คอลัมนิสต์

ตีกันในโรงพยาบาล อาจถูกยึดทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตีกันในโรงพยาบาล อาจถูกยึดทรัพย์ คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]

 

 


          ‘ดับเครื่องชน’ มีความห่วงใยในความปลอดภัยบริเวณโรงพยาบาลมาก และสนับสนุนให้ลงโทษหนักแก่ผู้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทหรือตีกันในเขตโรงพยาบาล

          มีตัวอย่างชัดเจนเมื่อศาลจังหวัดอ่างทองพิพากษาลงโทษจำคุก 3 เดือน โดยไม่รอลงอาญาจากเหตุวัยรุ่นตีกันในเขต รพ.อ่างทอง

 

 

 

          สนง.อัยการสูงสุดมีคำเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนขาดสติว่า ต้องให้ความเคารพสถานที่โดยเฉพาะโรงพยาบาลต้องคิดให้ดีว่าเครื่องมือแพทย์บางชิ้นนั้นมีมูลค่ารวมร้อยล้านบาท ถ้าไปก่อเหตุทำให้เครื่องมือเสียหาย อัยการก็ต้องเรียกค่าเสียหายจากผู้กระทำผิดเพื่อให้ชดใช้

          เรื่องก็จะลามไปเป็นภาระแก่ผู้ปกครองของเด็กวัยรุ่น ทรัพย์สินที่มีไม่ว่าจะเป็นบ้าน ที่นา ที่อยู่อาศัย ก็อาจจะถูกยึดมาใช้หนี้ จึงอยากฝากด้วยความห่วงใยว่าไม่มีเรื่อง ไม่ตีกัน

          กรณีนี้มีเรื่องราวเกิดขึ้นในโรงพยาบาลหลายแห่ง ‘ดับเครื่องชน’ จึงขอเรียกร้องให้โรงพยาบาลเป็นสถานที่ปลอดภัยไม่เฉพาะคนไข้หรือแพทย์/พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกคน

          แต่รวมถึงประชาชนที่ไปในบริเวณโรงพยาบาลด้วย
อ๊อด เทอร์โบ



 ปีใหม่อย่างมีความสุข-มีสติ
          ขอร่วมสนับสนุนให้ต้อนรับปีใหม่ส่งท้ายปีเก่าอย่างมีความสุข ดังจดหมายจากคุณ ‘สมโชค’ ห้วยขวาง ต่อไปนี้ แจ้งรายการกิจกรรมของ กทม.มา ซึ่งน่าสนใจและน่าเข้าร่วมอย่างมาก

          ช่วงนี้อย่าไปยุ่งเกี่ยวหรือเข้าไปในวงการเมืองมากเพราะกระแสแห่งความวุ่นวายรุนแรงเริ่มส่อเค้าแล้ว และยังไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร

          ระยะนี้ขอให้ตั้งใจทำมาหากินเลี้ยงชีพและครอบครัวให้ดีแบบพอเพียงและประหยัด เพราะเศรษฐกิจที่ว่าดีๆ นั้นต่อไปจะเป็นแบบไหน ?
อ๊อด เทอร์โบ



 กทม.จัดเต็มรับปีใหม่
 สวดมนต์-ตักบาตร

          ผมเห็นหลายๆ คนมีคำถามว่าปีใหม่ไปเที่ยวไหน ซึ่งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ จนรู้สึกกับตัวเองว่าทำไมต้องไปเที่ยวปีใหม่ ไปแย่งกันกิน-แย่งกันอยู่ ซึ่งแทนที่จะได้พักผ่อนกลับต้องเสียเงิน-เสียเวลาในการเดินทางไปเบียดผู้คน โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศ


          อยากเชิญชวนสวดมนต์ข้ามปีและร่วมตักบาตรทำบุญไหว้พระรับปีใหม่ด้วยจิตใจแจ่มใส มีสติ ไม่เมา ไม่ง่วงและเป็นการลดอุบัติเหตุในตัวอีกด้วย

          พอดีวันก่อนเห็นผู้ว่าฯ กทม. ‘พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง’ แจ้งกิจกรรมในเทศกาลปีใหม่มา เลยขอเป็นสื่อกลางแจ้งให้ทราบ เผื่อว่าจะได้เป็นอีกทางเลือกของชาวกรุงเทพมหานคร ซึ่งทุกปีที่ผ่านมา กทม.ของเราจะมีอากาศสดชื่น ไร้มลพิษ คนก็น้อยเพราะไปเที่ยวกันหมด

          ผมเลยขออนุญาตสรุปกิจกรรมของ กทม.ว่า วันที่ 31 ธันวาคม กทม.จะอัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร จากหอพระภายในศาลาว่าการ กทม. ไปตามเส้นทางต่างๆ บริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่อให้ประชาชนได้กราบสักการะก่อนจะอัญเชิญกลับมาประดิษฐานบริเวณลานคนเมือง โดยในช่วงค่ำตั้งแต่เวลา 19.00 น. จะมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์และกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ได้จัดพิมพ์หนังสือสวดมนต์เพื่อแจกให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงานกว่า 5,000 เล่ม

          ช่วงเช้าของวันที่ 1 มกราคม 2563 เวลา 07.00 น. จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ที่บริเวณลานคนเมือง นากจากจะจัดงานประเพณีวันขึ้นปีใหม่และกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีบริเวณลานคนเมือง

          กระทรวงวัฒนธรรมได้จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี เพื่อถวายพระราชกุศลและเสริมสิริมงคลตามวัดต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ

          ผมจึงแจ้งคิวมาให้ทราบประกอบการตัดสินและอยากชมเชย กทม.ที่ได้ร่วมกับ ร.ร.อาชีวศึกษาหลายแห่ง ดูแลบริการประชาชนที่ใช้ยวดยานต่างๆ

          หลายวันที่ผ่านมาผมเห็นมีจดหมายมาถึงคุณ ขอให้ร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีที่จัดทั่วประเทศและในส่วน กทม.ได้ทราบกำหนดการต่างๆ จึงแจ้งมาครับ
สมโชค (ห้วยขวาง)



 ทางด่วน-มอเตอร์ฟรี
 ส่งท้ายปีเก่า-รับปีใหม่
(ผ่านไปยังผู้ใช้เส้นทาง)

          ผมขอแจ้งผ่านต่อไปยังผู้เดินทางช่วงเทศกาลวันหยุดยาวปีใหม่และผู้ที่ต้องการเดินทางโดยรถไฟฟ้าเชื่อมต่อไปยังสถานีปลายทางในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อสามารถเดินทางต่อไปยังสถานีขนส่งต่างๆ ได้อย่างสะดวก รวมถึงสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ เช่น การยกเว้นค่าทางด่วน การยกเว้นค่ามอเตอร์เวย์และการให้บริการรถไฟฟ้าฟรี

          รัฐบาลให้งดค่าผ่านทางด่วนบูรพาวิถีและมอเตอร์เวย์และกาญจนาภิเษก กทม.-ชลบุรี และบางปะอิน-บางพลี 8 วัน ตั้งแต่ 27 ธันวาคม 2562-3 มกราคม 2563

          รวมถึง BTS และ MRT สีน้ำเงิน-สีม่วงและแอร์พอร์ตลิงค์ฟรี 1 วัน 31 ธันวาคม 2562-1 มกราคม 2563

          ต่อไปจะมีมาตรการลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าทุกสายเหลือ 20 บาทตลอดสายด้วย จึงขอแจ้งมาให้ทราบและดีใจกับข่าวดีนี้ด้วย
เกรียงเดช (ลาดกระบัง)


logoline

ข่าวที่น่าสนใจ