คอลัมนิสต์

คลุกวงใน  วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม 2563 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน  วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม 2563  โดย...  พญาเสือ 

 


          หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว 00000 "พญาเสือ" มาประจำการทุกวัน เพราะข่าวไม่มีวันหยุด จึงต้องขุดคุ้ยเพื่อประชาชนคนอ่าน 


          00000 การอภิปรายงบประมาณปี 63 บอกว่าหงอยและเหงาจับใจ ฟังไปจะหลับไป เพราะเรื่องงบประมาณ เป็นเรื่องเข้าใจยาก ส.ส.หน้าใหม่และหน้าเก่า หากไม่จัดเจนจริงๆจะอภิปรายชี้แนะการใช้จ่ายงบประมาณไม่ได้เลย ฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ไม่สมคำคุย กะว่าจะถล่มงบกลาโหม งบทหาร แต่ก็สุดกร่อย 

 

 

          00000 เมื่อเริ่มต้นเป็นเช่นนี้ นายกฯ ลุงตู่ สบายใจได้ ไม่มีปัญหา ยังไงก็ฉลุย พรรคฝ่ายค้าน บางพรรคอาจจะ "งดออกเสียง” กลัวว่า หากลงมติไม่เห็นชอบ ภายหลังแอบไปของบประมาณรัฐมนตรีลงพื้นที่เลือกตั้งตัวเอง จะตอบยังไง 


          00000 ขณะที่ ส.ส.รัฐบาลมากันเต็มพิกัด “ดร.แด๊ก” ธนกร วังบุญคงชนะ เลขาฯ รมว.คลัง กระซิบ "พญาเสือ” ว่า มี ส.ส.รัฐบาลลาป่วยแค่คนเดียว ดังนั้นจะโหวตเมื่อไร เสียง ส.ส.รัฐบาลพรึบแน่นอน เอาเป็นว่า วาระสอง วาระสาม เรียบร้อยโรงเรียนลุงตู่ 


          00000 ที่คาดว่าฝ่ายค้าน จะใช้เวทีนี้ "ซ้อมใหญ่” เพื่อซักฟอกรัฐบาลลุงตู่ ก็ไม่จริงตามนั้น แถม “พญาเสือ” ได้ข่าววงในมาว่า ทีมซักฟอกพรรคเพื่อไทย ที่นำโดย “สารวัตรเหลิม อยู่บำรุง” ได้ข้อยุติแล้ว ว่าจะอภิปรายรัฐมนตรีแค่ 5 คนคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม วิษณุ เครืองาม รองนายกฯ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และ ดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ที่สังกัด พรรคพลังประชารัฐ เท่านั้น ไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลเลย 


          00000 เรื่องนี้ ส.ส.สาย คุณหญิงหน่อย สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค ไม่พอใจ ไม่เห็นด้วย เพราะ ส.ส.หลายคนมีข้อมูลกระทรวงอื่น ของรัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาลหรือพรรคแกนนำ จึงไม่ควรสรุปอยู่แค่นั้น นี่จึงเป็นปมขัดแย้งระหว่าง ขั้ว “สารวัตรเหลิม” กับขั้ว คุณหญิงหน่อย จนมีข่าวลือว่า คุณหญิงหน่อย ขอลาออกจากประธานยุทธศาสตร์ มีการเก็บข้าวของเครื่องใช้แล้ว 

 



          00000 เลยทำให้ คุณหญิงหน่อย แฉกลับว่า มีคนไม่หวังดีไปปล่อยข่าวว่า จะลาออก “พญาเสือ” ได้ยินคนใกล้ชิด คุณหญิงหน่อย ชี้แจงว่า ที่นักข่าวเห็นเก็บข้าวของเครื่องใช้ที่พรรคก็เพราะของบางอย่างไม่จำเป็น จึงเก็บกลับ ไม่ใช่การเก็บของเพื่อ "ลาออก” แต่อย่างใด นี่จึงเป็นปัญหาความขัดแย้งอีกยกระหว่างสองขั้วในพรรคเพื่อไทย

 

          00000 อย่างไรก็ตาม ทักษิณ ชินวัตร ส่ง เสี่ยอ้วน ภูมิธรรม เวชยชัย มาคุมเชิงในคณะทำงานซักฟอกของ “สารวัตรเหลิม” มีการชนแก้วดื่มไวน์กันทุกวัน แล้ว “เสี่ยอ้วน” ได้รับมอบหมายให้ไปประชุมร่วมกับพรรคฝ่ายค้าน 7 พรรคในสัปดาห์หน้า 


          00000 นี่แสดงว่า ที่ก่อนหน้านี้มีชื่อรัฐมนตรีของ พรรคภูมิใจไทย จะถูกอภิปรายอยู่ด้วย แต่พอ "สารวัตรเหลิม” มาคุมก็ปรากฏว่า "ชื่อหลุด” ไปดื้อๆ “พญาเสือ” ได้ยินคนในพรรคบอกว่ามีการ "เคลียร์” กันแล้ว จึงไม่ทราบว่าใครเคลียร์กับใคร เรื่องนี้ขั้ว คุณหญิงหน่อย ถามเสียงดังว่า จะตอบสังคมอย่างไร 


          00000 "พญาเสือ” ขอวกไปเรื่องยิงถล่มรถ "บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาสำนักนายกฯ เพราะเห็นข่าวแล้ว ฝ่าย “บิ๊กโจ๊ก” ตั้งประเด็นว่า ถูกยิงเพราะโครงการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องไบโอเมทริกซ์ และรถตรวจการณ์อัจฉริยะ งานนี้เสมือนพุ่งเป้าไปที่ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เนื่องจาก ทนายตั้ม ษิทธา เบี้ยบังเกิด เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ยกับ “บิ๊กโจ๊ก” แถม ป.ป.ช.เรียก ทนายตั้ม ไปให้ข้อมูลในคดีไบโอเมทริกซ์ ในจังหวะเวลาที่เหมาะเจาะพอดิบพอดี จึงอยากให้สาธุชนจับตาคดีนี้ให้ดีๆ เพราะ “พญาเสือ” ว่ามันมีลับลมคมในพอสมควร แถมช่วงที่ บิ๊กโจ๊ก ไม่มีบารมีในสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว “บิ๊กแป๊ะ” เปิดปฏิบัติการ "ล้างบาง” เด็ก “บิ๊กโจ๊ก” เสียเหี้ยน ไม่เหลือติดโรงพักเลย งานนี้จึงเป็นการเปิดหน้าใส่กันเต็มที่ของทั้งสองคน โปรดจับตาอย่ากะพริบ 00000

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ