คอลัมนิสต์

ซุ้มอีอีซี '2 สุชาติ' ยึดแดนบูรพา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 8 ม.ค.63

 

 

*************************

 

 

สุดท้าย 4 ..ที่ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ ก็ได้บ้านพักพิงเรียบร้อย "ศรีนวล บุญลือ" ..เชียงใหม่ เขต 8 เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการกับพรรคภูมิใจไทย ตามมาด้วย “กวินนาถ ตาคีย์” ส..ชลบุรี เขต 7 ที่ชูเสื้อพรรคพลังท้องถิ่นไท 

 

วันที่ 7 มกราคม 2563 ถึงคิว “สารวัตรต๊อก” พ...ฐนภัทร กิตติวงศา ..จันทบุรี เขต 1 เดินเข้าพรรคพลังประชารัฐ ตามการชักชวนของ “ส..เฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น ส..ชลบุรี และประธาน ส..ของพรรค ยังเหลือแต่“จารึก ศรีอ่อน” ..จันทบุรี เขต 2 ซึ่งมีกระแสข่าวว่า จะเข้าสังกัดพรรคพลังท้องถิ่นไท

 

 

 

 

 

จันท์ฮิ 3 พรรค

 

ในแฟนเพจ "จารึก ศรีอ่อน" วันที่ 26 ธันวาคม 2562 จารึก ศรีอ่อน ส..จันทบุรี ได้โพสต์ว่า "ณ วันนี้ผมคาดว่า ส..จันทบุรี คงจะอยู่คนละพรรค 3 คน 3 พรรค แต่ถึงแม้จะอยู่ต่างพรรคก็ยังรักกันเหมือนเดิม..."

 

แสดงว่า ปลายปีที่แล้ว “จารึก” พอจะทราบแล้วว่า “สารวัตรต๊อก” คงปิดดีลกับสุชาติ ชมกลิ่น ไปแล้ว จึงบอกว่า ส..จันทบุรี 3 คนจะอยู่กัน 3 พรรค

 

 

 

ซุ้มอีอีซี '2 สุชาติ' ยึดแดนบูรพา

จารึก ศรีอ่อน

 

 

 

นั่นคือ ญาณธิชา บัวเผื่อน ส..จันทบุรี เขต 3 ยังอยู่อนาคตใหม่...ฐนภัทร กิตติวงศา ย้ายไปพลังประชารัฐ และจารึก ก็คงไม่แคล้ว ปชป.

 

ก่อนหน้านั้น จารึก ศรีอ่อน ได้โพสต์ภาพตัวเขารับประทานอาหารร่วมกับ “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” รมว.เกษตรและสหกรณ์ และ “สาธิต ปิตุเตชะ” รมช.สาธารณสุข ที่ร้านวิเศษไก่ย่าง บางโพ

 

ว่ากันว่า เส้นสู่ ปชป.ของจารึก สะดุดที่ “คน ปชป.” ในพื้นที่ไม่ยอม และ “หมอตี๋” สาธิต แม่ทัพตะวันออกของ ปชป. ก็ไม่หนุน

 

สุดท้าย “จารึก” อาจต้องตาม “กวินนาถ” ไปสังกัดพรรคพลังท้องถิ่นไทของชัช เตาปูน 

 

 

 

 

สิงห์เฒ่า”เปิดทาง 

 

 

เมื่อ “สารวัตรต๊อก” พ...ฐนภัทร กิตติวงศา ย้ายมาพลังประชารัฐ ก็น่าคิดว่า “ธวัชชัย อนามพงษ์” อดีต ส..จันทบุรี 8 สมัย ที่เคยลงสมัคร ส..จันทบุรี เขต 1 ในสีเสื้อ พปชร. แต่พลิกพ่ายนักมวยหน้าใหม่ไปแบบล็อกถล่ม

 

 

 

ซุ้มอีอีซี '2 สุชาติ' ยึดแดนบูรพา

ธวัชชัย อนามพงษ์

 

 

 

ธวัชชัย อนามพงษ์ เป็นพ่อค้าพลอย มีเครือข่ายทั้งในพื้นที่จันทบุรี เริ่มต้นเล่นการเมืองท้องถิ่น เป็น ส..เมืองจันทบุรี และประธานสภาจังหวัดจันทบุรี

 

นักเลงบ่อพลอยเล่นการเมืองระดับชาติมาแต่ยุครวมเขต จนถึงเขตเดียวเบอร์เดียว การเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 ธวัชชัยสอบตกพร้อมกับ ยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา อดีต ส..จันทบุรี เขต แม้ทั้งคู่จะสอบตก ธวัชชัยได้ตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีคลัง ส่วนยุคลก็เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีพลังงาน

 

 

ซุ้มอีอีซี '2 สุชาติ' ยึดแดนบูรพา

สารวัตรต๊อก

 

 

 

นัยว่า การเจรจา 2 ..จันทบุรี ที่กำลังบ้านหลังใหม่ “สารวัตรต๊อก” เขต 1 คงเคลียร์ง่ายกว่า กรณีจารึก ศรีอ่อน ที่เขต 2 จึงลงตัว และมีการเปิดตัวไปอย่างเอิกเกริก

 

หากว่ามีการเลือกตั้งใหม่ สิงห์เฒ่า-นักเลงพลอย อาจขยับขึ้นบัญชีรายชื่อ หรือโยกไปลงที่เขต 3 แทนหลานชาย-แสนคม อนามพงษ์

 

 

 

2 .” ใต้ร่มธง 3 .

 

ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง 2562 "สุชาติ ตันเจริญอาสามาเป็นแม่ทัพเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐ โดยรับผิดชอบภาคตะวันออก และภาคอีสาน(บางจังหวัด)

 

สำหรับภาคพื้นบูรพา กลุ่มบ้านแสนสุข โดยมีสนธยา คุณปลื้ม ก็เป็นผู้ดูแลสนามเมืองชลบุรีบางเขต รวมถึงระยอง และจันทบุรี แต่แม่ทัพตัวจริงคือ “สุชาติ ชมกลิ่น” สายตรงของ “บ้านป่ารอยต่อ 5 จังหวัด”

 

 

ซุ้มอีอีซี '2 สุชาติ' ยึดแดนบูรพา

สุชาติ ตันเจริญ ทักทาย สุชาติ ชมกลิ่น

 

 

 

หลังเลือกตั้ง “สุชาติ ชมกลิ่น” จึงมาแรงแซงบ้านใหญ่แสนสุข เนื่องจากเขามี ส..ภาคตะวันออกอยู่ในการดูแล 5 คน อาทิ ส..ชลบุรี เขต 2 ,เขต 3 และเขต 8 พ่วงด้วย "ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์" ..ฉะเชิงเทรา เขต 2 และสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ส..สระแก้ว เขต

 

อย่างไรก็ตาม สุชาติ ตันเจริญ ก็ยังดูแล 2 ..สระแก้ว ลูกหลานป๋าเหนาะ ได้แก่ ฐานิสร์ เทียนทอง ส..สระแก้ว เขต 1 และตรีนุช เทียนทอง ส..สระแก้ว เขต 2

 

 

ซุ้มอีอีซี '2 สุชาติ' ยึดแดนบูรพา

สุชาติ ชมกลิ่น

 

 

 

ว่ากันตามจริง สุชาติ ตันเจริญ และสุชาติ ชมกลิ่น ไม่ได้ขัดแย้งอะไรกัน “ส..เฮ้ง” ยังเคารพรักประมุขบ้านริมน้ำ ในฐานะผู้อาวุโส

 

ทุกวันนี้ สุชาติ ตันเจริญ ยังมีภาระรับผิดชอบอดีต ส..อีสาน และนายก อบจ.อีสานเหนือ 4 จังหวัด เมื่อมี “ส..เฮ้ง” มาช่วยดูแลภาคตะวันออก ย่อมเป็นเรื่องดี

 

พ่อมดดำ” กับ “ส..เฮ้ง” มีบุคลิกเหมือนกันอย่างหนึ่งคือ “พวก”ใหญ่กว่าพรรค จึงมีเพื่อนมิตรทั้งสภา

 

 

******************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ