คอลัมนิสต์

คลุกวงใน วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2563  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2563  โดย...พญาเสือ

 


          หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว 00000 “พญาเสือ” มาประจำการทุกวัน จัดหนักจัดเบาข่าวเจาะข่าวลึก ขุดคุ้ยแบบคลุกวงในเพื่อเอาใจคนอ่าน 


          00000 วันนี้ 10 มกราคม “ไพร่หมื่นล้าน” ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ต้องไปรายงานตัวรับทราบข้อหาตำรวจ สน.ปทุมวัน ฐานที่นำ "แฟลชม็อบ” ลงถนน เจ้าตัวยืนยันไปแน่นอน 

 

 

          00000 งานนี้ไม่มีอะไร คดีจิ๊บๆ ไม่สะเทือนซางอะไร แต่ที่น่าสนใจกว่าคือ ธนาธร เจ้าของฉายา "นายกฯ โซเชียล” มีการโพสต์ข้อความแชร์ไปยังเครือข่าย จะด้วยเจตนาอะไร นอกจากแจ้งข่าวให้ทราบ และหากมีใครว่างจะมาให้กำลังใจก็จะดี โดยเฉพาะฝรั่งหัวแดงที่มีที่หลับที่นอนบนแผ่นดินไทย มักสอดแทรกและแทรกแซงกิจการภายใน เกณฑ์ต่างด้าวท้าวต่างเมืองมาอวย งานถนัดของ “ไพร่หมื่นล้าน” กันละ จากนั้นสื่อในเครือ สื่ออนาคตใหม่ สื่อสีส้ม สีแดง ได้นำไปขยายผลต่อ 

 

          00000 รับทราบข้อหาแล้ว วันที่ 12 มกราคม “ไพร่หมื่นล้าน” จะไป “วิ่งไล่ลุง” ที่สวนรถไฟ ตามกำหนดการตามเกมการเมือง "นอกสภา” ที่ทีมงานได้จัดแจงกันเอาไว้แล้ว ชนกับ “วิ่งเชียร์ลุง” ที่ทีมงานรักลุงตู่ จัดขึ้นที่สวนลุมฯ เป็นการประชันเพื่อโชว์พลังและแย่งพื้นที่ข่าว 


          00000 ฮัดเช้ย!!! "พญาเสือ” ได้กลิ่น "ความแค้น” ระหว่าง "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาสำนักนายกฯ กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. หรือ "บิ๊กแป๊ะ" เปิดศึกกัน ร้อนไปถึง “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ซึ่งไม่ได้กำกับ สตช.แล้ว ไม่รู้ว่าจะออกหัวออกก้อย “ลุงป้อม” จะขันอาสามา "หย่าศึกสีกากี” ได้หรือไม่ 


          00000 คนนอกวงการจะสงสัยว่าทำไมเหตุยิงถล่มรถ "บิ๊กโจ๊ก" ถึงกลายเป็นความขัดแย้งของสองสีกากีผู้ยิ่งใหญ่ไปได้ ก็ไม่มีอะไรเพราะประเด็นนี้ "บิ๊กโจ๊ก" เป็นคนเปิดขึ้นมาเอง 


          00000 เพราะหลังสิ้นเสียงปืน “บิ๊กโจ๊ก” ออกมารับลูก ทนายตั้ม ษิทธา เบี้ยบังเกิด ทันทีว่าปมสังหาร หรือแค่ข่มขู่ "บิ๊กโจ๊ก" มาจากการร้องเรียนเครื่องไบโอเมทริกซ์ ของ สตม. 


          00000 กลายเป็นสงครามคนกันเอง เรื่องนี้ “พญาเสือ” ได้ข่าวแบบคลุกวงในมาว่า ในยุคที่ "บิ๊กโจ๊ก" เรืองอำนาจนั้น บอกตามตรงว่า พล.ต.ท.ใหญ่กว่า พล.ต.อ. ฉะนั้นการแต่งตั้งโยกย้ายจึงไม่ได้อยู่ในมือของ พล.ต.อ. ทำให้ พล.ต.อ. ไม่แฮปปี้ 




          00000 พอต่อมา "บิ๊กโจ๊ก" ถึงเวลา "ขาลง” เท่านั้นแหละ แถม "บิ๊กป้อม" ไม่ได้คุม สตช. เลยทำให้อำนาจการแต่งตั้งกลับมาอยู่ในมือ พล.ต.อ. อีกครั้ง ปรากฏว่าคนของ "บิ๊กโจ๊ก" ถูกย้ายออกนอกหน่วย "เกลี้ยง” เป็นใครก็แค้น 


          00000 "พญาเสือ” ได้ข่าววงในมาอีกว่า ก่อนหน้ารถบิ๊กโจ๊กจะถูกยิงถล่มนั้น มีคนเห็นวับๆ แวม เสมือนหรือคล้ายคนสองคนสองวัยไปคุยกัน จากนั้นรถบิ๊กโจ๊กก็ถูกยิง พอสิ้นเสียงปืน ประเด็นไบโอเมทริกซ์ ที่ สตม.จึงถูกจุดขึ้น ถูกจุดขึ้นเพราะมีการซื้อเครื่องดังกล่าวในยุคบิ๊กแป๊ะ ถูกจุดขึ้นเพราะปัจจุบัน ผบช.สตม. คือ "บิ๊กอู๊ด" พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง เด็กสาย "บิ๊กแป๊ะ" คุมสตม. ฉะนั้นกระสุน 8 นัดที่ยิงใส่รถ บิ๊กโจ๊ก จึงแฉลบไปใส่ บิ๊กแป๊ะ และ บิ๊กอู๊ด เหมือนตั้งใจ 


          00000 งานนี้ “พญาเสือ” บอกคำเดียวว่า จบแบบเละทั้งสองฝ่าย เละเป็นโจ๊ก เละเป็นแป๊ะ เพราะว่าทั้งบิ๊กโจ๊ก และบิ๊กแป๊ะ ต่างมีนักการเมืองใหญ่ยืนเป็นแบ็ก และแบ็กของทั้งสองคนก็ซี้กันเสียด้วย สุดท้าย “พญาเสือ” ฟันธง เรื่องนี้จะจบไปดื้อๆ เพราะคนสองข้างแต่มีแบ็กพวกเดียวกัน รบกันเอง 00000


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ