ธรรมสาร - Pornpimon Tharmmasan” ก็มีความเคลื่อนไหวของ “ส..ก้อย” ออกไปพบปะชาวบ้านในเขตเลือกตั้งที่ 5 ปทุมธานี แถว อ.ธัญบุรี และ อ.ลำลูกกา เป็นปกติ

 

บรรดาหัวคะแนนรวมถึง ส.. และ ส..ในเครือข่าวของ “ส..ก้อย” ก็ให้การสนับสนุน “บิ๊กแจ๊ส” พล...คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ที่ประกาศตัวลงสมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ในนาม “คนรักปทุม”

 

ยังไม่มีท่าทีว่า ส..เสียงทองคนนี้จะตีจากเพื่อไทย สงสัยต้องไปหาเมนู “ผัดเผ็ดงูเห่า” ที่ครัวคุณก้อยเสียแล้วกระมัง?

 

 

 

นายกคนดัง

 

เบื้องหลังความสำเร็จบนถนนเลือกตั้งของ “ก้อย” อดีตนักร้องนำวงโอเวชั่น ก็คือ “สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์” อดีตนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

 

คนแถวคลอง 10 .บึงสนั่น และเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ รู้จักชื่อเสียงของ “นายกสมชาย” เป็นอย่างดี 

 

 

ส่อง'ครัวคุณก้อย' เมนูเด็ด 'ผัดเผ็ดงูเห่า'

นายกสมชาย สามี ส.ส.ก้อย

 

 

เมื่อบารมีแก่กล้า “นายกสมชาย” จึงส่งภรรยา ก้อย ลงสมัคร ส..ในสีเสื้อพรรคพลังประชาชน ได้เป็น ส..ปทุมธานี มาแต่ปี 2550 

 

ปี 2555 “นายกสมชาย” ขึ้นชั้นไปสมัคร ส..ปทุมธานี หลังจาก ร..สุเมธ ฤทธาคนี ส..ปทุมธานี ลาออกไปลงสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี แต่สามีของก้อยก็ไปไม่ถึงดวงดาว แพ้เกียรติศักดิ์ ส่องแสง พรรค ปชป.

 

 

ส่อง'ครัวคุณก้อย' เมนูเด็ด 'ผัดเผ็ดงูเห่า'

ส.ส.ก้อย ยังเป็นขวัญใจชาวลำลูกกา

 

 

ปี 2562 สามีภรรยาลงสมัคร ส..ในสีเสื้อเพื่อไทย “ก้อย” ลงป้องกันแชมป์เขต 5 ส่วน “นายกสมชาย” ไปลงสมัคร ส..ที่เขต 6 (.หนองเสือ) แต่พ่ายพรรคภูมิใจไทย 

 

ตลกร้าย สามี ส..ก้อย ต้องแข่งกับเพื่อนเก่า “สุเมธ ฤทธาคนี” ย้ายจากเพื่อไทยไปพลังประชารัฐ และสอบตกทั้งคู่

 

 

 

 

 

พระเอก“มะ”

 

สำหรับ “งูเห่า” พรรคประชาชาติ ชื่อ “อนุมัติ ซูสารอ” ส..ปัตตานี เขต 3 ก็เชื่อว่าพรรคไม่กล้าขับ ส..อนุมัติ เพราะผู้แทนบ้านบ้านคนนี้ไม่ธรรมดา

 

 

 

ส่อง'ครัวคุณก้อย' เมนูเด็ด 'ผัดเผ็ดงูเห่า'

กำนันมะ หรือ อนุมัติ ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี

 

 

 

อนุมัติ” หรือ “กำนันมะ” ในสายตาชาวบ้านแถวปัตตานี จบการศึกษา ป.4 เป็นชาว ต.ควน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เคยเป็นกำนัน ต.ควน 7 ปี และนายก อบต.ควน 2 สมัย 

 

กำนันมะ” ขยับเล่นการเมืองระดับจังหวัด เป็น ส..ปัตตานี เขต อ.ปะนาเระ 2 สมัย นอกจากนี้กำนันมะยังมีค่ายมวยสิงห์จตุรัส ที่บ้านปาลัส อ.ปะนาเระ 

 

การเลือกตั้งปี 2554 กำนันมะ ตัดสินใจลงสมัคร ส..ปัตตานี เขต 3 (.กะพ้อ อ.ไม้แก่น อ.สายบุรี อ.ปะนาเระ และอ.ยะหริ่งในนามพรรคมาตุภูมิ และชนะเลือกตั้งตามคาด

 

 

 

ส่อง'ครัวคุณก้อย' เมนูเด็ด 'ผัดเผ็ดงูเห่า'

อาจารย์วันนอร์ และ กำนันมะ

 

 

 

เหตุนี้แหละจึงได้ชื่อว่า “มะพระเอก” เพราะลงเลือกตั้งแล้วชนะทุกครั้ง ราวกับพระเอกที่ต้องชนะตอนจบทุกครั้ง อีกด้านหนึ่งหน้าตากำนันมะคล้ายดาราหนัง 

 

ก่อนเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 แกนนำพลังประชารัฐมาชวนกำนันมะไปอยู่ด้วยกัน แต่แกตั้งเงื่อนไขว่าหากสมมุติ เบ็ญจลักษณ์ อดีต ส..ปัตตานี ย้ายไปด้วยก็จะตามไป แต่สมมุติเลือกพรรคประชาชาติ

 

ถึงวันนี้ วันมูหะมัดนอร์ มะทา จะคิดยังไงที่เลือกกำนันมะมาสังกัดพรรค และกองเชียร์ประชาชาติคงมองกำนันเป็นผู้ร้าย ไม่ใช่พระเอก

 

 

*******************************

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ