คอลัมนิสต์

เพื่อแม้วป่วน 'เหลิม'เจ้าเก่า เขย่า'หน่อย' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 11 ธ.ค. 62

 

 

****************************

 

คนเพื่อไทยรวมถึงกองเชียร์เสื้อแดงแหกปากตะโกนตอบโต้ฝ่ายตรงข้ามอยู่บ่อยๆ ว่า พรรคนี้ไม่มี “คนแดนไกล” มาคอยชี้นำหรือบงการ แต่ภาพข่าวที่ ส..เพื่อไทยไปพบ “ทักษิณ ชินวัตร” ถึงดูไบและฮ่องกงในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน และต้นเดือนธันวาคม สะท้อนว่า เพื่อไทยก็คือเพื่อแม้ว

 

วันนี้อาการระส่ำของพรรคเพื่อไทยเห็นชัดขึ้น กลุ่มคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กลุ่มสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค ที่กำลังจะได้...เฉลิม อยู่บำรุง มาช่วยอีกแรง และกลุ่มเฝ้าระวัง ต่างฝ่ายต่างเล่นเกมหลังม่าน

 

 

 

กลุ่มเพื่อไทยดูไบ

 

หลังจากนำทีม ส..สายอีสาน กว่า 60 ชีวิตไปทัวร์นครดูไบ “ประยุทธ์ ศิริพานิชย์” หายเงียบไปเลย ไม่มีการให้สัมภาษณ์สื่ออีก และในจำนวนส..เพื่อไทยที่ไปพบนายใหญ่น่าจะมี “นิยม เวชกามา” ส..สกลนคร เขต 1 เท่านั้นที่โพสต์ภาพถ่ายคู่ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ทางเฟซบุ๊กส่วนตัว

 

 

เพื่อแม้วป่วน 'เหลิม'เจ้าเก่า เขย่า'หน่อย' 

เฉลิม บินไปพบทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ที่ฮ่องกง

 

 

การเดินทางไปพบนายใหญ่ก็มีเป้าหมายบอกเล่าสภาพการบริหารงานภายในพรรคเพื่อไทยของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และน..อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค จึงมีข่าวว่ามีการเสนอเปลี่ยนตัวประธานยุทธศาสตร์จากคุณหญิงสุดารัตน์ เป็น ร...เฉลิม อยู่บำรุง

 

ทำไมต้องเป็น “เหลิม บางบอน”? ถ้ายังจำกันได้มีเลือกตั้งซ่อมส..ช่วงต้นปี 2553 ประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ลงเลือกตั้งแข่งกับผู้สมัคร ส..พรรคภูมิใจไทย ตอนนั้น ร...เฉลิม อยู่บำรุง ได้ลงไปเป็นแม่ทัพใหญ่ช่วย “หัวเขียง” จนประสบชัยชนะ

 

 

 

เพื่อแม้วป่วน 'เหลิม'เจ้าเก่า เขย่า'หน่อย' 

นิยม เวชกามา ร่วมคณะหัวเขียงไปพบทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ที่นครดูไบ

 

 

 

ขุนพลฝั่งธนพยายามจะเป็นแม่ทัพอีสานมานานแล้ว แต่ก็กุมเสียงส..อีสานไว้ได้จำนวนหนึ่ง เมื่อ “หัวเขียง” ออกรบเองก็พอเข้าใจเกมนี้ได้

 

ดีแต่ว่า “คุณหญิงหน่อย” ไหวตัวทัน รีบบินไปตามเคลียร์ถึงดูไบ ข่าวการปลดประธานยุทธศาสตร์พรรคจึงเงียบไป

 

 

 

 

กลุ่มเพื่อไทยเกาลูน

 

 

ช่วงวันที่ 4-5 ธันวาคม 2562 “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” นำ ส..เพื่อไทยบางส่วนลงไปช่วยหาเสียงให้ ธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.. ขอนแก่น เขต 7 ส่วน ร...เฉลิม อยู่บำรุง พาลูกชาย และส..เพื่อไทย ไปรับประทานอาหารกับทักษิณ ชินวัตร และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ร้านอาหารในเกาลูน ฮ่องกง 

 

 

 

เพื่อแม้วป่วน 'เหลิม'เจ้าเก่า เขย่า'หน่อย' 

เจ๊หน่อยเดินหาเสียงที่ขอนแก่น

 

 

 

หลังกลับจากฮ่องกงทั้ง ร...เฉลิม และวัน อยู่บำรุง ก็ไม่ได้ให้ข่าวสื่อไหน นอกจากมีคลิปส..วัน ดวลไวน์กับทักษิณและยิ่งลักษณ์ พร้อมภาพนิ่ง เฉลิมนั่งสนทนากับสองพี่น้อง “ชินวัตร” เผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียล

 

วันที่ 9 ธันวาคม 2562 มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยว่า คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยเตรียมเสนอสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค ลงนามแต่งตั้งให้ ร...เฉลิม อยู่บำรุง เป็นประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย

 

 

 

เพื่อแม้วป่วน 'เหลิม'เจ้าเก่า เขย่า'หน่อย' 

 

เพื่อแม้วป่วน 'เหลิม'เจ้าเก่า เขย่า'หน่อย' 

วัน ดวลไวน์นายใหญ่

 

 

 

นัยว่าภารกิจของ “เหลิม บางบอน” ในตำแหน่งใหม่นี้คือการติดตามควบคุมและตรวจสอบการบริหารงานของรัฐบาลและภารกิจอื่นๆ โดยภารกิจแรกคือ การดูแลข้อมูลและเตรียมความพร้อมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

 

แหล่งข่าวพรายกระซิบบอก เดิมทีการอภิปรายไม่ไว้วางใจอยู่ในการดูแลของคุณหญิงหน่อย นายใหญ่เห็นว่าน่าจะมาอยู่ในมือน้าเหลิมดีกว่า

 

 

 

 

เพื่อนใหม่ของวัน

 

ทริปทัวร์ฮ่องกงล่าสุดของคนโต “บ้านริมคลอง” ปรากฏว่า “วัน อยู่บำรุง” ได้พาหญิงสาวคนรู้ใจไปเที่ยวด้วย และมีเพื่อนส..ร่วมก๊วนด้วยคนหนึ่งคือ “ภณณัฏฐ์ ศรีอินทร์สุทธิ์” ส..นนทบุรี เขต 6 พรรคเดียวกัน

 

ภณณัฏฐ์” เป็นผู้แทนสมัยแรก นักข่าวสภาและคนทั่วไปอาจไม่คุ้นหน้า แต่แฟนละครช่อง 7 สี จำนวนไม่น้อย คงจำหน้า ส..คนนี้ เพราะเป็นนักแสดงรับเชิญละครดังเรื่อง “ตะกรุดโทน” และสมัยเป็น ส..นนทบุรี ก็เคยแสดงละครเรื่องทิวลิปทอง ทางช่อง 7 สีเหมือนกัน

 

 

 

เพื่อแม้วป่วน 'เหลิม'เจ้าเก่า เขย่า'หน่อย' 

วัน และ ภณณัฏฐ์ ศรีอินทร์สุทธิ์ ส.ส.นนทบุรี ที่ฮ่องกง

 

 

 

เดิมทีเขต 6 .ไทรน้อย จ.นนทบุรี เป็นฐานเสียงของฉลอง เรี่ยวแรง เมื่อฉลองย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ และย้ายเขตไปอยู่เขต 2 ภณณัฏฐ์ เจ้าของโรงสีศรีพัฒนาพานิชย์ และส..นนทบุรี เขต อ.ไทรน้อย จึงสมัคร ส..แทนในสีเสื้อเพื่อไทย

 

ตระกูล “ศรีอินทร์สุทธิ์” เป็นกำนัน ต.ขุนศรี มายาวนาน และวันนี้ สุรสีห์ ศรีอินทร์สุทธิ์ เป็นประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดนนทบุรี และกำนัน ต.ขุนศรี อ.ไทรน้อย 

 

น่าจับตาดาวรุ่งจากชายขอบเมืองนนท์ ส..ภณณัฏฐ์ หัวหน้า “กลุ่มพลังพวก” มาเจอ ส..วัน หัวหน้า “กลุ่มใจถึง พึ่งได้” รับรองงานนี้สนุกแน่

 

*********************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ