คอลัมนิสต์

อกหักจาก แม้ว แล้วโหน เด็กส้มหวาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อกหักจาก แม้ว แล้วโหน เด็กส้มหวาน คอลัมน์...  ชูธงทวนกระแส  โดย... พรานข่าว

 

 


          กิจกรรมวิ่งไล่ลุง ที่จะจัดขึ้นช่วงต้นปี 2563 ปรากฏว่า ได้มีสำนักงานสาขาพรรคอนาคตใหม่ในหลายจังหวัด เริ่มประกาศเชิญชวนให้ผู้คนไปร่วมวิ่งกันแล้ว

 

อ่านข่าว...  จดหมายลูกโซ่ 4.0 ธนาธร ปลุก วิ่งไล่ลุง

 

 

 

          มิเพียงแค่กิจกรรม “วิ่งการเมือง” ภายในขอบเขตทั่วประเทศ หากแต่ในต่างประเทศ ยังมีกลุ่มคนเสื้อแดงในสหรัฐอเมริกา ในนาม Red USA ก็จะจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ในวันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม 2563 เริ่มตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้า ที่ ซีคัวยา พาร์ค - มอนเทอเรย์ พาร์ค, แคลิฟอร์เนีย


          “จอม เพชรประดับ” สมาชิกกลุ่ม Red USA ได้ร่วมแถลงข่าวกิจกรรมวิ่งไล่ลุง เพื่อขับไล่เผด็จการทหาร และเผด็จการทุกรูปแบบในการเมืองไทย เพื่อร่วมสร้างอนาคตไทย ที่ก้าวหน้าสดใส เพื่อประชาชนชาวไทย จะได้มีสิทธิเสรีภาพ ลืมตาอ้าปากได้ และเพื่ออนาคตของลูกหลานไทยทุกคน

 

 

 

อกหักจาก แม้ว แล้วโหน เด็กส้มหวาน

 


          ด้าน “เชาว์ ซื่อแท้” ตัวแทนของ Red USA บอกว่า เรามีเป้าหมายวิ่งไล่เผด็จการทั้งแผง ขณะเดียวกันก็ให้การสนับสนุนกิจกรรมวิ่งไล่ลุงของนักศึกษาที่เมืองไทยด้วย เพื่อบอกสังคมว่าคนไทยในต่างแดน จะไม่ปล่อยให้นักศึกษาและคนรุ่นใหม่ต่อสู้โดยลำพัง


          สมัยที่ จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หนีตายมาปักหลักอยู่ในสหรัฐ และเริ่มก่อการตั้งองค์กรเสรีไทย ก็ได้เชาว์ และพลพรรค Red USA เป็นกำลังหนุน ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านเผด็จการ คสช.หลายครั้ง

 


          ล่าสุด เชาว์ ซื่อแท้ จัดงานวันเกิดให้ทักษิณ ชินวัตร เมื่อเดือนกรกฎาคม 2562 ในร้านอาหารคนไทย ที่ลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย แต่หลังจากนั้น กลุ่ม  Red USA ก็ลดบทบาทลง ไม่ได้ทำกิจกรรมการเมืองอีก

 

อกหักจาก แม้ว แล้วโหน เด็กส้มหวาน

 

 


          ดังทราบกัน องค์การเสรีไทยของจารุพงศ์ ถึงกาลอวสาน ทำให้ “จอม เพชรประดับ” และ “สุนัย จุลพงศธร” ต้องพึ่งตัวเองมากขึ้น ยกตัวอย่าง “สุนัย” หันทำทีวีออนไลน์ผ่านยูทูบชื่อ Sunai TV และ Sunai FC และเปิดขอรับบริจาคจากผู้รักประชาธิปไตยทั่วโลก


          ส่วนจอม เพชรประดับ ได้ยุติการทำสื่อทีวีออนไลน์เต็มรูปแบบ เพราะขาดเงินทุนสนับสนุน และต้องทำมาหากินเลี้ยงชีพ จึงหันมาใช้เพจ Jom Petchpradab สื่อสารการเมืองกับแฟนคลับ


          ระยะหลัง จอมแสดงออกถึงความผิดหวังต่อพรรคเพื่อไทย และทักษิณ ชินวัตร เพราะเขามองว่า คนเหล่านั้นสู้ไม่จริง สู้ไม่ถึงที่สุด เหมือนพรรคอนาคตใหม่ 


          อย่างกรณีพรรคเพื่อไทยพ่ายแพ้เลือกตั้งซ่อมที่เขต 7 ขอนแก่น จอมแสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กว่า “แม้จะเห็นใจ สนับสนุน และให้กำลังใจเพื่อไทยมาโดยตลอด แต่เพื่อไทยเองก็จะต้องพิสูจน์และตอบแทนความเห็นอกเห็นใจ และแรงสนับสนุนของประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยด้วยเช่นกัน นั่นคือการเปลี่ยนยุทธศาสตร์ทางการเมือง ที่หากจะต้องเล่นตาม กติกาโจร ที่ไม่มีหนทางให้ตัวเองได้ชนะทางการเมืองได้เลย...”


          จอมก็ไม่ต่างจาก “แดงฮาร์ดคอร์” ในเมืองไทยที่ประเมินว่า “ทักษิณหมอบ” หรือ “เพื่อไทยถอย” ไม่ยอมแตกหักกับกลุ่มอำมาตย์หรือเผด็จการทรราช เขาจึงเสนอว่า

 

 

อกหักจาก แม้ว แล้วโหน เด็กส้มหวาน

 


          “..จะต้องหารูปแบบ วิธีการ ยุทธการ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ไทยรักไทย พลังประชาชน หรือเพื่อไทย ไม่เคยทำมาก่อน มากำหนดเป็นยุทธศาสตร์ใหม่ หากไม่เช่นนั้น เพื่อไทย ก็จะสิ้นมนต์ สิ้นพลัง และตายซากไปจากความคาดหวังของประชาชนอย่างแน่นอน อย่างที่เคยพูดมาหลายครั้งว่า บริบททางการเมืองในประเทศไทย เปลี่ยนแปลงไปแล้ว และประชาชนไทยส่วนใหญ่ก็เปลี่ยนแปลงไปแล้วด้วยเช่นกัน หากทำไม่ได้เพราะติดขัดกับความเป็นนักการเมืองแบบเก่า ความคิดเก่าๆ ก็ควรจะยุบทิ้งแล้วตั้งพรรคใหม่”


          จอมจึงหันมาฝากความหวังไว้กับธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และมิตรสหาย ที่กล้าแสดงออก ไม่ยกมือเห็นชอบ พ.ร.ก.โอนกำลังพลฯ นี่คือการแสดงจุดยืนของฝ่ายประชาธิปไตยที่แท้จริง


          อาการของจอม ไม่ต่างจากคนอกหักจากผู้ชายชื่อทักษิณ แล้วสวิงกลับมาไทคูนแสนล้านชื่อธนาธร เพราะเชื่อว่า ธนาธรจะเป็นผู้นำการอภิวัฒน์สังคมไทย 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ