คอลัมนิสต์

ใช้ทางเลี่ยงเมือง หลบรถติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใช้ทางเลี่ยงเมือง หลบรถติด

 

 


          ถึงเวลานี้เริ่มมีผู้คนออกต่างจังหวัดไปก่อนวันหยุดยาวและช่วงเทศกาลปีใหม่ขอแนะนำให้ใช้เส้นทางเลี่ยงเมือง สอบถามได้ที่สายด่วน 1146 หรือ www.drr.go.th

          ‘ดับเครื่องชน’ มีความห่วงใยความปลอดภัยในการเดินทางและดีใจที่หน่วยงานหลายพื้นที่หยุดก่อสร้าง ซึ่งทุกปีที่ผ่านมามีเครื่องจักรกลจอดไหล่ทางจึงต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย

 

 

          คนไทยเรานั้นมีน้ำใจ สังเกตดูช่วงวันหยุดยาวทุกเทศกาลจะมีเต็นท์บริการให้พักหรือดื่มน้ำหรือหน่วยพยาบาลเบื้องต้นเตรียมพร้อม

          ถ้าเป็นไปได้โปรดช่วยกันดูแลทุกระบบการเดินทางไม่ว่าจะเป็นรถไฟ-บขส.-เครื่องบินและโดยเฉพาะถนนทุกเส้นทางต้องมีสัญญาณจราจรและไฟส่องสว่างเวลากลางคืนและตัดต้นไม้ไม่ให้บดบังสายตาผู้ขับขี่ยวดยานทุกชนิด

          นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปถึงต้นปีขอให้ทุกท่านให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ถ้าเมา-ง่วง-อ่อนเพลียหรือไม่สบายให้หยุดพักเพราะไปถึงจุดหมายปลายทางช้าหน่อยดีกว่าไปไม่ถึง

          โปรดคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นประการสำคัญ
อ๊อด เทอร์โบ



 ตั้งจุดสกัดพร้อม 100%
 ระวัง! โจรใต้สร้างปัญหา

          ผมรีบเขียนจดหมายฉบับนี้มาให้ทันต่อเหตุการณ์และขอสนับสนุนให้ทุกฝ่ายอย่าประมาท โดยเฉพาะเขตบริเวณ 3 จังหวัดใต้ที่มักมีเหตุรุนแรงในช่วงปีใหม่อยู่เสมอมา

          เห็นข่าวแม่ทัพภาค 4 ซึ่งดูแลภาคใต้ได้รวมกำลังกันทั้งทหาร-ตำรวจ-พลเรือน ตั้งจุดสกัดตลอด 24 ชม. เพราะบางทีโจรใต้พวกนี้ออกไปก่อเหตุนอกพื้นที่ซึ่งน่ากลัวมาก

          เห็นทุกฝ่ายร่วมมือกันอย่างนี้ก็ดีใจครับ เพราะเป็นการเสียสละแม้จะเป็นหน้าที่ และเมื่อเกิดมาเพื่อผืนแผ่นดินและคนไทยก็นอนตายตาหลับ ต้องขอชื่นชม
พลศักดิ์ (สงขลา)



เรียนคุณ ‘พลศักดิ์’ สงขลา
          ผมขอร่วมชื่นชมและยกย่องแผนการทำงานในเขตภาคใต้มากเลยครับและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น ไม่ใช่ในภาคใต้อย่างเดียวแต่รวมถึงทุกแห่งในประเทศไทยด้วย


          เวลานี้สังคมไทยและคนไทยส่วนหนึ่งใช้ความรุนแรงเข้าตัดสินปัญหาและมักจะมีเรื่องร้ายๆ มากกว่า จึงหวังว่าหากเจ้าหน้าที่ทำงานป้องกันไว้ก่อนจะดีกว่าตามแก้ไขปัญหา
  
          ด้วยความหวังดีจึงหวังว่าปีใหม่และต่อๆ ไปในอนาคตทุกอย่างจะดีขึ้นและการเมืองทั้งหลายจะมั่นคงอยู่กันแบบสงบสุข
อ๊อด เทอร์โบ



 อย่าขายเหล้าเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี
 มีโทษทั้งปรับและติดคุก
(ผ่านไปยังร้านค้าทุกแห่ง)

          ผมขอให้ ‘ดับเครื่องชน’ เป็นสื่อกลางแจ้งข่าวสำคัญจากกระทรวงสาธารณสุขและสนง.ตำรวจแห่งชาติให้ทราบ เพราะเป็นเรื่องสำคัญมาก

          โดยจะมีการตรวจเลือดเด็กเพื่อหาปริมาณแอลกอฮอล์ในเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จะตรวจทุกกรณี ซึ่งร้านที่จำหน่ายและผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องในการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท
 
          โดยเฉพาะช่วงนี้จะเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นพิเศษโดยกระทรวงสาธารณสุขร่วมกับเครือข่ายรณรงค์ขับรถดี มีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร และสนับสนุนมาตรการป้องปรามผู้ดื่มแล้วขับให้จับตรวจวัดแอลกอฮอล์ในลมหายใจ
  
          โดยเน้นกลุ่มผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์และตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของผู้ขับขี่กรณีที่เหตุและทำให้มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตเพื่อให้เกิดการดำเนินคดีกับผู้ที่ขับขี่รถในขณะเมาสุราทุกราย เนื่องจากสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาเกือบครึ่งมาจากการดื่ม
 
          จึงเรียนผ่านมายังจดหมายฉบับนี้ว่าอย่าเมาหรือดื่มแล้วขับเพราะเดี๋ยวนี้กฎหมายเข้มงวดมากและมีการตั้งด่านเป่าหาปริมาณแอลกอฮอล์ จึงเรียนมาให้ทราบไว้ก่อน
อ๊อด เทอร์โบ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ