คอลัมนิสต์

อากาศร้อนขึ้นโปรดระวังสุขภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อากาศร้อนขึ้นโปรดระวังสุขภาพ คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]

 

 

          ‘ดับเครื่องชน’ เฝ้าติดตามลักษณะอากาศอยู่เสมอจากทุกสื่อ และขอรายงานแจ้งจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่าลมหนาวจะเริ่มหมดไป
  

          อากาศประเทศไทยของเรานั้นเปลี่ยนแปลงบ่อย และเวลานี้อากาศแห้งแล้งเริ่มมาจึงเกิดฝุ่นละอองมาก หากไปในที่ชุมชนคนมากๆ หรืออากาศไม่ดีควรสวมหน้ากากอนามัยไว้จะเป็นการป้องกันไว้ก่อน กรมควบคุมโรคแนะนำคนให้ดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกาย กินอาหารที่เป็นประโยชน์ งดดื่มแอลกอฮอล์จะดีกว่า

 

 

 

          พร้อมกันนี้ขอเป็นสื่อกลางแจ้งรายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยาไว้เพื่อทราบทั่วกัน
อ๊อด เทอร์โบ



          ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส และมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ แต่ยังคงมีอากาศเย็นในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-15 องศาเซลเซียส ในขณะที่ในช่วงวันที่ 21-23 ธันวาคม อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

          บริเวณภาคใต้ตอนล่างจะมีฝนเพิ่มขึ้น และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ทะเลมีคลื่นสูง-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 21-23 ธ.ค.62 มีฝนลดลง และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังอ่อนลง

          ให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงและระมัดระวังการสัญจรผ่านบริเวณที่หมอกไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

          ระยะนี้อากาศเปลี่ยนแปลง จึงขอให้โปรดระมัดระวังสุขภาพไว้ด้วย



 ม็อบจะมาอีกแล้วหรือ?
 ประวัติศาสตร์ย้อนรอย

          ผมไม่ขอเอ่ยนามพรรคการเมืองหรือม็อบใดๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น แต่ขอแสดงความรู้สึกส่วนตัวออกมาว่าประวัติศาสตร์การเมืองกำลังย้อนรอยหรืออย่างไร


          จึงเขียนจดหมายนี้มาเพื่อเตือนว่าประเทศชาติของเราบอบช้ำมาพอแล้วและมากเกินไปจนหยุดลงกับที่และบางอย่างถอยหลังตกคลองด้วยซ้ำไป

          คำถามที่เจอกันบ่อยเวลานี้ก็คือหลังปีใหม่จะเกิดอะไรขึ้นอีกและการเมืองไทยจะเป็นต้นน้ำแห่งความวุ่นวายเหมือนอดีตหรือไม่

          ใครก็ไม่รู้บอกไว้ว่าการเมืองในสภาดีกว่าลากมาเล่นบนถนน-จริงหรือ?
กมลศักดิ์ (สีลม)


 เรียนคุณ ‘กมลศักดิ์’ สีลม
          จดหมายของคุณจี้ใจผมมากและประชาชนคนไทยคงหวาดวิตกว่าต่อไปการเมืองจะวุ่นวายไปใหญ่ เพราะมีการชุมนุมหรือม็อบสารพัดเต็มไปหมด โดยเฉพาะเรื่องการเมืองซึ่งกำลังเข้าสู่ความขัดแย้งและต่อไปคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่าจะแบ่งแยกกันเหมือนแต่ก่อนที่มีม็อบสารพัดสี

          จึงขอร้องให้ทุกคนมีสติมีวิจารณญาณรอบคอบ อย่าให้ใครมาชักจูงหรือใช้อารมณ์พาไปเพราะเวลานี้มีสัญญาณแห่งความขัดแย้งออกมาหลายๆ เรื่อง แค่นี้ก็หนักหนาสาหัสแล้ว
อ๊อด เทอร์โบ



 ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคน
          คุณ ‘เจิมธวัช’ นราธิวาส ส่งจดหมายผ่านมายังแม่ทัพภาค 4 ‘พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์’ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทุกคนในการปฏิบัติงานอย่างเข็มแข็งเพื่อความสงบสุขในเขตภาคใต้

          ขอร่วมเป็นกำลังใจในการทำงานและขอให้ทำต่อไปในอนาคตและมีความปลอดภัยประสบความสำเร็จ
อ๊อด เทอร์โบ



 ยึดอาวุธโจรใต้
 ต้องทำอย่างต่อเนื่อง
(ผ่านไปยังแม่ทัพภาค4)

          ผมขอสนับสนุนข่าวที่ว่าแม่ทัพภาค 4 ขยายผลติดตามค้นหาอาวุธร้ายแรง ตลอดจนสถานที่พักพิงของผู้ก่อการร้ายหรือโจรใต้ได้มากกว่าในเขต จ.ยะลา

          จึงขอให้มีการปฏิบัติอย่างเข้มข้นและต่อเนื่องเพราะอาวุธพวกนี้แหละจะกลับมาทำร้ายคนและเจ้าหน้าที่เรา

          ยิ่งใกล้ปีใหม่ไม่ทราบว่ามีการเตรียมพร้อมอย่างไรหรือไม่เพราะทุกปีมักมีการก่อความไม่สงบอยู่เสมอเพราะพอเราเผลอก็โดนโจมตีจนบาดเจ็บ-ล้มตายอยู่เป็นประจำ

          จึงแจ้งเตือนมาและขอให้เป็นกำลังใจให้อยู่รอดปลอดภัยและผ่านพ้นอันตรายด้วยประการทั้งปวงด้วยเทอญ
เจิมธวัช (นราธิวาส)


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ