คอลัมนิสต์

คลุกวงใน วันจันทร์ที่ 13 มกราคม 2563 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน วันจันทร์ที่ 13 มกราคม 2563   โดย...  พญาเสือ

 

 


          หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว 00000 “พญาเสือ” มาประจำการที่เก่าเวลาเดิม ที่เพิ่มเติมคือข่าวลึก ข่าวลับ จับมารายงานคนอ่าน 


          00000 สมใจอยาก “ไพร่หมื่นล้าน” ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ไปแล้ว นี่หาก ธนาธร และแกนนำ อนาคตใหม่ ยอมรับแต่ต้นว่ากิจกรรม "วิ่งไล่ลุง” เป็นแผนการเมืองนอกสภาของพรรค ไม่ใช่อีแอบแบบนี้ 

 

 

          00000 ไม่ต้องเหนียมอาย เพราะ อนาคตใหม่ ลงทุนตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา เพื่อชิงอำนาจรัฐ พอชิงอำนาจรัฐไม่ได้ก็พากัน "ลงถนน” ขับไล่ลุง อย่างนี้มันไม่ “แมน” และไม่ "แฟร์” ไหนว่ายึดมั่นใน ระบอบประชาธิปไตย ไหนว่าเรียกร้องประชาธิปไตย แต่วันนี้พอพ่ายแพ้เกมรัฐสภ กลับไม่ยอมรับ จะให้ "พญาเสือ” เรียก ธนาธร ว่าอะไรดี ประชาธิปไตย หรือ อนาธิปไตยจอมปลอม 


          00000 หรือว่า เกมบนท้องถนน “ธนาธร” ถนัดมากกว่า เกมในสภา ก็บอกมา ยังไง กองทัพ ของ "บิ๊กแดง" พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. พร้อมที่จะรับมืออยู่แล้ว หาก “ธนาธร” คิดว่าเกม การเมืองถูกล็อกเอาไว้หมด จนไม่มีหนทางที่ ธนาธร จะเข้าไปมีอำนาจรัฐได้ จึงคิดไปเล่นเกมบนถนน ขอบอก “ธนาธร” คิดผิด 


          00000 ให้ดู ทักษิณ ชินวัตร เป็นตัวอย่าง เพราะ สื่ออนาคตใหม่ พยายามจะ "ตะแบง” ว่า ธนาธร ไม่เหมือน ทักษิณ นั้น “พญาเสือ” เห็นด้วย ตอนแรก ทักษิณ พอแพ้ก็เล่นเกมนอกสภา แต่เกมนอกสภาไม่ได้ทำให้ ทักษิณ คืนสู่อำนาจได้ มีแต่จะห่างอำนาจออกไปทุกขณะ ทักษิณ เลยหันมาเล่นเกมในสภาอย่างเดียว ส่ง ส.ส.ลงเลือกตั้ง หวังว่าสักวันหนึ่ง พรรคเพื่อไทย จะได้บริหารประเทศ คือ อดเปรี้ยวไว้กินหวาน 


          00000 แต่ ธนาธร ไม่อย่างนั้น ธนาธร อาจจะมีความอดทนน้อยกว่า ทักษิณ ที่จะเร่งฟืนสุมไฟ แตกหัก ให้บ้านเมืองกลับไปสู่ เหตุการณ์ ปี 2549 และปี 2557 อีกครั้งหนึ่ง “พญาเสือ” ขอให้หยุดเถอะ บ้านเมืองบอบช้ำมามาก หากไม่คิดจะช่วยกันพาย “ขออย่าเอาเท้าราน้ำ” เลย 


          00000 ฮัดเช้ย!!! “พญาเสือ” ฝากไปถึง นายกฯ ลุงตู่ อย่าวอกแวก ต้องมีสติและมีสมาธิ ตั้งใจแก้ปัญหาประเทศชาติต่อไป ปล่อยให้ ฝ่ายค้าน เขาเล่นเกมการเมืองไป ไม่นานประชาชนจะเบื่อหน่ายเอง 

 



          00000 เอาผลงานเข้าสู้ เช่น เรื่องภัยแล้ง ตอนนี้ลามหนัก มีแนวโน้มจะหนักหนาสาหัส นายกฯ ต้องรีบประชุมระดับชาติเลย เอาเป็นวาระแห่งชาติแก้ภัยแล้ง อย่าให้แต่ละกระทรวงต่างคนต่างทำ “พญาเสือ” ขอใช้คำว่า บูรณาการ ทุกหน่วยงาน ให้ทำงานขึ้นตรงกับนายกฯ คนเดียว เพราะบอกตามตรง รัฐมนตรี 35 คนหากนายกฯไม่สั่ง ไม่มีใครทำงาน 


          00000 ภัยแล้ง ไม่ใช่แค่ไม่มีน้ำกินน้ำใช้น้ำทำการเกษตรเท่านั้น แต่มันจะส่งผลถึงเรื่องปากท้องเรื่องเศรษฐกิจตามมา ลองนึกดูง่ายๆ ไม่มีน้ำทำนา ปลูกผัก แค่นี้ตายเลย คนตกงาน ไม่มีงานไม่มีเงิน มันลามไปหมด นายกฯ ช่วยสั่งให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำตัวเลขมารายงานเลยว่า หากแล้งจะ กระทบการเศรษฐกิจ แค่ไหนอย่างไร รับรองว่าหากเห็นตัวเลขจริงๆ จะตกใจ รีบเลย ช้ากว่านี้ไม่ทันการณ์ เดี๋ยวฝ่ายค้านจะจับไปเป็นประเด็นโจมตีรัฐบาลอีก 00000

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ